Bản tin "113+": Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ; Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ; Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể

Nghệ An: Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ

Chiều 8/11, chị Nguyễn Thị Nguyên (34 tuổi, trú xóm 12, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị bỏng nặng do chồng tưới xăng đốt đang được cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Bản tin "113+": Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ; Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể - anh 1

Nghi can Phạm Văn Tiến đang được cấp cứu tại khoa Nội tiêu hóa, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Ông Phạm Dũng Sỹ, Trưởng Công an xã Nghi Phong cho biết, khoảng 10h30 ngày 7/11, anh Phạm Văn Tiến (33 tuổi, chồng chị Nguyên) đi uống rượu, trở về nhà. Lúc này, chị Nguyên đang chuẩn bị vào bếp nấu cơm trưa cho cả nhà. Thấy anh Tiến nồng nặc mùi rượu nên chị Nguyên giận chồng lên tiếng trách và cằn nhằn. Từ đó, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, lớn tiếng cãi nhau.

Tiến cho rằng, vợ chửi bới xúc phạm mình rồi dọa bảo vợ “im mồm” không tưới xăng lên người đốt. Chị Nguyên vẫn chửi và thách thức. Lúc này, anh Tiến nhẫn tâm cầm can xăng vừa mua tưới lên người chị Nguyên rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa cháy nhanh bao trùm toàn thân chị Nguyên.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Nguyên, hàng xóm chạy đến giúp dập lửa trên người chị Nguyên rồi đưa chị đến BV Quân y 4 (TP Vinh, Nghệ An) cấp cứu.

Bản tin "113+": Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ; Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể - anh 2

Hiện trường nơi nghi can Phạm Văn Tiến tưới xăng đốt vợ.

Do chị Nguyên bị bỏng nặng ở hai tay, lưng và mông dễ nhiễm trùng nên hiện tại chị Nguyên đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia tiếp tục cấp cứu.
Trưa cùng ngày, Công an xã Nghi Phong lập hồ sơ và bắt giữ nghi can Tiến rồi chuyển lên Cơ quan công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra. Tuy nhiên đến chiều 7/11, Tiến bị sốt xuất huyết tại phòng tạm giữ nên Công an huyện Nghi Lộc đưa Tiến đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu, điều trị.
Đến chiều tối 8/11, Tiến đang được cấp cứu tại khoa Nội tiêu hóa, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Người thân cho biết, vợ chồng Tiến đã có hai đứa con đứa lớn 6 tuổi, đứa bé 4 tuổi. Hơn một năm nay, Tiến bị bệnh xơ gan và đang trong giai đoạn bị bệnh nặng, nên sức khỏe yếu.
Hiện Cơ quan công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra vụ việc trên.

Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể

Trưa 7/11, tại xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang, Hải Dương đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân trong vụ án mạng là ông Đỗ Hữu Hòa (65 tuổi) đã bị chính em vợ là Đỗ Hữu Giao (53 tuổi) dùng đòn gánh đánh chết.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, do mâu thuẫn với chị gái là bà Đỗ Thị Vui 57 tuổi, vợ ông Hòa), trưa 7/11, Giao mang đòn gánh đến nhà riêng của chị gái mình để tìm đánh. Thấy Giao đến, bà Vui sợ hãi chạy vào trong nhà trốn. Thấy vậy, ông Hòa liền ra can ngăn, đẩy Giao ra cổng.
Trong lúc đang hăng máu, Giao đã vung đòn gánh phang liên tiếp hai cái rất mạnh vào đầu và gáy khiến ông Hòa đổ gục xuống cổng nhà. Được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng do vết thương quá nặng, đến 18h5 cùng ngày ông Hòa đã tử vong.
Cơ quan công an đã tạm giữ Đỗ Hữu Giao để phục vụ công tác điều tra.

Chơi ở đập nước, nữ sinh trượt chân chết đuối

Sự việc đuối nước thương tâm xảy ra (tại khu vực đập C6, thuộc thôn 14 xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắc Lắc) vào lúc 12h ngày 8/11. Em Phạm Thị Chinh (16 tuổi, thôn Phú Quý, xã Vụ Bổn) học sinh lớp 11A9 trường THPT Phan Đình Phùng cùng ra khu vực đập C6 để đi dạo. Không may Chinh bị trượt chân xuống khu vực nước sâu. Lúc này, người bạn đi cùng vội hô hoán kêu người cứu giúp nhưng Chinh đã chìm sâu xuống nước.

Bản tin "113+": Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ; Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể - anh 3

Thi thể nạn nhân được vớt lên bờ.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Trưởng công an xã Ea Kly cho biết, khi nhận được tin báo, công an xã nhanh chóng tổ chức lực lượng đến hiện trường để tìm kiếm. Đến khoảng 14h45 mới mới được tìm thấy thi thể nạn nhân.
Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn, Chinh là con gái duy nhất trong gia đình. Hiện bố mẹ đã ly dị, Chinh ở với mẹ tại xã Vụ Bổn.
Khu vực đập C6 là nơi có mực nước sâu và xuôi dốc, bè kè được làm bằng bê tông, rong rêu thường xuyên bám phủ nên rất trơn, lại không có lan can bảo vệ nên rất nguy hiểm. Tại đây, đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm.

Xe đầu kéo gặp nạn, 2 người chết kẹt trong cabin

Tai nạn xảy ra lúc 4h40 ngày 8/11 trên quốc lộ 1 (Phú Yên) làm 2 người chết, 1 người bị thương.

Bản tin "113+": Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ; Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể - anh 4

Cabin xe bị hư hỏng nặng khiến 2 phụ xe chết kẹt bên trong.

Thông tin ban đầu từ Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, xe đầu kéo 43X-8462 kéo theo rơ-moóc 43R-1001 chở các thanh ray đường sắt chạy theo hướng Bắc - Nam, đến thời điểm trên thì đâm vào hộ lan mềm bằng thép bên phải ở đoạn đường dẫn phía nam cầu Bàn Thạch, một đoạn dài hơn 30m.
Cú va mạnh làm các bó thanh ray từ trên rơ-moóc theo quán tính lao về phía trước, đâm bẹp cabin, làm hai phụ xe là Nguyễn Thái Khánh (26 tuổi, ở P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Mai Văn Trò (50 tuổi, ở cùng quê anh Khánh) tử nạn, kẹt dính trong cabin.
Đến 10h sáng cùng ngày, sau khi kéo các bó thanh ray về lại vị trí trên rơ-moóc và kéo phần cabin bị bẹp ra, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể hai nạn nhân này ra ngoài.
Riêng tài xế Nguyễn Tuấn (36 tuổi, ở xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cũng bị kẹt trong cabin, nhưng chỉ bị thương nhẹ, sau khi được chăm sóc vết thương ở bệnh viện đã về làm việc tại Công an huyện Đông Hòa.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng huyện Đông Hòa và tỉnh Phú Yên điều tra.

Thợ vá lốp ôtô gục trên vũng máu sau tiếng nổ như bom

Trưa 8/11, người dân khóm 5 (phường 1, TP Cà Mau, Cà Mau) nghe tiếng nổ "long trời lở đất" phát ra từ tiệm rửa xe, vá lốp ôtô 222 của ông Đặng Quang Đại (ngụ xã Phong Thạnh Đông, huyện Giá Rai, Bạc Liêu).

Hàng xóm chạy sang phát hiện ông Đặng Thành Tây (42 tuổi) nằm giãy giụa dưới nền nhà, người bê bết máu.
Bản tin "113+": Chồng tưới xăng châm lửa đốt vợ; Em vợ vác đòn gánh đánh chết anh rể - anh 5

Hiện trường bình hơi phát nổ khiến ông Tây thương tích nặng.

Hiện trường cho thấy bình hơi phát nổ văng mảnh vỡ ra sau nhà cách nơi đặt bình hơn 30 m. Sức công phá gây tốc mái nhà, hư hỏng tường, vỡ kính, đồ đạc xáo trộn hoàn toàn. Căn liền kề của hộ láng giềng bị nứt tường, thủng lớn một mảng bê tông phía trước và hở trần la phông.
Ông Lê Thái Minh Tâm - Chủ tịch UBND phường 1, TP Cà Mau - cho biết, ông Tây là em ruột ông Đại. Nạn nhân thương tích nghiêm trọng, được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu, đang làm thủ tục chuyển lên tuyến trên trong tình trạng nguy kịch.
"Tôi với con gái đang nằm trong phòng nghe tiếng nổ thất kinh hồn vía, như thể rụng rời chân tay. Định thần lại nhìn ra trước thấy tường nhà vỡ toạc, vách hông nứt nhiều nơi", nữ chủ nhà cạnh bên hốt hoảng kể.
Theo nhà chức trách, ông Đại thuê nhà của một hộ dân làm nơi rửa xe, vá lốp ôtô và xe tay ga. Chủ tiệm giao việc cho 2 người em là ông Tây và ông Đặng Thành Nam quản lý, trông coi, sửa chữa.
"Lúc ông Tây đang sửa xe cho khách thì bình hơi phát nổ. Khi ấy trong tiệm không có ông Đại và ông Nam", một người dân cho biết.
Hiện trường đã được Công an TP Cà Mau khám nghiệm để điều tra nguyên nhân gây nổ.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.