Bản tin "113+": Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời; Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời; Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT

Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời

Vào khoảng 14h ngày 10/12, khi đang tiến hành kiểm tra, sửa chữa trạm bơm của xã Hà Thạch (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), các nhân viên đã phát hiện một phần thi thể của nữ giới bị cắt rời nổi lên cách trạm khoảng 10m.

Bản tin "113+": Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời; Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT - anh 1

Khu vực phát hiện một phần thi thể của nữ giới bị cắt rời.

Nhận được tin báo, ngay lập tức Công an xã Hà Thạch đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Xác định ban đầu đây là nạn nhân của một vụ trọng án nên công an xã đã thông báo lên Cơ quan Công an thị xã Phú Thọ và Công an tỉnh Phú Thọ. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm một phần tử thi. Đến 7h tối cùng ngày, việc khám nghiệm cơ bản đã hoàn tất.
Cùng lúc đó, cơ quan điều tra cũng cử lực lượng đi tìm kiếm những phần thi thể còn lại dọc hai bên bờ sông. Tuy nhiên, các chiến sĩ công an đã lật tung từng bụi cỏ, kiểm tra các túi nilon quanh đó nhưng vẫn không có kết quả.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thế Quỳnh - Trưởng Công an xã Hà Thạch cho biết: Chúng tôi đã phối hợp cùng với cơ quan chức năng của tỉnh để bảo vệ hiện trường. Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, chính quyền xã đã đem phần thi thể của người phụ nữ xấu số đi chôn cất theo phong tục địa phương.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT

Chiều 12/12, trao đổi với phóng viên về việc ông Nguyễn Đình Hùng - chuyên viên Bộ Nội vụ uống rượu, lái ôtô gây tai nạn và mắng cảnh sát giao thông, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ cho biết, "mới nắm được thông tin về vụ tai nạn giao thông qua phản ánh của báo chí, và Bộ đang xác minh để làm rõ thông tin".

Vì thế, theo ông Thành, chưa thể trả lời việc xử lý đối với chuyên viên có hành vi không đúng mực này. Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Hùng lại từ chối trả lời về vụ việc.

Bản tin "113+": Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời; Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT - anh 2

Hiện trường vụ tai nạn tối 11/12 trên đường Kim Mã. Ảnh: P.H.

Tối 11/12, ông Nguyễn Đình Hùng điều khiển ôtô BKS 29A - 171.26 lưu thông trên đường Kim Mã hướng Cầu Giấy , khi đến ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã đâm vào một phụ nữ đi xe máy điện.

Thượng úy Trần Văn Công (Đội CSGT số 2) đã tới xử lý vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Hùng đã văng tục, chửi thượng úy Công và rút thẻ “Chuyên viên Vụ tổ chức biên chế” của Bộ Nội vụ để dọa.

Bản tin "113+": Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời; Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT - anh 3

Nồng độ cồn trong máu của ông Nguyễn Đình Hùng được cảnh sát giao thông ghi nhận là 1,070 mg/1 lít khí thở. Ảnh:P.H.

Công an cho biết, nồng độ cồn trong máu của ông Hùng là 1,070 mg/1 lít khí thở. Sau 1 giờ làm việc, đo đạc hiện trường, công an đã lập biên bản tạm giữ 2 phương tiện.

Chết bất thường trong tư thế... quỳ gối treo cổ

Chiều 12/12, ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một phụ nữ tử vong trong tư thế treo cổ.

Bản tin "113+": Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời; Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT - anh 4

Người dân đến chia buồn với gia đình bà Thanh.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thanh (43 tuổi, ngụ thôn 2, xã Bình Giang). Ông Anh cho biết, khoảng 3h sáng 12/12, con gái bà Thanh không thấy mẹ trở lại sau khi đi vệ sinh nên đi tìm thì phát hiện bà Thanh đã tử vong trong tư thế treo cổ bằng một sợi dây dừa.
Điều bất thường, cây hoa giấy nơi bà Thanh treo cổ chỉ cao hơn 1,5 m. Khi phát hiện, bà Thanh chết trong tư thế quỳ gối, chân vẫn mang dép.
Thấy sự việc bất thường, người nhà nạn nhân đã giữ nguyên hiện trường và báo cáo cho chính quyền địa phương. Sáng 12/12, Công an huyện Thăng Bình cùng các ngành chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân.
“Điều bất thường là bà Thanh treo cổ rất sát đất. Hiện trường không giống như một vụ chết do treo cổ, trên mặt bà này cũng có một vết thương” – ông Anh diễn tả.
Được biết, bà Thanh có 4 người con, trong đó 2 cô con gái đầu đang đi học đại học ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Chồng bà Thanh là ông Phan Văn Ngăn đi làm ở Tây Nguyên, đến trưa 12/12 vẫn chưa về kịp. Khi bà Thanh tử vong, trong nhà chỉ có con gái đang học THPT và con trai út khoảng 7-8 tuổi ở nhà.

Giám đốc làm giả giấy tờ lừa đảo hàng loạt

Ngày 12/12, theo nguồn tin, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã có quyết định khởi tố bị can, truy nã đối với Võ Văn Tư (42 tuổi), trú tại P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin cho biết, tháng 7/2012, Võ Văn Tư – GĐ Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tư Trang (Công ty Tư Trang) ký hợp đồng tín dụng số 20/HĐTD.2012 với Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Chi nhánh Cần Thơ) thế chấp 2 tàu cao tốc vay 3 tỷ đồng để đóng mới tàu khác.

Bản tin "113+": Phát hiện thi thể nữ giới bị cắt rời; Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT - anh 5

Võ Văn Tư và giấy tờ giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngân hàng đã giải ngân số tiền 3 tỷ đồng. Đến đầu tháng 5/2013, Công ty Tư Trang đóng xong tàu khách 41 chỗ. Sau đó, tàu cao tốc này được Sở GTVT TP. Cần Thơ cấp giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa số 173/ĐK với số hiệu tàu là CT - 07036.
Giấy chứng nhận tàu cao tốc trên được phía ngân hàng giữ lại, Công ty Tư Trang giữ bản phô tô và phương tiện hoạt động.
Tháng 10, ông Tư làm hợp đồng bán tàu khách CT - 07036 cho ông Lê Thanh Nhạn. Hợp đồng mua bán này do một văn phòng công chứng tư nhân ở TP. Cần Thơ thực hiện.
Ông Nhạn giao trên 1 tỷ đồng cho ông Tư và lấy tàu cao tốc CT-07036. Sau đó, ông Nhạn làm hồ sơ sang tên từ Công ty Tư Trang. Thế nhưng, Sở GTVT Cần Thơ đã phát hiện phương tiện thủy nội địa số 173/ĐK trong hồ sơ ông Nhạn gởi kèm làm giả.
Sau đó, Sở GTVT TP.Cần Thơ đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến cơ quan công an. Xác minh ban đầu, giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa số 173/ĐK cho tàu khách CT-07036 vẫn đang do ngân hàng nắm giữ. Riêng giấy tờ ông Nhạn mang đến là hoàn toàn giả mạo.
Từ khi nhận tiền của ông Nhạn, ông Tư nhiều lần cơ quan điều tra mời lên làm việc nhưng vẫn không trình diện và hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Ngoài ra, cơ quan CSĐT còn phát hiện Võ Văn Tư làm giả 2 giấy chứng nhận phương tiện tàu khách Mekong Feeling số CT – 04744. Mục đích là lừa dối thế chấp, chuyển nhượng cho người khác để lấy tiền bất hợp pháp.
Không dừng lại ở đó, Tư còn mượn số tiền lớn của nhiều cá nhân trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Náo loạn vì hai anh em ôm bom xăng cố thủ trong nhà 61B Lò Sũ, Hà Nội


Sự việc xảy ra tại số 61B phố Lò Sũ vào sang nay 12/12 (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu được xác nhận là do mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản.Hai người em cố thủ trong nhà chống đối việc thi hành cưỡng chế của cơ quan chức năng.

Xem chi tiết: Náo loạn vì hai anh em ôm bom xăng cố thủ trong nhà 61B Lò Sũ, Hà Nội
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.