Bản tin "113+": Phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh vứt cổng chùa; Thuê người mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất 24h qua.
Bản tin "113+": Phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh vứt cổng chùa; Thuê người mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo

Phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh vứt cổng chùa

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 9h45 ngày 19/11. Khi đang quét dọn trước cổng chùa Hưng Minh Tự (45 Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP.HCM), ông N.C.U (SN 1958, quê Đồng Tháp) phát hiện 1 túi vải màu xanh.
Mở túi ra kiểm tra, ông U hãi hùng phát hiện bên trong chứa 2 thi thể trẻ sơ sinh.
Nhận được tin báo, công an quận 6 phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường.
Tại hiện trường, công an ghi nhận bên trong túi vải có 2 thi thể trẻ sơ sinh, 1 trai, 1 gái, khoảng 4 tháng tuổi. Ngoài ra, trong túi có một số quần áo trẻ sơ sinh.

Ngày 20/11, công an quận 6, TP.HCM cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức nằng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc trên.

Thuê người mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 – CATP Hà Nội) cho biết vừa làm rõ hai phụ nữ có hành vi giả danh cán bộ Bộ Y tế, thuê người giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc bBệnh viện Phụ sản Trung ương để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng được làm rõ là Lê Thị Bích Hạnh (1983, trú tại Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) và Vương Thuý Nga (1975 trú tại phố Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).
Bản tin "113+": Phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh vứt cổng chùa; Thuê người mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo - anh 1

Hai đối tượng Nga và Hạnh.

Theo cơ quan công an, hai đối tượng trên có hành vi giả danh là cán bộ Bộ Y tế, thuê người giả mạo ông Nguyễn Việt Tiến - Thứ trưởng Bộ Y Tế và ông Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương và thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế để gọi điện thoại, nhắn tin cho người có nhu cầu xin việc làm tại các bệnh viện để chạy xin việc sau đó chiếm đoạt tài sản. Số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt là hơn 6 tỷ đồng.
Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Bích Hạnh khai nhận, cuối năm 2013, Hạnh quen với ông Đoàn Văn Tá. Hạnh giới thiệu là nhân viên BV Phụ sản Trung ương, có khả năng xin việc cho nhiều người vào làm ở bệnh viện, cơ quan công an. Tin tưởng, ông Tá đã giao cho Hạnh 21 bộ hồ sơ xin việc và hơn 3,1 tỷ đồng để “lo lót”.
Nhận tiền của ông Tá, Hạnh thuê Vương Thúy Nga giả làm nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Phụ sản Trung ương), giả làm nhân viên Sở nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn với các ứng viên có nhu cầu xin việc.
Bản tin "113+": Phát hiện 2 thi thể trẻ sơ sinh vứt cổng chùa; Thuê người mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo - anh 2

Thẻ giả bị cơ quan công an thu giữ.

Thời gian sau, ông Tá phát hiện mình bị lừa nên đã trình báo cơ quan công an. Hạnh đã trao trả lại ông Tá hơn 1,6 tỷ đồng.
Vương Thúy Nga thừa nhận hành vi giả làm nhân viên BV Phụ sản Trung ương và cán bộ Sở Nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn xin việc làm, với số tiền công đã nhận là 4 triệu đồng.
Trong thời gian trợ giúp Hạnh, nhận thấy việc giả mạo lãnh đạo để chiếm đoạt tiền dễ dàng, Nga đã chủ động liên lạc với ông Đoàn Văn Tá, “nổ” rằng mình có quan hệ với lãnh đạo Bộ Y tế, có khả năng xin việc làm tại các bệnh viện và cơ quan nhà nước.
Để tạo niềm tin, Nga đã thuê người giả mạo ông Nguyễn Việt Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Vũ Bá Quyết - Giám đốc BV Phụ sản Trung ương và thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế để trao đổi điện thoại, nhắn tin với ông Tá, hẹn sẽ xin việc làm. Cơ quan công an xác định, Nga đã làm giả 35 thẻ nhân viên y tế tại các bệnh viện; nhận từ ông Tá 39 hồ sơ xin việc làm để chiến đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của Hạnh, cơ quan điều tra thu giữ một hộp dấu khắc tên một số cơ quan, chức danh trong ngành y tế.

Hiện cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nga để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do Lê Thị Bích Hạnh đang nuôi con nhỏ nên cơ quan công an không áp dụng biện pháp tạm giữ hình sự.

Tỉnh giấc hoảng hồn thấy bạn nằm bên chết cứng

Đến 10h ngày 21/11 các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 12 (TP. HCM) vẫn đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Cường (23 tuổi, quê Nghệ An) tại căn phòng trọ nằm cuối hẻm 97, đường ĐHT02, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP. HCM.

>>> Xem chi tiết: Tỉnh giấc hoảng hồn thấy bạn nằm bên chết cứng

Gói quà ngày 20/11 phát nổ ở khu tập thể giáo viên, 1 người tử vong

Ngày hôm nay (21/11), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này đang tiếp tục điều tra vụ gói quà phát nổ khiến 1 người tử vong tại khu tập thể giáo viên trường THPT Đoàn Kết đóng tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

>>> Xem chi tiết: Gói quà ngày 20/11 phát nổ ở khu tập thể giáo viên, 1 người tử vong

Hải Phòng: 300 tấn hóa chất tràn ra Cảng cửa Cấm

Ngày 20/11, đường ống dẫn hóa chất của công ty hóa chất Soft-SCC (địa chỉ số 110, đường Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) bị bục khiến khoảng 300 tấn hóa chất đã bị chảy ra khu vực Cảng cửa Cấm, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

>>> Xem chi tiết: Hải Phòng: 300 tấn hóa chất tràn ra Cảng cửa Cấm

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.