Bản tin "113+": Người đàn ông bị đè chết khi chui gầm sửa xe tải; Giật điện thoại bất thành, tên cướp quay lại cười trêu trinh sát

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Người đàn ông bị đè chết khi chui gầm sửa xe tải; Giật điện thoại bất thành, tên cướp quay lại cười trêu trinh sát

Bình Dương: Hai mẹ con thiếu nữ bị tạt axít trên đường

Chiều 5/11, một vụ tạt acid đã xảy ra trên đường số 26, thuộc khu phố 2, phường An Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương) khiến hai mẹ con thiếu nữ bị thương nặng.

Bản tin "113+": Người đàn ông bị đè chết khi chui gầm sửa xe tải; Giật điện thoại bất thành, tên cướp quay lại cười trêu trinh sát - anh 1

Các y, bác sỹ đưa nạn nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Nạn nhân được xác định là chị Đỗ Thị Xuân Hiếu và con gái là Lê Thị Diễm My (16 tuổi, quê tỉnh Bình Phước).
Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, người đi đường bất ngờ nghe một tiếng gào thét đau đớn vang lên đồng thời nhìn thấy một nam thanh niên vụt bỏ chạy. Đến nơi, mọi người hoảng hốt phát hiện 2 người phụ nữ bị bỏng nặng toàn thân do bị tạt acid. Người dân xung quanh đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu.
Đến 22h cùng ngày, do vết thương quá nặng, hai mẹ con chị Hiếu được chuyển viện đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch.
Hiện, công an thị xã Thuận An vẫn đang tích cực truy tìm thủ phạm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Bước đầu, xác định nghi phạm và nạn nhân My có quan hệ yêu đương nhưng đã chia tay cách đây không lâu.

Người đàn ông bị đè chết khi chui gầm sửa xe tải

Thông tin có được, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 6/11. Lúc này, ông Nguyễn Văn Khương (SN 1960, trú thôn Bộc Nguyên, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) lái xe tải vào nhà máy gạch Bình Hà (đóng trên địa bàn xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà) để chở gạch vữa về làm đường bê-tông cho xóm.

Bản tin "113+": Người đàn ông bị đè chết khi chui gầm sửa xe tải; Giật điện thoại bất thành, tên cướp quay lại cười trêu trinh sát - anh 2

Hiện trường vụ tai nạn hy hữu chết người sáng nay tại Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Thấy xe bị hỏng ống bơm dầu nên ông Khương đã nâng thùng xe lên để sửa. Do không biết tài xế xe tải ở dưới thùng xe nên người lái cần cẩu đã múc đất đổ lên.
Sức nặng đè lên bất ngờ đã khiến thùng xe sập xuống, đè chết ông Khương đang ở dưới.
Qua quan sát ở hiện trường, nhiều vết máu dính bên dưới thùng xe. Ở bên trên thùng là một đống gạch vữa, thi thể của nạn nhân vẫn đang nằm bên cạnh bánh xe tải.
Vụ việc đang được công an huyện Thạch Hà làm rõ thêm.

Giật điện thoại bất thành, tên cướp quay lại cười trêu trinh sát

Vụ cướp xảy ra chiều 6/11 trên đường Ba Tháng Hai, phường 10, quận 10, TP.HCM. Tên cướp được xác định là Huỳnh Thanh Sang (26 tuổi, ngụ quận 10), đã có tiền án về tội cướp giật tài sản. Huỳnh Thanh Sang tại cơ quan công an.

Bản tin "113+": Người đàn ông bị đè chết khi chui gầm sửa xe tải; Giật điện thoại bất thành, tên cướp quay lại cười trêu trinh sát - anh 3

Huỳnh Thanh Sang tại cơ quan công an.

Lúc 13h cùng ngày, anh Phương (18 tuổi, ngụ quận 6) nghe điện thoại khi đang đi xe đạp trên đường Ba Tháng Hai. Thấy nạn nhân không cảnh giác, từ phía sau, Sang liền lao lên áp sát giật nhưng chiếc điện thoại rơi xuống đường.
Cướp bất thành, anh ta tăng tốc bỏ chạy một đoạn thì quay lại cười chế giễu nạn nhân và thách thức người dân xung quanh. Nghe tri hô, lực lượng trinh sát hình sự công an TP.HCM đang đi tuần tra lập tức truy đuổi và bắt giữ Sang ngay sau đó.
"Anh em trinh sát âm thầm truy đuổi tên cướp thì thấy hắn quay lại cười trêu nạn nhân và trinh sát vì nghĩ chúng tôi cũng là người dân đi đường", một trinh sát kể. Lực lượng công an tiến hành thu giữ xe máy Sang dùng để đi cướp, chiếc điện thoại được trả về cho nạn nhân.
Công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý tên cướp theo quy định.

Đánh đuổi mẹ và chị gái, ôm bình gas cố thủ trong nhà

Công an phường 15, quận 8, TP HCM cho biết, vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Ngô Hoàng Tuấn (27 tuổi, ngụ P.14, Q.8) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, khoảng 17h40 phút ngày 5/11, người dân thấy Tuấn đánh và đuổi mẹ với chị gái của mình ra khỏi nhà tại hẻm 166 đường Lưu Hữu Phước. Khi lực lượng công an phường đến, Tuấn hoảng sợ nên đã ôm bình gas cố thủ trên căn gác bên trong ngôi nhà.

Bản tin "113+": Người đàn ông bị đè chết khi chui gầm sửa xe tải; Giật điện thoại bất thành, tên cướp quay lại cười trêu trinh sát - anh 4

Tuấn bị lực lượng CS 113 khống chế và đưa ra xe.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát 113 đã xuống hiện trường để hỗ trợ công an địa phương thuyết phục Tuấn giao nộp bình gas.

Khi thấy cảnh sát 113 có mặt, Tuấn cầm một chai nước nghi là xăng cố thủ bên bình gas và đe dọa sẽ cho nổ tung căn nhà của mình và những căn nhà lân cận nếu cảnh sát tiến vào. Trước hành động của Tuấn lực lượng chức năng đã điều thêm một xe cứu hỏa đến hiện trường đề phòng Tuấn thực hiện hành động gây cháy nổ.

Người thân của Tuấn cho biết, Tuấn có biểu hiện mất kiểm soát vào lúc sáng và ném đồ đạc ra khỏi nhà. Biết được sự việc người thân trong gia đình và hàng xóm đã ra sức khuyên nhủ.
Khi thấy các lực lượng chức năng, Tuấn đã cầm thêm kéo để tự đe dọa mạng sống của mình, rồi sau đó ném đá vào lực lượng công an nhằm ngăn cản công tác ứng cứu. Khi lực lượng cảnh sát đã quyết định đột nhập lên gác để khống chế, Tuấn đã nhanh chân trèo lên nóc nhà để tìm đường trốn thoát.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã khống chế được Tuấn. Đến tối cùng ngày Tuấn đã được bàn giao cho công an phường 15, Q.8 để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Nội: Vật liệu làm đường sắt trên cao rơi trúng, 2 người chết thảm

Khoảng 9h30 sáng nay (6/11), tại đường Nguyễn Trãi (đối diện Học viện y dược cổ truyền Việt Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương phải đi cấp cứu.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.