Bản tin "113+": 81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015; Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": 81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015; Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật

Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật

Sáng 2/1, Cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ cái chết của em Đỗ Thị Thùy Linh (SN 1995, ngụ 166 Hùng Vương, Thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, Đắk Nông). Nạn nhân tử vong do bị đánh khi đi dự tiệc sinh nhật bạn.

Ông Đỗ Xuân Bình (bố của Linh) cho biết, vào khoảng 18h, ngày 1/1, Linh có xin phép bố mẹ đi dự sinh nhật một người bạn, đến khoảng 23h30 gia đình ông nhận được hung tin Linh đã bị đánh bị thương rất nặng. “Tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại báo tin từ 1 người thanh niên bảo con gái tôi bị người ta đánh phải nhập viện. Sau khi chúng tôi tới nơi tình hình của cháu rất nguy kịch, gia đình xin chuyển cháu sang bệnh viện tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu thì cháu đã không qua khỏi”, ông Bình chua xót nói.

Bản tin "113+": 81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015; Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật - anh 1

Tang lễ của thiếu nữ tại gia đình.

Được biết, Linh cùng 8 người bạn khác đi dự tiệc sinh nhật 1 người bạn trong nhóm tại quán Thịt cầy Huynh Đệ (địa chỉ Bon U1, thị trấn Ea Tling). Đến khoảng 21h30, Linh cùng 2 bạn nữ trong nhóm ra về trước và bị 1 nhóm thanh niên (chưa rõ danh tính) chặn đánh.

Anh Vũ Xuân Minh (19 tuổi, bạn cùng nhóm với Linh) kể lại, khi cả nhóm đang ngồi trong quán, thì Linh cùng 2 người bạn nữ khác đứng lên và về trước. Sau đó khoảng 15 phút sau nhóm ra về thì phát hiện cả 3 bạn nữ bị đánh nằm ngục trước số nhà 36 đường Nơ Trang Lơng (thị trấn Ea Tling), trong đó Linh bị thương nặng nhất.
Lúc phát hiện sự việc, nhóm bạn đưa Linh vào nhà sơ cứu, thấy sức khỏe yếu nên vội vàng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Cư Jút. Sau đó, do xác định bị thương nặng, nạn nhân phải tiếp tục chuyển viện nhưng không qua khỏi.
“Khi ngồi tại quán chúng tôi cũng không thấy Linh nhắc đến việc đang có hiềm khích gì với ai cả, mọi chuyện vẫn bình thường. Đến khi phát hiện sự việc thì chỉ thấy 3 bạn nữ nằm tại chỗ và xung quanh thì không thấy có ai khác, những người đánh đã bỏ trốn hết.”, anh Minh cho hay.
Ông Trần Văn Huấn – Tổ phó TDP Bon U1 (thị trấn Ea Tling) cho biết thêm: Sau sự việc lực lượng Công an thị trấn, phối hợp cùng Công an huyện Cư Jút đã xuống hiện trường xem xét vụ việc; đồng thời, khoanh vùng các đối tượng, qua đó xác định được 4 đối tượng khả nghi liên quan đến vụ án mạng.
Hiện cơ quan công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng gây án để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Tạm giữ tài xế 3 lần tông xe vào CSGT

Bản tin "113+": 81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015; Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật - anh 2

Sau ba lần lao vào CSGT Hà Tĩnh, xe "hổ vồ" này lao xuống đường - Ảnh: cơ quan chức năng cung cấp.

Ngày 3-1, đại tá Đặng Hoài Sơn, trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị này đang tạm giữ tài xế Đỗ Quốc Huy, 23 tuổi, ở Hà Nam để làm rõ những hành vi lái xe tông vào xe CSGT.

Được biết, chiều 2-1 đội CSGT phía Bắc thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh, đang tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thì phát hiện xe “hổ vồ” 90C-029.46 do Đỗ Quốc Huy điều khiển vi phạm lỗi tốc độ.
Khi thấy cơ quan chức năng ra hiệu dừng xe, tài xế Huy không những không chấp hành mà còn lái xe đâm thẳng vào các chiến sĩ CSGT để tẩu thoát.
Sau đó, tổ CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh đã tổ chức đón bắt xe này tại địa phận xã Kỳ Phòng (Kỳ Anh) nhưng tái xế Huy lại một lần nữa lái xe đâm thẳng vào lực lượng chức năng để trốn chạy.
Thấy tài xế xe này quá liều lĩnh, bất chấp pháp luật, lực lượng CSGT Hà Tĩnh liền tổ chức tiếp một tổ đón ở xã Kỳ Khang (Kỳ Anh) để bắt giữ. Nhưng lần thứ ba, tái xế Huy lại lái xe đâm thẳng vào các chiếc sĩ CSGT để thoát.
Thiếu tá Trần An Ninh, đội trưởng đội CSGT phía Nam, cho biết sau ba bbđón bắt không thành công, lực lượng chức năng đã dùng xe bám theo xe “hổ vồ”.
Khi bám đến địa bàn xã Kỳ Liên (Kỳ Anh) thì xe “hổ vồ” 90C-029.46 bất ngờ lao xuống đường và dừng lại. Tài xế Huy gục bên vôlăng với trạng thái hôn mê, giống như bị ngáo đá, kích động bởi ảo giác.
“Vì bị thương nhẹ ở phần bụng, tài xế Huy được đưa vào Bệnh viện huyện Kỳ Anh chữa trị. Sau khi khám xong, chúng tôi đã đưa tài xế Huy đến Công an huyện Kỳ Anh để tiến hành điều tra làm rõ”, thiếu tá Ninh nói.

Rủ nhau ra bờ kè tắm, 2 sinh viên bị sóng cuốn trôi

Bản tin "113+": 81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015; Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật - anh 3

Nhiều người hiếu kỳ đứng quanh thi thể em Lộc (được vớt lên vào 8 giờ sáng nay 3.1) - Ảnh: Tiểu Thiên

Theo thông tin ban đầu, nhân dịp nghỉ Tết dương lịch, em Phạm Đăng Lộc và em Phạm Đình Duy (20 tuổi, ngụ Lâm Đồng), sinh viên năm 2 một trường đại học ở TP.HCM về nhà bạn là Trần Trung Quang (ở KP 3, phường Phước Lộc, TX.La Gi, Bình Thuận) chơi.
Khoảng 16 giờ ngày 2.1, trong lúc Quang đi chợ thì Duy và Lộc rủ nhau ra bờ kè gần cảng La Gi tắm. Trong lúc tắm, 2 em bị sóng biển cuốn trôi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phối hợp với ngư dân địa phương huy động tàu thuyền tìm kiếm Duy và Lộc.

Đến 8 giờ ngày 3.1, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể em Lộc tại bờ kè của cảng cá La Gi.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm em Duy.

81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015

Bản tin "113+": 81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015; Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật - anh 4

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. (Ảnh: TTXVN)

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày 3/1/2015 cả nước xảy ra 61 vụ, làm chết 34 người, bị thương 38 người.

“So với hai ngày đầu tiên của năm mới 2015, tai nạn giao thông tăng nhanh cả về số vụ, số người chết và bị thương,” ông Thái cho hay.
Như vậy, theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sau 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, cả nước đã xảy ra 160 vụ tai nạn giao thông, làm 81 người tử vong và 97 người bị thương.
Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày thứ ba nghỉ Tết Dương lịch (3/1), tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 61 vụ, làm chết 34 người, bị thương 38 ngườ, trong đó có 22 vụ va chạm, làm bị thương 15 người. Riêng đường sắt, đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.
Trong ngày, các lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 4.726 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 1 tỷ 967 triệu đồng; tạm giữ 14 ôtô, 1.244 xe môtô.
Cũng trong ngày 3/1, thông qua đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã nhận được khoảng 18 phản ánh của người dân về việc chở quá tải, chở quá số người quy định, chạy đón trả khách không đúng nơi quy định, tăng giá vé (Phà Hồng Ngư-Đồng Tháp; Kiên Giang-Vũng Tàu; Hà Nội-Quảng Ninh; Nha Trang-Sài Gòn), một số thông tin tư vấn về mức xử phạt mới về vi phạm chở quá tải trọng, phản ánh tăng giá vé đã được xử lý kịp thời.

Bắt giữ một kẻ cướp tiệm vàng

Bản tin "113+": 81 người tử vong vì tai nạn giao thông ba ngày đầu năm 2015; Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết sau tiệc sinh nhật - anh 5

Đối tượng Huy bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Ngày 3/1 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt nóng một nam sinh đến tiệm kinh doanh nữ trang để cướp vàng bạc.

Tại cơ quan điều tra đối tượng bị bắt giữ Trần Vũ Huy - 21 tuổi, trú tại số 159 đường Trần Phú (phường Phước Vĩnh, thành phố Huế) khai nhận: Trưa 2/1 sau khi chuẩn bị sẵn một con dao và một cuộn băng keo, Huy điều khiển xe máy biển số 75H5- 2009, đến các tiệm kinh doanh nữ trang vàng, bạc tìm sơ hở, để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi đến phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), Huy phát hiện bên trong tiệm Bạc Bình Phương, một phụ nữ đang đứng bán hàng một mình. Huy đã dung dao khống chế và cướp nữ trang bằng kim loại gồm dây chuyền, nhẫn vàng và bạc rồi bỏ chạy. Tài sản thiệt hại ước tính trên 15 triệu đồng.

Được sự hỗ trợ của nhân dân đến 16 giờ ngày 2/1 Công an Thừa Thiên Huế đã bắt giữ Huy tại Thành phố Huế cùng tang vật.

Được biết, Huy hiện đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Khoa học Huế. Gần đây, Huy sa vào cá độ bóng đá, lâm vào cảnh nợ nần, nên đã nghĩ cách cướp tài sản để kiếm tiền trả cho chủ nợ.

Hiện vụ việc đang được công an Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.