Bản tin "113+": Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi; Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi; Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết

Công an trao trả cụ già hơn 30 triệu đồng bỏ quên ở bến xe buýt

Bản tin "113+": Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi; Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết - anh 1

Tại trụ sở CA phường Bạch Đằng, sau khi xác định đúng tài sản của mình, cụ San phấn khởi cho biết, sau khi đi chữa bệnh về, cụ và vợ là Phạm Thị Thoa (SN 1944) rời bệnh viện Hữu Nghị thì quên chiếc cặp tại bến xe buýt. Trong suốt nhiều ngày, hai cụ mất ăn.

Ngày 9/2, Trung tá Tống Nguyên Ngọc - Trưởng Công an phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) - cho biết, đơn vị vừa trao trả số tiền hơn 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ, sổ sách quan trọng cho hai cụ già.

Trước đó, khoảng 9h sáng ngày 5/2, trên đường tuần tra kiểm sát, tổ công tác CAP Bạch Đằng gồm Thiếu tá Bùi Việt Hà - Phó trưởng CAP, Đại úy Nguyễn Mạnh Cường và Thượng úy Bùi Thanh Tú phát hiện ở khu vực nhà chờ xe buýt trước cổng bệnh viện Hữu Nghị một chiếc cặp xách, bên ngoài có khóa.

Sau khi xác định được chiếc cặp an toàn, tổ công tác CAP Bạch Đằng đã mở khoá kiểm tra, phát hiện bên trong có hơn 30 triệu đồng, nhiều tài sản cá nhân cùng sổ khám bệnh mang tên cụ ông Nguyễn Ngọc San (SN 1935, ở 54/67 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội).

Tại trụ sở CA phường Bạch Đằng, sau khi xác định đúng tài sản của mình, cụ San phấn khởi cho biết, sau khi đi chữa bệnh về, cụ và vợ là Phạm Thị Thoa (SN 1944) rời bệnh viện Hữu Nghị thì quên chiếc cặp tại bến xe buýt. Trong suốt nhiều ngày, hai cụ mất ăn mất ngủ vì tiếc số tài sản lớn. Thậm chí, cụ bà còn giận vứt cả chìa khóa chiếc cặp vào thùng rác. Khi nhận được tin công an đã tìm lại được chiếc cặp, hai ông bà mừng rỡ, bới lại túi rác tìm chìa khóa để đến CAP nhận lại tài sản.

Bản tin "113+": Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi; Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết - anh 2

Công an phường Bạch Đằng trao lại tài sản cho vợ chồng cụ San.

Thay mặt gia đình, cụ Nguyễn Ngọc San - nguyên giảng viên Đại học Giao thông vận tải - đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các chiến sĩ công an và mong muốn cán bộ, chiến sĩ công an có thêm nhiều việc tốt nữa để giúp đỡ nhân dân.
Đại diện Công an phường Bạch Đằng cho biết thêm, sau khi nhận lại toàn bộ tài sản, cụ San và gia đình có ngỏ ý cảm ơn cán bộ, chiến sĩ nhưng đơn vị đã kiên quyết không nhận.

Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết

Vào hồi 21h ngày 8/2, Trần Quang Minh (SN 1985, ở phường Hàng Kênh, quận Lê Chân) bế theo con gái là Trần Phan Nguyệt Nhi, 3 tuổi xông vào trụ sở Công an phường Trại Cau, quận Lê Chân.

Minh ra “tối hậu thư”, yêu cầu công an phải gọi vợ của Minh đến, nếu không sẽ giết chết con mình.

Bản tin "113+": Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi; Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết - anh 3

Đối tượng Minh.

Minh giơ cao bé gái Nguyệt Nhi lên cao, liên tục gào thét, đòi đập bé Nguyệt Nhi vào tường.
Sau gần 1 giờ gào thét điên loạn, Minh đã bị công an khống chế, giải thoát an toàn cháu bé Nguyệt Nhi khỏi tay người cha bất nhân.
Theo chị gái của Minh là Trần Thị Nguyệt (SN 1982, ở phường Lạch Tray, quận Lê Chân), khoảng 21h cùng ngày, chị đang bế cháu Nguyệt Nhi đi chơi thì nhận được điện thoại.
Bố cháu bé thông báo với chị Nguyệt sẽ đến đón hai bác cháu đi mua giầy dép. Khi đến cửa hàng bán giầy trên vỉa hè đường Tô Hiệu, cạnh trụ sở Công an phường Trại Cau, bất ngờ Minh thét lên, cho rằng chị Nguyệt nhìn… trộm vào cốp xe máy của mình.
Thấy bố có biểu hiện bất thường, bé Nguyệt Nhi khóc ré lên, ôm chặt lấy bác gái.
Ngay lúc đó Minh giằng lấy con gái rồi lao thẳng vào trụ sở công an, yêu cầu phải gọi vợ mình về, nếu không sẽ đập bé Nguyệt Nhi vào tường.
Chị Nguyệt cho biết thêm, trước đó vợ chồng Minh xảy ra mâu thuẫn, vợ Minh là chị Phan Thị Thơm giận dỗi bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở Bắc Giang.
Bé Nguyện Nhi được chị Nguyệt đón về nhà mình nuôi dưỡng.
Chị Nguyệt đề nghị cơ quan công an làm rõ hành vi nguy hiểm, xử lý Trần Quang Minh vì đã có hành vi gây nguy hiểm tính mạng cho chính con mình trước pháp luật.
Tiến hành xác minh,cơ quan công an cho biết Trần Quang Minh là đối tượng nghiện ma túy, đã từng có 3 tiền án, tiền sự về các tội mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.
Theo nhận định ban đầu từ của Công an quận Lê Chân, Trần Quang Minh có biểu hiện bị “ngáo đá”, mất khả năng làm chủ hành vi của mình, gây ra vụ việc kể trên.
Cơ quan CA quận Lê Chân đã thực hiện các biện pháp kiểm tra, nhằm xác định Trần Quang Minh có sử dụng ma túy hay không để xử lý trước pháp luật.

Phó Giám đốc Công an tỉnh bị điện giật bỏng nặng khi câu cá

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, vào chiều ngày 8/2, ông Võ Minh Phương (56 tuổi) đến một khu đất trống thuộc phường 9, TP Cà Mau để câu cá giải trí. Trong lúc quăng dây câu, không may dây câu dính vào đường dây điện cao thế gần đó khiến ông Phương bị điện giật gây bỏng nặng.
Ngay sau đó, ông Phương được chuyển vào Bệnh viện Cà Mau cấp cứu trong tình trạng bỏng trên 50% cơ thể.

Trong chiều tối ngày 8/2, ông Phương đã được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP. HCM) tiếp tục điều trị.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến báo Người cao tuổi

Bản tin "113+": Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi; Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết - anh 4

Giao diện báo Người cao tuổi. (Nguồn: Vietnam+)

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên Báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, công dân.
Xác định có dấu hiệu của tội phạm, ngày hôm nay, 9/2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” xảy ra tại thành phố Hà Nội và một số địa phương khác, quy định tại Điều 258-Bộ Luật Hình sự.
Trước đó, ngày 6/2, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã nhận được Công văn số 22/BTTTT-DTT của Bộ Thông tin và Truyền thông kèm theo tài liệu về việc chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Báo Người Cao tuổi đề nghị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó vào sáng nay, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử, thu hồi tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn; thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi.

Bên cạnh đó, Bộ này cũng đề nghị Hội người Cao tuổi Việt Nam (Cơ quan chủ quản báo Người cao tuổi) cách chức Tổng Biên tập báo Người Cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa theo Quy định tại Điều 12 Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí ban hành kèm theo Quyết định số 75-QĐ/TW ngày 21/8/2007 của Ban Bí thư; xây dựng phương án kiện toàn nhân sự, cơ cấu tổ chức của báo Người cao tuổi đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi

Bản tin "113+": Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi; Mang con gái vào trụ sở công an phường… dọa giết - anh 5

Vật thể lạ trong chai nước anh Định mua trông giống như ruồi - Ảnh Thúy Hằng

Ngày 9-2, anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) đã phản ánh với các cơ quan báo chí về việc cách đây ba tháng, anh có mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống và để lại.

Sau đó anh Định có liên hệ với Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước uống trên, tuy nhiên người của công ty này có xuống nhưng rồi trở về và đến nay chưa liên hệ lại.
Qua ghi nhận bằng mắt thường cho thấy trong chai nước Number One có vật thể lạ giống một con ruồi, nắp chai còn đóng kín chưa khui.
Trên nắp chai có ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (địa chỉ 219, đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam). Ngày sản xuất in trên chai là 3-7-2014, hạn sử dụng 3-7-2015, loại chai sành 240ml.
Chị Phan Kim Loan, người bán chai nước nói trên cho anh Định xác nhận có bán chai nước nhưng không để ý. Sau đó, khi anh Định đến phản ánh thì chị mới biết sự việc. Chị Loan cho biết thêm, các sản phẩm Number One có lượng nước trong chai không đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.
Cảnh sát kinh tế TP. Mỹ Tho và Quản lý thị trường tỉnh đang tiếp cận sự việc tại nhà anh Định.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.