Bản tin "113+": 22 hành khách bị ong đốt vì đi vệ sinh ven quốc lộ; Ngỡ ngàng vì bạn trai giấu ma túy trong… quần lót

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": 22 hành khách bị ong đốt vì đi vệ sinh ven quốc lộ; Ngỡ ngàng vì bạn trai giấu ma túy trong… quần lót

22 hành khách bị ong đốt vì đi vệ sinh ven quốc lộ

Bác sĩ Võ Thanh Tân - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) - cho biết, ít nhất 22 hành khách bị ong vò vẽ đốt phải đến trạm y tế xã Phổ Thạnh điều trị, tối 25/2. Trong đó 6 người quê Hưng Yên bị sưng phù mặt, sốt cao phải áp dụng biện pháp cấp cứu tích cực.
Các nạn nhân kể, tối đó, xe du lịch chạy từ Nam về tỉnh Phú Thọ dừng lại ven quốc lộ 1A, đoạn qua xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) để mọi người xuống đi vệ sinh. Một số hành khách đi tiểu gây náo động tổ ong vò vẽ trong bụi rậm nên chúng xông ra tấn công, mọi người bỏ chạy tán loạn. Xe du lịch chở các nạn nhân vượt khoảng 5 km để đến trạm y tế xã cứu chữa. Sau gần 3 giờ, các hành khách bị ong đốt dần hồi phục sức khỏe, tiếp tục hành trình.
Theo bác sĩ Tân, ngoài số hành khách gặp nạn này, hai ngày qua, các cơ sở y tế ở huyện Đức Phổ cũng tiếp nhận cấp cứu ba người dân ở xã Phổ Châu và Phổ Cường du xuân đầu năm bị ong đốt.

Ngỡ ngàng vì bạn trai giấu ma túy trong… quần lót

Ngày 27/2, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Anh (SN 1978, trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Được biết, Hoàng Anh từng có 2 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Bản tin "113+": 22 hành khách bị ong đốt vì đi vệ sinh ven quốc lộ; Ngỡ ngàng vì bạn trai giấu ma túy trong… quần lót - anh 1

Đối tượng Nguyễn Hoàng Anh.

Trước đó, đêm 25/2, tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hoàng Cầu - Xã Đàn đã kiểm tra hành chính một đôi nam nữ vi phạm luật giao thông. Tại chốt kiểm tra, người đàn ông tỏ ra lo lắng, run rẩy, luôn cho tay vào túi quần.
Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, tổ công tác đã kiên quyết kiểm tra người, phát hiện người đàn ông này giấu một gói chứa nhiều ma túy dạng “đá” trong… quần lót. Cảnh sát xác định, khi bị kiểm tra, đối tượng cho tay vào túi quần ngoài để luồn gói ma túy vào bên trong quần lót. Song, hành vi bất thường này của đối tượng đã không qua mắt được các trinh sát hình sự.
Thấy bạn trai bị phát hiện tàng trữ ma túy, người phụ nữ đi cùng tỏ ra bất ngờ, ngỡ ngàng, nói rằng mình đã nhắc nhở bạn trai không sử dụng ma túy nữa.
Tại trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), người đàn ông tàng trữ ma túy trên được làm rõ là Nguyễn Hoàng Anh. Người phụ nữ đi cùng tên là Phạm T. H. (trú tại Đống Đa, Hà Nội).
Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Mâu thuẫn gia đình, phóng hỏa đốt vợ

Sáng 27/2, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đang tạm giữ hình sự Ngô Công Sơn (SN 1979, quê Cần Thơ) để điều tra, làm rõ về hành vi “Đe dọa giết người”.
Theo điều tra ban đầu, Sơn và chị N.T.K (SN 1986, quê Vĩnh Long, vợ Sơn) buôn bán ở 1 ki- ốt buôn bán ở KP. Tân An (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An), thời gian gần đây vợ chồng Sơn thường xuyên mâu thuẫn.
Rạng sáng 23/2, Sơn đã khóa cửa ngoài nhốt vợ cùng mẹ bà P.T.L.H (SN 1965, quê Vĩnh Long, mẹ chị K) ở trong ki-ốt như nói trên, rồi rưới xăng xung quanh và phóng hỏa rồi thản nhiên rời khỏi hiện trường.
Khi đó, 2 mẹ con bà K phát hiện lửa cháy nhưng không thoát được ra ngoài mà dùng nước có tại chỗ để “cầm chân” ngọn lửa, đồng thời kêu cứu và được người dân phá cửa đưa ra ngoài an toàn. May mắn là cả 2 mẹ con bà K. không bị thương tích.
Nhận được tin báo, Công an thị xã Dĩ An nhanh chóng phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương điều tra, truy bắt nghi phạm.
Biết không thể thoát tội, Ngô Công Sơn đã đến công an địa phương đầu thú và thừa nhận hành vi của mình.

Vấp ổ gà, cô gái chết thảm dưới bánh xe tải

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 ngày 26/2. Vào thời điểm đó, chị Đỗ Thị Hồng Ngọc (24 tuổi,ngụ ở xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy mang BKS 47B1 -172.62 chạy từ trung tâm thành phố đến đoạn đường Lê Duẩn (gần cầu Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột).
Bất ngờ chiếc xe mất lái do vấp phải ổ gà. Chị Ngọc và xe ngã ra đường. Đúng lúc đó, chiếc xe tải chạy cùng chiều mang BKS 47C-056.37 (chưa rõ danh tính tài xế) đi từ phía sau chạy lên, cán qua người chị Ngọc.

Vụ tai nạn khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ. Giao thông ở đường Lê Duẩn bị tắc nghẽn trong nhiều giờ đồng hồ.

Hà Giang: Triệt phá gần 1.000 cây thuốc phiện trong rừng sâu

Bản tin "113+": 22 hành khách bị ong đốt vì đi vệ sinh ven quốc lộ; Ngỡ ngàng vì bạn trai giấu ma túy trong… quần lót - anh 2

Cây hoa anh túc (thuốc phiện). (Nguồn: AP)

Trung tá Huỳnh Văn Sáu, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bạch Đích (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) cho biết trong quá trình tuần tra, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích đã phát hiện 930 cây thuốc phiện được trồng tại khu vực làm nương của gia đình ông Vàng Chúng Tú (sinh năm 1958, dân tộc Mông, trú tại thôn Khán Trồ, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh).

Ngay sau khi phát hiện, Đồn Biên phòng Bạch Đích đã phối hợp với Công an xã Thắng Mố, cấp ủy, chính quyền địa phương đến yêu cầu gia đình ông Vàng Chúng Tú tự nhổ bỏ toàn bộ số cây thuốc phiện trên.
Trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, số cây thuốc phiện trên đã được tiêu hủy hoàn toàn.
Là tỉnh vùng cao biên giới cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang là tỉnh có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Thời gian qua, các ngành chức năng đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động bà con “nói không với ma túy.”
Tuy nhiên, việc tái trồng cây thuốc phiện vẫn lén lút xảy ra với quy mô nhỏ ở các bản làng vùng sâu, vùng xa, biên giới, cách xa trung tâm. Đặc biệt, bà con thường trồng ở các địa bàn hiểm trở, không có đường mòn qua lại hòng tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng.

Người mẫu Trang Trần bị tạm giữ vì “to tiếng” với công an

Sáng 27/2, lãnh đạo Công an phường Hàng Buồm cho biết đang tạm giữ Trần Thị Trang (30 tuổi, nghệ danh Trang Trần) để làm rõ hành vi lăng mạ và đánh cán bộ công an đang làm nhiệm vụ.
Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra đêm 26/2 trên phố Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm. Trang Trần cùng một số người bạn đi taxi về khách sạn ở phố Đào Duy Từ. Do tài xế taxi đi vào đường ngược chiều, tổ công tác Công an phường Hàng Buồm đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra, xử phạt hành chính.
Trước tình huống này, Trang Trần phản ứng, cho rằng đường đêm không có ai đi, sao không cho xe taxi đi. Hai bên xảy ra cãi vã, Trang Trần phản ứng mạnh, bị công an đưa về trụ sở để làm rõ.
Theo ghi nhận của PV, đến cuối giờ sáng nay 27/2, nữ người mẫu kiêm diễn viên Trang Trần vẫn bị giữ tại trụ sở Công an phường Hàng Buồm. Một số bạn bè diễn viên này cũng có mặt tại đây để hỏi han tình hình của bạn.
Theo báo cáo ban đầu của Công an phường Hàng Buồm, Trang Trần đã có thái độ thiếu lịch sự, liên tục tỏ ra chống đối và to tiếng sau khi xảy ra vụ việc nên mới bị tạm giữ.
Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.