Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy

Bắc Ninh: Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên

Dân Trí đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến vừa ký quyết định số 1194/QĐ-UBND, kỷ luật ông Phạm Văn Phan - Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài - bằng hình thức giáng chức xuống làm Phó Giám đốc bệnh viện này.
Trước đó, ngày 15/10/2014, Công ty May DHA (có trụ sở tại huyện Lương Tài) đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến trên 300 công nhân phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài, Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Bình và các Trạm y tế trên địa bàn.
Tiếp nhận thông tin vụ ngộ độc trên địa bàn, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài để tác nghiệp đưa tin.
Trong quá trình tác nghiệp, các phóng viên đã bị ông Phạm Văn Phan - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài - cản trở tác nghiệp, đe dọa, hành hung, xúc phạm với thái độ, hành vi, phát ngôn hết sức phản cảm, thiếu văn hoá.

Vào thời điểm đó, ông Phạm Văn Phan có biểu hiện say rượu. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ bệnh viện, gây nên hình ảnh phản cảm trong mắt người dân.

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 1
Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 2

Quyết định giáng chức Giám đốc Phạm Văn Phan xuống làm phó giám đốc bệnh viện.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ và yêu cầu ông Phan báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc.

Đến ngày 14/11, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến đã ký quyết định 1194/QĐ-UBND về việc kỷ luật ông Phạm Văn Phan Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài. quyết định nêu rõ, kỷ luật ông Phạm Văn Phan - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, trực thuộc Sở y tế bằng hình thức giáng chức làm phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài.
Lý do giáng chức ông Phan được địa phương xác định có những vi pham như sau: ông Phan có biểu hiện say rượu, không kiểm soát được thái độ, lời nói và hành vi, vi phạm điểm b mục 2 chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 30/01/2008 của Thủ tướng chính phủ về việc năng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.
Có hành vi cản trở, xúc phạm, đe doạ các phóng viên tác nghiệp; vi phạm qui định của điểm đ khoản 1 điều 15 luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Báo chí ngày 12/6/1999.
Thứ 3 là việc phát ngôn và hành động thiếu trách nhiệm, vô văn hoá, vi phạm các qui định về văn hoá công sở, vi phạm qui định những việc công chức không được làm và nghĩa vụ của công chức là người đứng đầu, làm mất uy tín của bản thân, làm xấu hình ảnh của người các bộ, nhất là người thầy thuốc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong trào thực hiện văn hoá công sở, vi phạm các qui định của luật các bộ, công chức năm 2008.

Hành vi của ông Phan cũng đã vi phạm thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ y tế qui định về qui tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 3

Ông Phạm Văn Phan.

Cùng ngày 14/11, Giám đốc Sở y tế Bắc Ninh cũng đã ra quyết định số 788/QĐ-SYT về việc giao phụ trách Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài cho ông Phạm Văn Vũ - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài. Ông Vũ được giao tạm quyền điều hành bệnh viện trong thời gian thực hiện qui trình bổ nhiệm giám đốc bệnh viện này.

Liên quan trực tiếp đến vụ ngộ độc tập thể này, Chi Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và xác định nguyên nhân vụ ngộ độc. Qua kiểm tra cho thấy các công nhân bị ngộ độc là do ăn món cà muối có chứa E.coli.
Theo báo cáo của Chi Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Bắc Ninh, hộ kinh doanh cá thể Đào Thị Tươi là cơ sở cung cấp 1.581 suất ăn cho công nhân của Công ty THHH MTV DHA Bắc Ninh vào trưa 14/10.
Thực đơn bữa ăn gồm cá khô rán, canh cua, cà muối, đậu phụ luộc và cơm trắng. Đến khoảng 15h chiều, một số công nhân của công ty xuất hiện triệu triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, đã tự điều trị nhưng không đỡ. Sau đó các công nhân mới đến các bệnh viện để khám và điều trị.
Qua kiểm tra cơ sở trên tại công ty DHA, cơ quan chức năng cũng phát hiện kho của cơ sở không có đủ hệ thống giá kệ, không có thùng thu gom rác thải, không thực hiện lưu mẫu đúng qui định.

Tại khu vực sơ chế, chế biến, nhà ăn có rất nhiều côn trùng, các nhân viên chế biến thức ăn không tuân thủ các qui định về thực hành đảm bảo vệ sinh. Cơ sở chưa xuất trình được hợp đồng và hóa đơn mua bán nguyên liệu thực phẩm, kết quả kiểm nghiệm nước, sổ kiểm thực ba bước, sổ lưu mẫu thức ăn.

Bình Định: Xe ben tông xe tải, nhiều người ăn sáng suýt chết

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 4

Hiện trường vụ xe tải đâm vào quán ăn bên lề đường tại TP Quy Nhơn, sáng 17/11.

Theo Người Lao Động, khoảng 9h sáng 17/11, xe tải BKS 77C-070.69 (chưa rõ người điều khiển) chở thức ăn gia súc, đang lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng Bắc - Nam, khi rẽ trái vào kho tại số 1006 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, Bình Định đã bị xe ben chở đất BKS 77C-016.52 (chưa rõ người điều khiển) chạy ngược chiều đâm phải. Cú va chạm mạnh khiến xe tải lật trên đường.

Theo nhiều nhân chứng, sau khi va chạm, xe tải lao thẳng vào một quán bán đồ ăn sáng bên vỉa hè rồi mới lật. May mắn, nhiều người đang ăn sáng tại đây đã nhanh chân chạy thoát.

Vụ tai nạn đã khiến phần đầu xe tải bẹp dúm, tài xế xe bị kẹt trong ca bin; tài xế xe ben bị xây xát nhẹ. Do đường Trần Hưng Đạo là tuyến huyết mạch vào nội thành Quy Nhơn nên vụ tai nạn đã gây kẹt xe nghiêm trọng.

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 5

Vụ tai nạn làm đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn bị kẹt xe 1 giờ.

Đến 10h sáng 17/11, đoạn đường huyết mạch Trần Hưng Đạo vào nội thành phố Quy Nhơn, mới bắt đầu thông suốt trở lại, sau nỗ lực xử lý tai nạn và điều tiết giao thông của lực lượng chức

Hà Nội: Đi trộm lấy tiền gửi bạn gái để làm đám cưới

Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Hà Nội cho biết vừa phối hợp với Công an quận Hoàng Mai bắt giữ đối tượng Trần Văn Long, 27 tuổi (ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Hiền, 20 tuổi (trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Theo Cơ quan điều tra, Long tốt nghiệp khoa cầu đường tại một trường đại học tại Hà Nội nhưng không tìm được việc làm nên gã đã nảy sinh ý định đi trộm cắp và đã phải ngồi “bóc lịch”.
Ra tù, Long cố gắng hoàn lương bằng cách làm một số công việc, và Long nghĩ con đường kiếm tiền nhanh nhất là quay lại con đường cũ. Để có người phối hợp, Long lên mạng tìm đồng bọn và kết đôi với Hiền.
Hai đối tượng này nhắm đến các khu chung cư hoặc những nhà dân ở sâu trong ngõ, ít người chú ý để tìm cách đột nhập trộm cắp tài sản. Chúng thường giấu vam phá khóa, kìm thủy lực, cộng lực trong những túi đựng vợt cầu lông hay ống đựng giấy vẽ của sinh viên kiến trúc. Thời gian trong tù, Long đã học được các ngón nghề phá khóa của các bạn tù trong phòng nên khi đột nhập vào các căn hộ, Long thường nhắm đến két sắt để ra tay.

Tổng cộng bộ đôi này đã gây ra 12 vụ trộm cắp, lấy đi nhiều tài sản gồm xe máy, máy tính, điện thoại di động, 12 cây vàng, nhiều bộ trang sức có giá trị các loại, tiền mặt… tổng giá trị khoảng trên 1 tỷ đồng. Số tài sản trộm cắp được, Long mang gửi bạn gái 120 triệu đồng để chuẩn bị làm đám cưới.

Thêm nhiều người bị lừa qua điện thoại

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 6

Ông N.T.T với những tờ giấy nộp tiền sau khi sập bẫy kẻ gian.

Tin từ Thanh Niên, công an Q.Hải Châu cho hay vừa tiếp nhận thêm 3 trường hợp bị lừa đảo qua điện thoại, nâng số bị hại của thủ đoạn này lên con số gần 10 người, với số tiền khoảng 1,3 tỉ đồng.

Nạn nhân mới nhất là ông N.T.T (62 tuổi, trú P.Bình Thuận, Q.Hải Châu), trưa 11.11 một người tự xưng từ tổng đài VNPT gọi đến yêu cầu thanh toán gần 9 triệu đồng cước điện thoại cho một số máy cố định ở Tây Ninh.

Khi phủ nhận vụ nợ cước, ông T. được nối máy gặp người tự xưng trung úy Cường thuộc Công an H.Mộc Bài (Tây Ninh) và bị yêu cầu trình diện để tạm giam 2 tháng phục vụ điều tra do liên quan nhóm lừa đảo và buôn bán ma túy.

Tiếp đó, ông T. lại được nối máy một người tự xưng Đặng Đức Hòa, Viện phó Viện KSND Tây Ninh và giới thiệu cả số thẻ kiểm sát. Người xưng tên Hòa dọa nếu ông T. tiết lộ sự việc thì cả nhà sẽ bị giết vì ông trùm nhóm trên đã bỏ trốn. Mặt khác, Hòa khẳng định nếu ông T. không hợp tác thì đã đủ bằng chứng bắt ngay vì đã nhận chuyển khoản 280 triệu đồng từ nhóm trên. Nghe thế, ông T. khai mình chỉ có 45 triệu đồng tiền tiết kiệm. Sau đó, nghe lời Hòa yêu cầu, nạn nhân rút tiền chuyển vào một tài khoản ngân hàng ở Đồng Nai.

Cũng vào trưa 11.11, bà L.T.Th (54 tuổi, trú P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) cũng bị rơi vào trường hợp tương tự và bị lừa số tiền bằng với ông T.

Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh văn phòng Công an TP.Đà Nẵng cho biết thêm, có 2 trường hợp nạn nhân bị lừa 80 triệu và 160 triệu đồng mà bọn lừa đảo dàn cảnh để bị hại nghe qua điện thoại tiếng công an họp bàn chuyên án, phân công nhiệm vụ cho các đội cụ thể giống như chuẩn bị phá án thật sự khiến các nạn nhân càng thêm tin tưởng mà sập bẫy.

Danh sách nạn nhân còn có bà V.T.N.Ng (30 tuổi, trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu) cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự vào trưa 5.11, 2 lần chuyển tiền cho tài khoản ở Hà Nội, mất 50 triệu đồng tiền tích cóp nhiều năm trời.

Ngoài ra, cũng trong ngày 5.11, bọn lừa đảo này cũng đã gọi điện cho bà P.T.L (43 tuổi) và N.T.T.V (19 tuổi, cùng trú P.Hòa Cường Bắc) nhưng 2 người này cảnh giác nên không bị lừa. Mới nhất, ngày 15.11, một nạn nhân ở P.Nam Dương, Q.Hải Châu chuẩn bị chuyển 300 triệu đồng cho bọn lừa đảo nhưng rất may được ngăn chặn kịp thời.

Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 7

Anh Hơn đã tử vong sau cú tông định mệnh của chiếc xe “điên”.

Theo Tuổi Trẻ, rạng sáng 17-11, rất đông thân nhân của anh Võ Văn Hơn ( 35 tuổi) - nạn nhân của chiếc xe “điên” - tập trung tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi để đưa thi thể anh Hơn về nhà mai táng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15g ngày 16-11, anh Võ Văn Hơn ( ở ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) cùng con trai của mình là cháu Võ Thành Đạt (9 tuổi) đi bộ sát lề đường Bến Đình (ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây) hướng ra tỉnh lộ 7.

Khi chỉ còn cách nhà 300m, một chiếc ôtô hiệu Toyota Innova lưu thông cùng chiều với tốc độ cao đã tông mạnh vào hai cha con anh Hơn. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã hô hoán và yêu cầu chiếc xe dừng lại. Tuy nhiên, chiếc xe “điên” vẫn tiếp tục lao đi với tốc độ kinh hoàng.

Hậu quả, anh Hơn và cháu Đạt đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi. Tuy nhiên, anh Hơn đã tử vong ngay sau đó, cháu Đạt bị nứt hộp sọ và gãy tay.

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 8

Cháu Đạt được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi.

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 9

Rất đông thân nhân của anh Hơn tập trung trước nhà Đại Thể.

Nhiều người dân trên đường Bến Đình cho biết trước khi tông vào cha con anh Hơn, chiếc xe đã suýt tông vào nhiều người đi đường. Chiếc xe đánh võng, lạng lách trên đường, người cầm lái có biểu hiện say xỉn. Chiếc xe mang BKS 51A – 933.91.
Chị Nguyễn Thị Duy Hoan (31 tuổi, vợ anh Hơn) ngồi khóc ngất trước cửa nhà đại thể.
Ông Võ Văn Tất (64 tuổi), cha của anh Hơn, người chứng kiến vụ tai nạn thương tâm xảy ra với chính người con thứ tư của mình, kể: "Khoảng 15g50 ngày 16-11, ông đang dựng mái che trước nhà thì thấy một ôtô hiệu Toyota Innova (loại bảy chỗ), biển số 51A-93391, ôm cua trên đoạn đường Bến Đình hướng về tỉnh lộ 7.
Sau khi ôm cua, chiếc ôtô bảy chỗ nêu trên mất lái lao qua lề trái, cán vào bụi cỏ ven đường, tạo thành một vệt dài nhiều cây cỏ bị cán giập nát. Anh Hơn thấy chiếc ôtô mất lái cán vào bụi cỏ bên lề trái, sợ chiếc xe sẽ gây nguy hiểm cho con trai mình nên đã nhanh tay bế xốc con trai lên cao và định nhảy vào lô đất trũng bên đường.
Tuy nhiên, chiếc ôtô bảy chỗ tiếp tục lao đi với tốc độ rất nhanh rồi mất lái lao tông thẳng vào người anh Hơn, khiến anh bị hất tung lên cao và văng xa, cách vị trí bị tông khoảng 16m. Bé Đạt rớt xuống đất bị nứt sọ và gãy tay. Chiếc ôtô bảy chỗ tiếp tục lao đi với tốc độ cực nhanh mà không dừng lại cấp cứu nạn hai nạn nhân của mình.
Ông Tất tri hô đồng thời chạy ra đường dang hai tay để cản chiếc ôtô lại nhưng ôtô vẫn lao thẳng về phía trước mất hút".
Bác sĩ Nguyễn Minh Thành – giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi - cho biết đây là vụ tai nạn thương tâm nên các bác sĩ của bệnh viện sẽ dốc hết sức để chữa trị cháu Đạt.
Hiện sức khỏe của Đạt đang dần phục hồi.
Ông Trần Trung Nghĩa, chủ tịch UBND xã An Nhơn Tây (H.Củ Chi), xác nhận: “Chiều 16-11 tại ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây có xảy ra một vụ tai nạn khiến con trai bị thương, còn người cha tử vong. Người gây tai nạn là một cán bộ công an tại TP.HCM”.
Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Củ Chi bằng biện pháp nghiệp vụ đã đưa người tài xế gây tai nạn cùng chiếc xe Innova về trụ sở.

Người điều khiển chiếc xe gây tai nạn được xác định là thượng úy Nguyễn Văn Xỉn (30 tuổi) hiện công tác tại Công an phường 10, Q.4, TP.HCM.

Đại diện Đội cảnh sát giao thông huyện Củ Chi cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp gì thêm cho báo chí.

Bản tin "113+": Giáng chức giám đốc bệnh viện văng tục với phóng viên; Công an lái xe tông chết người rồi bỏ chạy - anh 10

Phần đầu của chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.