Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi

Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách

Sáng 24/12, đoàn kiểm tra liên ngành số 30 của tỉnh Đắk Lắk bất ngờ mật phục bắt quả tang cửa hàng bán lẻ xăng dầu Tám Hòa (địa chỉ thôn 8, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar) gắn chíp điện tử ăn bớt xăng của khách hàng.

Tại hiện trường, chủ doanh nghiệp là bà Huỳnh Thị Hòa thừa nhận, có sử dụng IC chương trình để tác động vào cột đo cây xăng A92 nhằm làm sai số đo để bán kiếm lời.

Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi - anh 1

Cây xăng Tám Hòa nơi phát hiện gắn chíp điện tử để ăn bớt xăng.

Đoàn liên ngành dùng bình chuẩn 10 lít tiến hành bơm đo đối chiếu, kết quả cho sai số 0,6 lít/10 lít, vượt mức cho phép tại cây xăng A92.

Ông Nguyễn Đào Chí - Phó Chi cục trưởng, Chi Cục quản lý thị trường tỉnh cho biết, trước đó, chi cục nhiều lần nhận được phản ánh của người dân về việc cửa hàng xăng dầu Tám Hòa ăn bớt xăng của khách hàng.

Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi - anh 2

Đoàn liên ngành dùng bình chuẩn đo đối chiếu mức độ sai lệch của cây xăng.

Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi - anh 3

Dán niêm phong đình chỉ hoạt động 6 tháng đối với cửa hàng xăng dầu gian dối.

QLTT từng cử cán bộ xuống kiểm tra nhưng không phát hiện được sai phạm. Nguyên nhân, doanh nghiệp dùng thủ thuật gắn chíp trong cột bơm và điều khiển bằng hệ thống cầu dao điện bên trong nhà, chỉ cần phát hiện có động, sẽ lập tức ngắt ngay cầu dao chíp điện tử.
Sáng 24/12, lực lượng liên ngành phải bố trí lực lượng mật phục từ rất sớm, khi doanh nghiệp này mở cửa bán xăng, cán bộ đoàn ập vào khống chế không cho ngắt cầu dao điện mới phát hiện được sai phạm.
Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản hành vi sai phạm, tạm giữ một số giấy tờ có liên quan, niêm phong cột xăng A92 có gian lận, đình chỉ kinh doanh trong vòng 6 tháng đối với doanh nghiệp.

Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi

Ngày 23/12, TAND TP. Huế (Thừa Thiên – Huế) tại phiên tòa xét xử lưu động đã kết án 4 năm 3 tháng tù giam đối với Lê Viết Cường (23 tuổi ), trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
Theo cáo trạng, Cường bị buộc tội cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của em Lê Văn Tuấn (7 tuổi), là em vợ của Cường.
Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi - anh 4

Bị cáo tại phiên tòa lưu động.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tuấn về ở cùng với vợ chồng chị ruột, hàng ngày sau giờ đi học Tuấn được anh rể là Cường chở đến các quán nhậu, nhà hàng trên địa bàn TP.Huế để bán kẹo cao su kiếm thêm thu nhập phụ giúp anh chị.
Ngày 13/6, trước đó, khi bán kẹo tại nhà hàng Ớt Xanh ở khu Kiểm Huệ, Cường thấy Tuấn vừa bán vừa đùa giỡn và ăn đồ của khách nên Cường đã tức giận gọi về. Cường chở Tuấn đến công viên Sông Đà (phường Xuân Phú, TP. Huế) thì dừng lại dọa nạt Tuấn là không đùa giỡn, ăn vụng đồ của khách khi đi bán hàng. Cường đã dùng hai tay nhấc bổng Tuấn lên rồi thả xuống bãi cỏ thì Tuấn khóc.
Sau đó Cường đánh vào mặt Tuấn, khiến Tuấn không giữ được thăng bằng ngã đập đầu vào bờ lề công viên bất tỉnh. Tưởng Tuấn giả vờ, Cường “hù” sẽ thả xuống sông gần đó. Nhưng thấy em vợ không cử động gì nên Cường gọi vợ đến cùng đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, em Tuấn đã bị chấn thương sọ não và chết tại Bệnh viện Trung ương Huế sau đó.

Tại tòa, Cường đã rất thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc, và cái chết của em Lê Văn Tuấn chỉ là một tai nạn, Cường không có ý giết chết nạn nhân. Bên cạnh đó, HĐXX xét thấy bị cáo Cường là người có nhân thân tốt, gia đình có người từng tham gia cách mạng, lại có con nhỏ mới sinh và đã tích cực khắc phục một phần hậu quả do mình gây ra. HĐXX đã tuyên phạt Lê Viết Cường 4 năm 3 tháng tù.

Tông hàng loạt dải phân cách, xe tải lật giữa đường

Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi - anh 5

Hiện trường vụ tai nạn.

Người dân cho biết, khoảng 9h30 sáng nay 24/12, xe tải mang biển số 57M - 0927, đang lưu thông trên quốc lộ 51, hướng Đồng Nai đi Vũng Tàu.
Khi đến đoạn qua địa phận xã An Hòa, huyện Long Thành, Đồng Nai, xe này va chạm xe container chạy cùng chiều. Sau đó, xe tải loạng choạng, tông vào hàng loạt dải phân cách rồi lật ngang đường. Chiếc xe container rời khỏi hiện trường.
Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi - anh 6

Ảnh: Đông Sơn.

Tại hiện trường, xe tải bị hư hỏng nặng, biến dạng móp méo phần ca-bin, hai bánh trước và cầu giữa gầm gầm bị gãy rời, dầu nhớt trên xe đổ xuồng đường. Hàng chục đoạn giải phân cách trên đường bị tông nứt bể vụn.

Lực lượng chức năng có mặt sau đó xử lý vụ việc. Đến khoảng 11h30 vụ tai nạn được giải quyết xong.

Tìm thấy thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 24.12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể trong vụ chìm tàu khiến hai anh em ruột mất tích trên vùng biển huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Bản tin "113+": Bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn bớt xăng của khách; Lĩnh án tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi - anh 7

Tàu cá NA 3605 TS gặp nạn đã được lai dắt về cảng Lạch Quèn (Nghệ An).

Ông Hồ Hoàng Nghiệp, Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu), cho biết đã tìm thấy thi thể ngư dân Nguyễn Văn Hiền. Ngư dân Hiền cùng với em trai là Nguyễn Văn Huệ mất tích khi đang đánh bắt trên tàu cá NA 3605 TS từ sáng 21.12.

Sau một ngày tìm kiếm, đến tối 23.12 lực lượng chức năng đã tiếp cận được tàu NA 3605 TS và tiến hành trục vớt.

Theo ông Nghiệp, khi trục vớt tàu NA 3605 TS, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của anh Hiền trong khoang lái của tàu.

Sáng nay, lực lượng chức năng và ngư dân đã kéo chiếc tàu gặp nạn về cảng Lạch Quèn. Lực lương cứu hộ tiếp tục tìm kiếm ngư dân Nguyễn Văn Huệ.

Bị voi đoàn xiếc tấn công, bé trai 12 tuổi thiệt mạng

Ngày 24/12, tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông), Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nguyễn Văn Luật (12 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh), do voi của một đoàn xiếc gây ra.

Xem chi tiết:

Bị voi đoàn xiếc tấn công, bé trai 12 tuổi thiệt mạng

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.