Bản tin "113+": Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ; Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ; Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy

Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ

Rạng sáng 11/12, hai nữ sinh THPT đã cùng nhau treo cổ tự tử tại phòng trọ gần hồ Hoàng Văn Thụ, P.4, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Bản tin "113+": Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ; Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy - anh 1

Xác hai nữ sinh xấu số được người nhà đưa về quê an táng 9h sáng nay - Ảnh: C.Thành.

Vụ việc xảy ra khi chủ nhà trọ tại địa chỉ A7, đường Hoàng Văn Thụ, P.4, TP. Đà Lạt phát hiện hai nữ sinh chết trong tư thế treo cổ tại lầu 3 nhà trọ vào 3g sáng nay.
Công an TP. Đà Lạt xác định hai nữ sinh tự tử là Nguyễn Khánh Linh (18 tuổi, ngụ tại huyện Đức Trọng) và Trần Phan Mai Phương (17 tuổi, ngụ huyện Di Linh), cùng học trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt.
Cả hai nữ sinh đã tử vong do treo cổ bằng dây thừng trắng sọc xanh còn rất mới, được móc vào tủ quần áo. Cả hai nạn nhân đều không để lại thư tuyệt mệnh.
Trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt xác nhận em Nguyễn Khánh Linh là học sinh lớp 12 chuyên hóa và Trần Phan Mai Phương là học sinh lớp 11 chuyên văn của trường.

Cả hai em đều có học lực khá, sinh hoạt trong tập thể lớp hòa đồng và chưa vi phạm kỷ luật trong quá trình theo học tại trường.

Bản tin "113+": Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ; Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy - anh 2

Người dân kéo tới địa điểm vụ tự tử xem vụ việc - Ảnh: C.Thành

Đến 8h sáng nay, Công an TP. Đà Lạt cùng các chuyên viên pháp y đã khám nghiệm xong hiện trường vụ tử tử. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không khám nghiệm tử thi do không thấy các dấu hiệu hình sự. Gia đình đề nghị được đưa hai nạn nhân về nhà an táng.

Người nhà hai nữ sinh cho biết, hai em được gia đình gửi lên TP. Đà Lạt học hai năm nay. Trước đó, hai em không có biểu hiện hay hành vi bất thường. Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân hai nữ sinh tự tử liên quan tới vấn đề tình cảm.

Con rể nổ súng kinh hoàng ở nhà vợ

Khoảng gần 24h đêm 10/12, tại phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ súng nghiêm trọng.

Đối tượng nổ súng được xác định là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã dùng súng bắn mẹ vợ là bà Hoàng Thị N. (60 tuổi). Nghe thấy tiếng súng, con gái của bà N. chạy ra liền bị Tuấn bắn gục tại chỗ.

Bản tin "113+": Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ; Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy - anh 3

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng.

Không dừng lại ở đó, đối tượng còn tiếp tục nổ súng gây thương tích em trai của vợ khi anh này từ trên gác hai đi xuống.
Mọi việc chỉ dừng lại khi người dân hô hào và can ngăn. Sau đó đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Ông Trần Văn K., người chứng kiến sự việc cho biết, lúc ấy khi ông vừa đi bán hàng về chuẩn bị đi ngủ thì nghe có tiếng động lạ. Khi ông mở cửa ra xem thì thấy có một đối tượng đi vào ngõ, trên tay có cầm một khẩu súng màu vàng giắt bên hông.
"Được một lúc thì tôi nghe có hai tiếng nổ lớn, khi biết được đối tượng dùng súng bắn người tôi đã hô “mọi người ơi, nó có súng đấy đừng có lại gần”. Mọi người cố thủ trong nhà không dám ra ngoài vì đối tượng có súng, lại rất manh động" - ông K. nói.
Một số người gọi taxi đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Khi xe taxi vừa đến thì đối tượng này đã dùng súng bắn cả tài xế khiến anh này bị thương nặng.
"Sau đó, tôi đã gọi cho bà trưởng khu, đồng thời hô mọi người gọi điện cho công an phường. Được một lúc lực lượng công an phường đến. Họ tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng, chứng kiến về vụ việc" - ông K kể tiếp.
Cũng theo ông K., cả hai vợ chồng Tuấn chỉ có mặt ở nhà vào ban đêm. Ban ngày họ bán quần áo ở chợ Ngã Tư Sở.
Liên quan đến vụ việc, một cán bộ tổ 3, khu 6, Phố Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân cho biết: “Khi ấy tôi đang ở nhà thì nghe mọi người thông báo có sự việc nổ súng xảy ra tại tổ 3, khi tôi đến thì đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường”.
Cũng theo cán bộ này, khi ông đến hiện trường, thấy máu lênh láng khắp nền nhà, trên gối và ghế.
Được biết, gia đình này mới về đây sinh sống được khoảng 4,5 năm rồi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Cách chức hiệu trưởng, buộc thôi việc kế toán vì sai phạm tài chính

UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vừa ra các quyết định xử lý hiệu trưởng và kế toán trường THCS dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc do sai phạm.

Theo đó, ông Phạm Xuân Sinh - Hiệu trưởng trường THCS dân tộc nội trú Ngọc Lặc bị kỷ luật “cách chức” với lý do thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý thu, chi tài chính, để xảy ra sai phạm trong công tác tài chính của nhà trường các năm 2011, 2012, 2013 với tổng số tiền sai phạm là 1 tỷ 894.340.443 đồng.

Bản tin "113+": Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ; Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy - anh 4

Quyết định cách chức Hiệu trưởng trường THCS dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc đối với ông Phạm Xuân Sinh.

Ông Sinh có trách nhiệm nghiêm túc sửa chữa những sai phạm, khuyết điểm trong thời gian công tác sau này.
Đối với ông Trịnh Hồng Xuân, viên chức kế toán trường THCS dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc bị hình thức kỷ luật “buộc thôi việc” với lý do vì thiếu trách nhiệm, cố tình làm sai trong công tác tài chính; lập hồ sơ kế toán thiếu chứng từ gốc; chứng từ thiếu thông tin, sai lệch số liệu kế toán, sai lệch chứng từ; chi sai chế độ BHXH và chế độ tiền lương của cán bộ, giáo viên; tự ý chuyển tiền sai lệch vào tài khoản cá nhân.
Số tiền học bổng của học sinh ăn thừa hàng tháng và hai tháng hè, ông Xuân không trả cho học sinh mà thống nhất với phụ huynh sử dụng đi tham quan, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị nhưng thiếu sổ sách, chứng từ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Ông Xuân có trách nhiệm chấp hành nghiêm túc việc bồi hoàn kinh phí theo kết luận thanh tra số 77/KL- UBND của Chủ tịch UBND huyện.

Trước đó, VOV đã đưa tin về những sai phạm diễn ra tại trường THCS dân tộc nội trú Ngọc Lặc. Sau khi phát hiện ra các sai phạm trên, UBND huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo thanh tra, xử lý.

Kinh hoàng phát hiện thi thể nam giới cháy đen

Bản tin "113+": Hai nữ sinh cùng treo cổ tự tử trong phòng trọ; Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy - anh 5

Chiếc xe máy nạn nhân dựng cạnh nơi thi thể bốc cháy.

Vào sáng qua (10/12), người dân phát hiện một thi thể nam giới bị ngọn lửa thiêu cháy tại xóm Nam Thành, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên).

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Tùng L., sinh năm 1995, trú tại xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân. L. hiện đang là sinh viên một trường Đại học ở Thái Nguyên.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 10/12, phát hiện lửa khói bốc lên dữ dội ở khu vực gần kênh Núi Cốc, xóm Nam Thành, một số người dân liền chạy tới kiểm tra. Khi đến nơi, họ bàng hoàng phát hiện thi thể một nam giới bị lửa thiêu cháy đen trong trạng thái ngồi dựa vào taluy.

Gần thi thể nạn nhân có xe máy, áo khoác, điện thoại và cặp của nạn nhân. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vi phạm giao thông, cắn cảnh sát cơ động để bỏ chạy

Ngày 11/12, Công an quận 12, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Khổng Minh Linh (SN 1993, quê Bình Định, trú quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 21h15 đêm 7/12, tổ tuần tra thuộc Trung Đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP.HCM phát hiện Linh điều khiển xe máy lưu thông trên QL1A (đoạn qua phường Đông Hưng Thuận, quận 12) không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Linh không chấp hành mà bỏ chạy, tổ công tác đuổi theo được một đoạn thì chặn đầu xe Linh. Lúc này Linh không hợp tác, định quay đầu xe bỏ chạy thì một công an nắm tay giữ Linh lại. Trong lúc giằng co, Linh xô ngã công an này.

Thấy vậy, một cán bộ khác trong tổ tuần tra đến hỗ trợ thì bị Linh cắn vào tay gây thương tích. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã khống chế Linh giao cho công an địa phương.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.