Bà trùm ma túy được mệnh danh 'sát thủ tình trường'

Ngọc “Bé” không những là bà trùm của đường dây ma túy xuyên quốc gia mà còn là “sát thủ tình trường” chuyên săn “phi công trẻ”.
Bà trùm ma túy được mệnh danh 'sát thủ tình trường'

Nguyễn Bích Ngọc (SN 1960, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) cầm đầu đường dây buôn bán ma túy vào loại "khủng" nhất trong giới tội phạm Việt Nam, tiêu thụ trót lọt hơn 30.000 bánh heroin, hàng trăm kilogam ma túy “đá”, hàng triệu viên ma túy tổng hợp.

Năm 16 tuổi Ngọc lấy chồng làm sĩ quan quân đội, có hai con nhưng vẫn thậm thụt qua lại với đàn ông khác.

Những dục vọng quá lớn đã cuốn người đàn bà vào vòng xoáy tình, tiền. Ngọc phó mặc chuyện chăm sóc con cái, nhà cửa cho chồng bỏ đi làm ăn xa, lao vào những chuyến buôn đường dài và những mối tình không biên giới.

Bà trùm ma túy được mệnh danh 'sát thủ tình trường' ảnh 1

Bà Trùm ma túy Nguyễn Bích Ngọc.

Ở Hiệp Hòa, Bắc Giang, Ngọc đã dùng "mỹ nhân kế" lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, thậm chí chiếm đoạt tài sản của Nhà Nước.

Ngày 13/9/1991, Ngọc bị Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng xử phạt ba năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân”. Ngày 30/3/1999, Ngọc bị Tòa án nhân dân huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang xử 18 tháng tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa”.

Ra tù, Ngọc lên Móng Cái, Quảng Ninh buôn vải khô, chè khô xuất khẩu sang Trung Quốc. Nghề kinh doanh được mất thường tình, Ngọc nghĩ cứ thế khó mà thành đại gia.

Thời gian làm ăn ở cửa khẩu, Ngọc quen một số trùm ma túy người Trung Quốc và đã bị mê hoặc bởi lợi nhuận của nó đem lại.

Theo thông tin từ những người quen biết với Ngọc, vì quá mê trai nên không ít lần Ngọc bị đàn ông lừa gạt, cuỗm đi cả đống tiền. Mặc dù mang tiếng "dại trai" nhưng Ngọc cũng là một người rất uy tín và sòng phẳng trong chuyện tình ái, không hổ danh người đứng đầu một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia vào loại "khủng" nhất giới tội phạm Việt Nam.

Thời gian buôn bán tại cửa khẩu Móng Cái, Ngọc quen biết hai đối tượng Trần Minh, A Phúc (người Trung Quốc) và tham gia đường dây buôn bán ma túy của chúng. Dưới vỏ bọc thu mua nông sản, Ngọc nổi lên giữa vùng biên Móng Cái, Quảng Ninh như một nữ thương gia xinh đẹp, quý phái, và là chủ của những chuyến hàng nông sản được xuất sang biên giới.

Những bao chè, bao vải khô xếp cao ngất ngưởng trên xe tải và không ai nghĩ bên trong những bao nông sản ấy lại là thứ "hàng trắng chết người". Sau mỗi "chuyến hàng", Ngọc đem về cả bao tải tiền. Việc vận chuyển, ngụy trang ma túy, Ngọc giao hết cho người khác làm còn mình chỉ đi người không.

Vì luôn ham muốn xác thịt cho nên bà trùm ma túy này đã nghĩ ra quái chiêu điều hành đường dây tội phạm khét tiếng này là thiết lập tập đoàn... cặp bồ chéo. Mắt xích quan trọng đầu tiên chính là Phạm Thị Kỷ (SN 1962, ở khu 6, Hải Hòa, Móng Cái, Quảng Ninh). Thông thạo địa hình, giỏi tiếng Trung, Kỷ giúp Ngọc tuồn ma túy sang bên kia biên giới để đổi lại tiền và những "phi công trẻ" mà Ngọc sai phái đến.

Lại nói về Ngọc "Bé", những bạn hàng ma túy người Trung Quốc của bà trùm như Vương Luân Nghiệp, Vương Vũ (SN 1950, ở Đông Hưng), Trần Hoa Khách (tên gọi khác là Voòng Chảy, SN 1964, ở TP.Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông) vừa là khách hàng nông sản, vừa là khách hàng ma túy và tất nhiên, kiêm luôn… bạn tình.

Chính cách điều hành quái đản này đã lôi kéo nhiều kẻ tham tiền, hám nhục dục lao đầu vào đường dây ma túy của Ngọc.

Đầu tháng 1/2014, Ngọc và đồng bọn đã phải trả giá cho tội ác của mình bằng những mức án nghiêm khắc từ công lý. Đã có 29 án tử hình và hàng trăm năm tù dành cho các bị cáo trong phiên tòa xét xử đường dây buôn bán ma túy "siêu khủng" này.

P.V

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.