Bản tin "113+": Cãi nhau với bạn trai, nữ sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử; Heo rừng tấn công, 1 người tử vong

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Cãi nhau với bạn trai, nữ sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử; Heo rừng tấn công, 1 người tử vong

Cãi nhau với bạn trai, nữ sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử

Dân Trí đưa tin, đến rạng sáng nay (16/11), sau nhiều giờ tích cực lặn tìm, lực lượng tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn đã tìm thấy và đưa thi thể L.T.H (16 tuổi, học sinh lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn quận 9, TPHCM) lên bờ đưa về nhà xác làm thủ tục pháp y, làm rõ nguyên nhân, trước khi giao cho gia đình lo hậu sự.
Theo thông tin ban đầu, tối 15/11, bạn trai của H. đến nhà H. ở phường Trường Thạnh, quận 9, chơi. Sau đó cả 2 cùng ra cầu Cây Cấm (cách nhà H. vài trăm mét) để tâm sự.

Trong lúc nói chuyện, giữa H. và bạn trai đã xảy ra cãi nhau. Khi người thanh niên lên xe định bỏ về thì bất ngờ H. leo qua lan can cầu, nhảy xuống dòng sông đen kịt phía dưới, mất tích.

Bản tin "113+": Cãi nhau với bạn trai, nữ sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử; Heo rừng tấn công, 1 người tử vong - anh 1

Rất đông người dân vây kín cầu xem lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm nữ sinh nhảy cầu.

Phát hiện vụ việc, một số người dân cùng người thân của H. vội chạy đến nhảy xuống sông lặn tìm nhưng không thấy H.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ - cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM có mặt, tiến hành công tác tìm kiếm nạn nhân. Riêng người bạn trai của H. được mời về trụ sở công an phường để lấy lời khai.
Sự việc trên thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ buộc công an phường và bảo vệ dân phố phải ra quân đảm bảo trật tự.

Heo rừng tấn công, 1 người tử vong

Tin từ Tuổi Trẻ, sáng 16-11, bác sĩ Cao Việt Dũng - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa - cho biết tối 15-11, bệnh viện tiếp nhận nhận bệnh nhân Trương Thị Cảnh từ Bệnh viện đa khoa huyện Khánh Vĩnh chuyển đến trong tình trạng đa chấn thương ở hai đùi, cổ, bả vai.

Bản tin "113+": Cãi nhau với bạn trai, nữ sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử; Heo rừng tấn công, 1 người tử vong - anh 2

Bà Trương Thị Cảnh, nạn nhân bị heo rừng tấn công chiều 15-11 được người thân chăm sóc.

Nặng nhất là hai bên đùi nạn nhân bị các vết rách rất sâu, thấy cả xương; bệnh nhân có biểu hiện choáng. Các bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng hội chẩn, sau đó tiến hành phẫu thuật cấp cứu bà Cảnh.

Đến trưa 16-11, tình trạng bà Cảnh tạm ổn định, đã rời phòng hồi sức và được đưa từ Bệnh viện đa khoa huyện Khánh Vĩnh về khoa ngoại chấn thương của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để theo dõi, điều trị.
Ông Võ Phụng, người thoát thương vong trong vụ heo rừng tấn công người ở thôn Hòn Lay (xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc: khoảng 15g30-16g chiều 15-11, khi ông chuẩn bị lùa đàn bò chăn thả trên rừng về nhà thì thấy đàn bò chạy tán loạn.
“Nghĩ là có con gì tấn công bò rồi, tôi bèn trèo lên một cây keo nhìn xuống thì thấy một con heo rừng lớn, nặng khoảng 100kg, chạy băng vào rừng keo”, ông Phụng kể.
Tiếp tục lùa bò về thì ông Phụng phát hiện bà Trương Thị Cảnh (49 tuổi, là em vợ ông Phụng) đang bị thương rất nặng ở hai đùi, nhưng còn tỉnh táo. Bà cho cho biết bị heo rừng húc và nanh heo gây ra các vết thương trên. Ông Phụng hô hoán, cùng người nhà đưa bà Cảnh đi bệnh viện cấp cứu.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn- trưởng Công an xã Khánh Hiệp - trước khi tấn công bà Cảnh, con heo trên đã tấn công em Đại tại một hồ nước cách nơi bà Cảnh bị nạn khoảng 100m. Em Đại tử vong tại chỗ bởi vết thương quá nặng ở đùi và hậu môn.
Bà Hờ Ruôn - chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp - cho hay trước nay ở địa phương chưa bao giờ xảy ra tình trạng heo rừng về gần khu dân cư và tấn công người gây hậu quả nghiêm trọng như trường hợp này.
“Trước mắt, UBND xã đề nghị người dân, nhất là người đi làm rẫy, đi rừng cần đi thành nhóm, không đi riêng lẻ và có các vật dụng tạo âm thanh lớn như phèng la… để đuổi heo rừng, thú dữ nếu tình cờ gặp chúng. Xã cũng kiến nghị các cơ quan chức năng sớm tìm biện pháp để không xảy ra việc đau lòng như vừa rồi”, bà Hờ Ruôn nói.
Thăm hỏi, chia buồn với gia đình em Đại, bà Cảnh vào sáng 16-11, ông Nguyễn Khương - phó chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa - cho biết theo tìm hiểu của kiểm lâm thì khu vực xảy ra vụ heo rừng tấn công người chỉ là khu vực rừng trồng keo, không phải rừng tự nhiên, nên không phải là nơi trú ẩn của thú rừng.
“Có thể con heo này đi lạc đàn hoặc có thể bị săn bắn trên rừng mà chạy xuống vùng gần khu dân cư. Hiện kiểm lâm đang phối hợp với các ngành chức năng để tìm phương án xử lý, bởi đây là loài động vật hoang dã”, ông Khương cho hay.

Xe đầu kéo cháy rụi, tài xế may mắn thoát chết

Theo Vietnamnet, khoảng hơn 19h ngày 15/11, chiếc xe container mang BKS 57L – 8928 đang lưu thông trên đường tránh Đồng Hới đoạn qua cầu vượt đường sắt thuộc địa bàn xã Đức Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) thì bất ngờ đầu xe bốc khói.
Tài xế Phan Anh Tài (53 tuổi) quê Tiền Giang và phụ xe đã nhanh chóng tách thùng hàng ra rồi lấy bình cứu hỏa mini để khống chế đám khói nhưng không thành công.
Bản tin "113+": Cãi nhau với bạn trai, nữ sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử; Heo rừng tấn công, 1 người tử vong - anh 3

Phần đầu chiếc xe bị cháy rụi hoàn toàn.

Lái xe đã lái đầu kéo chạy thêm một đoạn để tìm nước dập lửa nhưng ngọn lửa nhanh chóng bùng lên làm cả hai phải mở cửa bỏ thoát ra ngoài.

Tại hiện trường, đầu kéo cháy rụi, phần container đựng hàng thủy sản vẫn còn nguyên vẹn.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC, Công an tỉnh Quảng Bình đã đến hiện trường để dập lửa, lực lượng CSGT cũng đến để điều tiết giao thông.
Đến 20h30, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Mặc áo dài, giả giáo viên để lừa đảo học sinh

Thông tin từ Công An Nhân Dân, chiều 15/11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An phối hợp với Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) bắt giữ đối tượng Trần Thị Hằng (23 tuổi, quê huyện Vụ Bản, Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây, Hằng đã giả dạng giáo viên đến các trường học lừa lấy xe đạp của học sinh. Theo đó, Hằng mặc áo dài, tay cầm cặp táp vào các trường học tiếp cận học sinh “mượn xe đạp” rồi đem đi bán.
Với thủ đoạn này, Hằng đã chiếm đoạt 2 xe đạp điện, 1 xe đạp của các học sinh trường Trung học cơ sở Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An), Trung học cơ sở Tân Đông Hiệp (phường Tân Đông Hiệp) và Trung học cơ sở Dĩ An (phường Dĩ An, thị xã Dĩ An). Sau đó, Hằng đem bán được tổng số tiền gần 6 triệu đồng.

Xe tải gãy cầu giữa đường nghi do chở quá tải

Theo tin từ Dân Trí, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h15 ngày 16/11, xe tải mang BKS 54N-2889 chở đầy ắp sắn củ di chuyển từ huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) ra QL 14 hướng đi tỉnh Đắk Nông. Đến khu vực giáp cầu Ea Tam (P. Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) thì bất ngờ xe gãy nhíp, sập cầu dừng lại ngay giữa đường.
Xe bị nghiêng phía bên phải khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực này được phen hoảng sợ, làm giao thông bị ách tắc nghiêm trọng do đây là cửa ngõ vào trung tâm TP Buôn Ma Thuột.
Tài xế lái xe và phụ xe đã dùng sắt chống đỡ để xe đỡ nghiêng và không bị đổ ra đường và điều ngay 1 chiếc xe tải khác sang bốc sắn qua, để tiện cho việc sửa chữa.
Bản tin "113+": Cãi nhau với bạn trai, nữ sinh lớp 11 nhảy cầu tự tử; Heo rừng tấn công, 1 người tử vong - anh 4

Chiếc xe tải chở đầy ắp sắn gãy nhíp, sập cầu.

Ngay sau vụ việc, lực lượng CSGT TP. Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông trách ách tắc ảnh hưởng.

Liên quan tới việc xe bị gãy nhíp, sập cầu không ít người nghi ngờ xe do chở quá tải dẫn đến vụ việc trên. Một chiến sĩ CSGT cho biết chờ chủ xe bốc hết hàng, sau đó mang xe về trụ sở đo đếm, kiểm tra giấy tờ, xem xe được kiểm định, cấp phép tải trọng như thế nào mới có kết luận xe này quá tải hay không để có hình thức xử lý.
Đến 11h cùng ngày, tình trạng ách tắc giao thông vẫn còn diễn ra.

>>> Xem thêm:

Bản tin "113+": Bắt giữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Xe Mercedes nát đầu vì tông cột đèn chiếu sáng

Bé 16 tháng tuổi sặc cháo tử vong tại trường mầm non

Vụ giết cô gái rồi đốt xác phi tang ở bụi chuối: Lời khai man rợ của hung thủ

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.