Bản tin "113+": Giá vé tàu Tết giảm đến 17% so với giá vé hiện hành; Thanh Hóa: "Hố tử thần" tiến sát nhà dân khi sụt lún trở lại

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất 24h qua.
Bản tin "113+": Giá vé tàu Tết giảm đến 17% so với giá vé hiện hành; Thanh Hóa: "Hố tử thần" tiến sát nhà dân khi sụt lún trở lại

Giá vé tàu Tết giảm đến 17% so với giá vé hiện hành

VOV đưa tin, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, giá vé tàu tết Ất Mùi 2015 sẽ giảm đến 17% so với giá vé hiện hành, giảm đến 20% so với tết Giáp Ngọ 2014. Giá vé tàu khách địa phương tuyến Hà Nội-Lào Cai-Hà Nội cũng giảm từ 17% - 26% kể từ ngày 1/12/2014.
Đặc biệt, trong dịp cao điểm tết, Đường sắt Việt Nam không tổ chức bán vé bổ sung, nối chặng cho hành khách trên tàu. Hành khách đi tàu trong thời gian từ 0 giờ ngày 12/2 đến hết ngày 17/2/2015 (chiều TP HCM - Hà Nội) và từ ngày 22/2 đến hết ngày 28/2/2015 (chiều Hà Nội - TP HCM) khi trả lại vé mức khấu trừ là 30% giá vé, trường hợp đổi vé do Trưởng ga quyết định mức khấu trừ.
Từ ngày 1 - 15/11/2014, Đường sắt Việt Nam tổ chức tiếp nhận đăng ký mua vé của các tập thể; từ ngày 21 - 30/11/2014 tiến hành bán vé cho các tập thể đã đăng ký. Không áp dụng giảm giá cho các tập thể đi tàu trong thời gian từ 12 - 17/2/2015 (chiều TP HCM - Hà Nội) và từ ngày 22 - 28/2/2015 (chiều Hà Nội TP HCM).
Đợt giảm giá này nằm trong chiến lược thu hút hành khách đi tàu của Tổng công ty ĐSVN, tạo điều kiện để người dân đều có thể sử dụng đường sắt làm phương tiện đi lại thuận tiện và dễ dàng.
Theo kế hoạch, từ ngày 1/12, hệ thống bán vé điện tử sẽ mở bán vé tàu Tết Âm lịch 2015. Trước đó, vào ngày 21/11 vừa qua, hệ thống bán vé tàu điện tử đã được bấm nút khai trương, đưa vào phục vụ hành khách trong dịp Tết này.

Thanh Hóa: "Hố tử thần" tiến sát nhà dân khi sụt lún trở lại

Chia sẻ với Zing.vn sáng 24/11, ông Trịnh Đình Nghị (44 tuổi, thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định, Thanh Hóa - một trong bốn hộ dân bị ảnh hưởng bởi “hố tử thần”) cho hay, sau ít ngày hoàn thành san lấp hố sâu, hiện trường hố sâu cũ đã sụt lún trở lại.

Bản tin "113+": Giá vé tàu Tết giảm đến 17% so với giá vé hiện hành; Thanh Hóa: "Hố tử thần" tiến sát nhà dân khi sụt lún trở lại - anh 1

Hố sụt mới trên nền "hố tử thần" vừa được san phẳng. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo ông Nghị, nhiều ngày nay, giới chức địa phương đã đổ thêm đất đá nhằm ngăn chặn song chưa hiệu quả. “Suốt ba ngày gần đây, đất đá liên tục được đổ xuống, tuy nhiên, sáng 23/11, hố tiếp tục sụt lún thêm”, chủ hộ 44 tuổi lo lắng.
Xây chưa đầy một năm, ngôi nhà trị giá hơn 600 triệu đồng của gia đình người đàn ông này đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa. Thậm chí căn nhà có thể bị "nuốt chửng" khi rìa hố mới chỉ cách chân móng chưa đầy 2m.
“Những tưởng việc hố tử thần được san lấp hồi đầu tháng sẽ giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống. Song, giờ tôi đang rất lo lắng cho sự an toàn của vợ con”, chủ hộ Nghị nói và đề nghị cơ quan chức năng sớm can thiệp. Nhiều người dân quanh đây cũng chung nỗi lo, một số người cả đêm không dám ngủ.
Ông Lê Trung Thủy - Chủ tịch UBND xã Quý Lộc cho biết, địa phương đã báo cáo tình hình tới Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo, xã vẫn cho san lấp đất quanh miệng hố.
Ông Thủy cho rằng, đây là hiện tượng bình thường, không đáng quan ngại. “Đất mới đổ vào, người dân quen gọi là đất mượn nên dễ bị sụt lún”, ông Thủy cho biết. Video‘Hố tử thần’ sâu 20 mét khiến dân phải sơ tán.
Hiện, chính quyền xã vẫn duy trì khuyến cáo người dân tránh đi lại qua miệng. Đồng thời, tùy thuộc diễn biến xã sẽ cân nhắc việc sơ tán người dân tới nơi an toàn.
Trước đó, vào cuối tháng 10, một vụ sụt lún đất tạo hố sâu đến hơn 25 mét xảy ra tại thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định. Cả nghìn người hiếu kỳ đổ đến xem trong khi dân địa phương "mất ăn mất ngủ".
Đến ngày 13/11, sau 4 ngày san lấp với tổng khối lượng 1.000 m3 đất đá, hố tử thần được san phẳng.

Tử hình kẻ giết người yêu 17 tuổi

Bản tin "113+": Giá vé tàu Tết giảm đến 17% so với giá vé hiện hành; Thanh Hóa: "Hố tử thần" tiến sát nhà dân khi sụt lún trở lại - anh 2

Phạm Văn Thạnh sau khi tòa tuyên án.

Tin từ Tuổi Trẻ, ngày 24/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Phạm Văn Thạnh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội “giết người”.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của Thạnh là không còn tính người, quyết tước đoạt bằng được mạng sống của nạn nhân, xem thường pháp luật nên cần phải xử nghiêm.
Theo án sơ thẩm, Thạnh có vợ một con nhưng đã chia tay. Năm 2013, trong một lần đến nhà bạn chơi, Thạnh gặp và sau đó có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Hồng Diệu (17 tuổi).
Do bị gia đình phản đối mối quan hệ với Thạnh nên sau đó Diệu tìm cách né tránh, không muốn tiếp tục với Thạnh. Nghi ngờ Diệu có người yêu khác, Thạnh nhiều lần đe dọa, đánh đập Diệu.
Khoảng 7h ngày 22/11/2013, do ghen tức và nảy sinh ý định giết Diệu rồi tự sát nên Thạnh chuẩn bị hai con dao, đi xe đến gần công ty nơi Diệu làm việc đứng đợi.
Lúc này, Diệu được chị gái là Nguyễn Thị Hồng Nhung (19 tuổi) chở đi làm. Thạnh chạy xe theo bắt chị Nhung dừng lại. Thấy hai cô gái vẫn tiếp tục chạy. Thạnh đưa tay kéo Diệu lại làm hai chị em Diệu ngã xuống đường.
Thạnh yêu cầu Diệu đưa điện thoại để kiểm tra tin nhắn. Không đồng ý, Diệu quay người bỏ chạy thì Thạnh rút dao đuổi theo đâm nhiều nhát vào người cô.
Chị Nhung chạy đến van xin, ngăn cản cũng bị Thạnh đâm vào người gây thương tích 6%.

Sau đó, Thạnh cũng rút dao đâm vào bụng mình để tự sát nhưng không chết.

1 phụ nữ ngã xe, bị xe ben cán qua người chết thảm

Vào khoảng 10h 30 ngày 24/11, tại đường số 11 (Khu công nghiệp Biên Hòa 1, đoạn đi qua khu vực ngã tư Vũng Tàu, thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong.

Bản tin "113+": Giá vé tàu Tết giảm đến 17% so với giá vé hiện hành; Thanh Hóa: "Hố tử thần" tiến sát nhà dân khi sụt lún trở lại - anh 3

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chị Trần Thị Giang (37 tuổi, ngụ Thanh Hóa) điều khiển xe máy mang biển số 60C2-12239 lưu thông trên đường số 1, theo hướng từ Biên Hòa – TP HCM. Khi đến đoạn đường trên, không may xe của chị Giang bị ngã. Cùng lúc này, xe ben mang biển số 60L-2177, do tài xế Nguyễn Khắc Hiếu (45 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển, chạy cùng chiều, do không thắng kịp nên cán qua người chị Giang.

Hậu quả, chị Giang tử vong tại chỗ.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ, theo VOV.

Bị bắt sau 3 lần làm "chuyện ấy" với bé 15 tuổi

Theo Báo Đồng Nai, công an TP.Biên Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Hoàng Lâm (20 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em.
Khoảng tháng 10/2014, Lâm và cháu N.T. (15 tuổi, ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) quen nhau qua Facebook.
Trong thời gian quen biết, Lâm và cháu T. đã nhiều lần “làm chuyện người lớn”. Gia đình cháu T. phát hiện sự việc nên đã trình báo cơ quan công an.
Tại cơ quan công an, bước đầu Lâm thừa nhận đã “yêu” cháu T. 3 lần.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.