Bản tin "113+": Tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải; Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải; Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng

Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử

Ngày 4.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của một cặp vợ chồng trong nhà trọ tại tổ 22, ấp Phước Trung, xã Tam Phước (huyện Long Điền).

Bản tin "113+": Tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải; Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng - anh 1

Căn nhà vợ chồng anh Sơn thuê ở, nơi xảy ra án mạng.

Khoảng 6 giờ ngày 4.11, hàng xóm phát hiện tại cửa sổ nhà anh Lâm Hoàng Sơn (45 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa, có vợ là chị Vũ Đoàn Thị Xuân Anh, 31 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) có một lá thư tuyệt mệnh.
Khi những người hàng xóm mở cửa nhà anh Sơn thì thấy anh Sơn đã chết trong tư thế treo cổ gần giường ngủ, còn chị Xuân Anh nằm chết trên giường.
Ngay sau đó, thi thể cặp vợ chồng này được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa để cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tử vong.
Theo thông tin ban đầu, chị Xuân Anh tử vong do bị bóp cổ. Một người hàng xóm của anh Sơn cho hay, vợ chồng anh Sơn thường xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày.

Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng

Sáng 4/11, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ trộm xảy ra tại phòng giao dịch, ở số 260 đường Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp.

Phía ngân hàng VietinBank thông tin, 2h20 rạng sáng 4/11 tổ bảo vệ trực đêm phát hiện phòng giao dịch của ngân hàng có dấu hiệu bị đột nhập, bị bẻ khoá cửa bên hông. Kiểm tra bên trong khuôn viên và trong phòng giao dịch, tổ bảo vệ phát hiện có mất 3 xe gắn máy của cán bộ công nhân viên và 1 két sắt.

Bản tin "113+": Tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải; Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng - anh 2

Cửa bên hông của phòng giao dịch Nguyễn Thái Sơn thuộc chi nhánh 2 - ngân hàng VietinBank có dấu hiệu bị bẻ khoá.

Vụ việc ngay sau đó được trình báo cho cơ quan công an địa phương, và công an nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, làm việc với tổ bảo vệ và phía ngân hàng .
Chi nhánh 2 ngân hàng Vietinbak cũng ra thông báo ngưng giao dịch từ 7h30 sáng đến 13h30 chiều 4/11.
Về két sắt bị lấy đi, phía ngân hàng cho biết két sắt này không có tiền, tài sản và con dấu của phòng giao dịch. Két sắt chỉ chứa 2 sổ tiết kiệm có giá trị 1 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Xe taxi bị văng qua bên kia đường, bốc cháy ngùn ngụt

Vào khoảng 12h45, tại khu vực Dốc Võng (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn hi hữu.
Theo lãnh đạo của Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa cho biết, thời điểm trên, lái xe Nguyễn Đình Minh (SN 1982, trú thôn Phú Hòa 1, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) điều khiển xe taxi BSK 43X-1624 chạy hướng từ trung tâm thành phố Đà Nẵng lên huyện Hòa Vang.

Khi tới khu vực Dốc Võng thì tài xế xi-nhan xin đường định vượt một xe bồn (chưa xác định được biển số) thì bị xe bồn này không cho vượt và ép khiến xe taxi bị bay lên con lươn, văng qua bên kia đường ngược lại và bỗng dưng bốc cháy nghi ngút.

Bản tin "113+": Tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải; Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng - anh 3

Chiếc xe taxi sau khi bị ép văng qua bên kia đường rồi bốc cháy ngùn ngụt.

“May mắn lúc đó trên xe không có khách và lái xe thoát ra ngoài an toàn. Xe taxi bị cháy gây hư hỏng hơn một nửa xe. Tai nạn xảy ra bất ngờ không ai biết trước được, nhưng tài xế an toàn là mừng rồi…”, lãnh đạo hãng Taxi Tiên Sa cho biết.
Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa thì thời điểm xe taxi gặp nạn xem qua định vị thì thấy tốc độ xe taxi chạy 62km/h. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe bồn điều khiển xe chạy trốn, không dừng lại xử lý vụ việc.
“Đây là lần đầu tiên hãng chúng tôi xảy ra sự cố này. Chúng tôi cũng không hiểu vì sao xe taxi lại bốc cháy, chắc có lẽ do ma sát va chạm với xe bồn hay một lý do gì đó…”, lãnh đạo này đề nghị dấu tên cho biết thêm.
Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an điều tra làm rõ.

Phát hiện tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải

Bản tin "113+": Tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải; Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng - anh 4

Hiện trường vụ việc.

Vụ việc được người dân phát hiện vào khoảng 5h hôm nay 4/11. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Hữu Tiến (48 tuổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) là tài xế lái xe tải biển số 60M-6321.

Chiếc xe tải có xác tài xế Nguyễn Hữu Tiến chết trong tư thế treo cổ trong thùng xe được phát hiện khi xe đang đậu tại đường Tôn Đức Thắng thuộc Trung tâm huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Theo lời bà Hồ Ngọc Nga (vợ ông Tiến), khi người cháu của bà lái xe đưa rước công nhân thì nhìn thấy xe tải của ông Tiến đậu bên đường, không đi chở hàng như mọi ngày nên gọi điện về báo cho bà.
Lúc đó bà Nga gọi điện cho chồng không được nên chạy ra vị trí xe tải đậu thì phát hiện ông Tiến treo cổ ở thùng xe.
Bà Nga còn cho biết chồng bà là người hiền lành, mỗi ngày từ 2g sáng thì ông Tiến thường lái xe đến chợ Long Thành mua rau về xã Long Tân bán. Khi đi chồng bà Nga có mang theo 15 triệu đồng, 1 điện thoại di động và một chiếc nhẫn vàng.
Thi thể ông Tiến đã được đưa về bệnh viện khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân. Hiện cơ quan công an đã lấy lời khai nhân chứng, khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.

Bắt đối tượng mới ra tù lại gây án giết người

Sáng 4/11, Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã bắt được Nguyễn Minh Hải (37 tuổi, quê Yên Bái), nghi phạm gây ra vụ giết người vào lúc 3h sáng 2/11.

Vào thời điểm trên, Hải đã đột nhập vào nhà bà Trương Thị Sáu (60 tuổi), đang ở cùng con trai Thạch Văn Hải (23 tuổi, ngụ cùng thôn 2, xã Madagui, huyện Đạ Huoai). Lúc này, khi mẹ con bà Sáu đang ngon giấc, Nguyễn Minh Hải đã dùng dao đâm một nhát chí mạng vào ngực anh Thạch Văn Hải và dùng dây thừng xiết cổ bà Sáu cho đến chết.

Bản tin "113+": Tài xế treo cổ chết trong thùng xe tải; Trộm đột nhập ngân hàng VietinBank, lấy phải két sắt...rỗng - anh 5

Anh Thạch Văn Hải đang được điều trị tại Bệnh viện 2 Lâm Đồng.

Đến 5h30 sáng, người dân mới phát hiện anh Hải đang bị thương nằm ngoài vườn nên đưa đi cấp cứu. Còn bà Sáu thì đến 14h30 cùng ngày được phát hiện đã chết nằm sau đồi cách nhà khoảng 200 m.
Theo bác sĩ Huỳnh Đăng Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê và Hồi sức Bệnh viện 2 Lâm Đồng, bệnh nhân Hải nhập viện trong tình trạng vết dao đâm thấu ngực trái gây thủng tâm thất trái và rách phổi trái. Anh Hải đã được mổ cấp cứu, truyền máu ngay sau đó và đã qua cơn nguy kịch.
Còn Nguyễn Minh Hải, sau khi gây án đã bỏ trốn về TP.HCM và đến 8h sáng ngày 3/11 thì bị cơ quan công an bắt giữ tại quận Bình Thạnh (TP HCM), sau đó được di lý về Lâm Đồng vào chiều cùng ngày.
Theo cơ quan điều tra, Hải là đối tượng đã có 4 tiền án tiền sự. Đáng chú ý, đối tượng vừa mới chấp hành xong án tù về tội trộm cắp tài sản, vừa ra tù thì gây ra vụ án này.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.