Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ

Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc

Ngày 10/2, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết vừa phát hiện một kho đường cát không rõ nguồn gốc tại ấp Thới An, xã Thới Thuận.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện kho hàng chứa hơn 100 tấn đường cát. Số hàng này được chứa trong các bao tải màu trắng, không nhãn mác, địa chỉ xuất xứ, chưa có ai thừa nhận là chủ sở hữu.

Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ - anh 1

Kho đường không rõ nguồn gốc lên đến 100 tấn.

Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản và niêm phong kho đường để mở rộng điều tra. Bước đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ đây là đường nhập lậu qua biên giới về Cần Thơ tiêu thụ.

Vụ việc đang được cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ.

Hai phụ nữ thiệt mạng vì va chạm ghe xuồng trên sông

Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ - anh 2

Mò tìm, vớt thi thể nạn nhân. Ảnh Zing.

Sáng 9/2, sau nhiều giờ tìm kiếm, người dân địa phương đã vớt được thi thể của chị Hoàng Thị Thắm (30 tuổi) và Vũ Thị Hái (40 tuổi, cùng ngụ ấp Sậy Giăng, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An).
Trước đó vào sáng sớm cùng ngày, chị Thắm và Hái cùng 3 phụ nữ khác đi xuồng 3 lá sang sông cắt cỏ. Khi đi đến giữa sông, chiếc thuyền bất ngờ va chạm với ghe mua lúa do Nguyễn Phú Lộc (28 tuổi) điều khiển rồi lật úp.
Do không biết bơi, chị Thắm, Hái chìm dưới sông. Ba người kia bơi được vào bờ.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Mến –Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng, cho biết chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình của 2 nạn nhân.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Phát hiện 51 bộ hài cốt vô danh

Ngày 10/2, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, cho biết, đến nay cơ quan chức năng đã phát hiện 51 bộ hài cốt trong khuôn viên gia đình ông Nguyễn Văn Xê (75 tuổi) ở phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ - anh 3

Khuôn viên gia đình ông Xê - nơi phát hiện 51 bộ hài cốt vô danh.

Tất cả các bộ hài cốt này đã được địa phương đưa vào cải táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (TP Cam Ranh). “Hiện chúng tôi đã cho dừng để lo công tác Tết chứ không cho đào nữa”, ông Dũng nói.
Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh - ông Trần Anh Dũng - cho biết thêm, liên quan đến sự việc này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo thành phố cải táng cẩn thận, đồng thời thông báo rộng rãi trên đài truyền thanh thành phố, đài truyền thanh các xã, phường và Cổng thông tin điện tử thành phố cho nhân dân địa phương biết, nhằm hỗ trợ xác minh, làm rõ.
Trước đó như đã phản ánh, ngày 27/12/2014, trong lúc đào hầm biogas sau vườn nhà, gia đình ông Xê bất ngờ phát hiện hài cốt. Ngay sau đó, ông Xê đã báo cáo sự việc cho UBND phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh. Điều đáng nói, càng đào thì số hài cốt được phát hiện càng nhiều. Đến nay, chính quyền địa phương và gia đình ông Xê đã phát hiện tất cả 51 bộ hài cốt.

Diễn tập cứu nạn tình huống đám đông chen lấn, giẫm đạp

Tối 9/2, Công an thành phố Hà Nội tổ chức buổi diễn tập “Phương án cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu nạn nhân khi xảy ra tình huống tai nạn do chen lấn, xô đẩy trong đám đông”.

Buổi diễn tập có sự tham gia của Công an thành phố Hà Nội, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế, Thành đoàn Hà Nội…

Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ - anh 4

Nhiều người bị đám đông xô đẩy, giẫm đạp.

Tình huống giả định được đặt ra là buổi biểu diễn văn nghệ tổ chức chào mừng Xuân Ất Mùi 2015 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám thu hút khoảng 1 vạn người đến xem. Trong lúc đám đông đang theo dõi, sự cố đã bất ngờ xảy ra khi trong đám đông có một người phụ nữ bị ngất do bệnh lý, bạn bè của người phụ nữ này do quá lo lắng nên đã hét lên thất thanh: “Mọi người cứu bạn tôi với, bạn tôi chết mất”.

Tiếng kêu trên đã gây tâm lý hoảng loạn trong đám đông, một số người do không hiểu bản chất vấn đề, nghĩ rằng có điều gì đó rất nguy hiểm xảy ra nên bỏ chạy, đồng thời hô to: “Chạy ra khỏi đây nhanh lên không chết bây giờ”. Tiếng kêu thất thanh đã kích động những người khác cùng bỏ chạy.

Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ - anh 5

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn được điều động đến hiện trường.

Sự cố liên tiếp xảy ra khi 1 vạn người chen lấn xô đẩy, vấp vào đường dây dẫn điện của sân khấu dẫn đến chập điện và gây ra một vài đám cháy. Một số người hô to: “Cháy rồi, chạy thôi”, khiến đám đông càng lúc càng hoảng loạn hơn.

Nhiều người, nhất là phụ nữ và trẻ em, trở nên mất phương hướng, không biết chạy đi đâu, không thoát được ra ngoài, bị dồn ép vào các khu vực chật hẹp, dẫn đến bị ngã, bị chèn ép, bị giẫm đạp lên người.

Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ - anh 6

Những người bị ngất được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng gồm quân đội, công an, dân quân tự về, bảo vệ dân phố, nhanh chóng có mặt triển khai phương án xử lý tình huống khẩn cấp. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khẩn trương dập tắt đám cháy.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn, các y, bác sĩ, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, di chuyển đến nơi có người bị nạn, sơ tán người bị thương ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai, xác định nguyên nhân của vụ việc.

Xe ben cán nát chân một phụ nữ

Bản tin "113+": Phát hiện hơn 100 tấn đường không rõ nguồn gốc; Xe ben cán nát chân một phụ nữ - anh 7
Theo người dân, khoảng 9h sáng 10/2, xe máy mang biển số 51X7 - 1622 do bà Nguyễn Hồng Nguyện (SN 1960, ngụ quận 9, TPHCM) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1K theo hướng đi đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TPHCM.
Khi đến ngã tư Linh Xuân, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, người này ngã xuống đường. Lúc này, xe ben chở đá BKS 51C - 250.47 đi cùng chiều phía sau lao tới, cán qua chân nạn nhân rồi kéo lê xe máy gần 20 m.
Nạn nhân bị thương nặng, được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng công an quận Thủ Đức có mặt xử lý vụ việc và điều tiết giao thông.
Đến 12h cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn được giải quyết xong.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.