Bản tin "113+": Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang; Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang; Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên

Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang

Người Lao Động đưa tin, ngày 19-12, sau gần 2 tuần kể từ sau án sơ thẩm tuyên phạt vụ “ném xác phi tang”, Toà án nhân dân (TAND) TP Hà Nội chưa nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường, song đã nhận được đơn kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bản tin "113+": Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang; Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên - anh 1

Vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (đứng) tại phiên toà.

Trước đó, qua 2 ngày xét xử, đến ngày 5-12, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tường, chủ thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường, 14 năm tù về tội vi phạm hành nghề; 5 năm tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, tổng hình phạt 19 năm tù giam.
Đào Quang Khánh, bảo vệ của TMV Cát Tường, bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, 9 tháng tù tội trộm cắp, tổng hình phạt 33 tháng tù giam.
Theo thông tin từ cán bộ TAND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hằng, vợ chủ TMV Cát Tường đã có đơn kháng cáo gửi toà án liên quan đến tài sản bị tịch thu trong vụ án.
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hằng cho rằng chiếc ô tô BKS 29A-488.81 mà Nguyễn Mạnh Tường sử dụng chở thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền từ TMV Cát Tường lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng là tài sản chung của cả 2 vợ chồng. Vì thế, việc HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tịch thu chiếc ô tô này để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng.

Trong phiên toà sơ thẩm vừa qua, bà Nguyễn Thị Hằng được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Bản tin "113+": Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang; Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên - anh 2

Chiếc ô tô BKS 29A-488.81 mà chủ TMV Cát Tường, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng đứng giữa), chở thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đi phi tang từ trên cầu Thanh Trì xuống sông Hồng.

Liên quan đến việc này, chiều 19-12, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền, cho biết gia đình không làm đơn kháng cáo đối với mức án mà toà án sơ thẩm đã tuyên nữa.
Như đã đưa, trưa ngày 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến TMV Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ. Đến 12 giờ 30, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, sau khi thử phản ứng đã tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ. Sau đó, chị Huyền đã lên cơn co giật, rồi tử vong vào chiều tối cùng ngày.
Do hoảng sợ, Nguyễn Mạnh Tường đã tổ chức phi tang thi thể chị Huyền. Khoảng 23 giờ 30 phút, Nguyễn Mạnh Tường đã cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu điện nhưng thấy có nhiều người và do thi thể chị Huyền bị cứng nên không dám mang vào gửi.
Tường và Khánh đã bàn bạc và thống nhất đưa thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì, ném xuống sông Hồng phi tang.
Gia đình chị Huyền đã tổ chức tìm kiếm suốt gần 1 năm, đến ngày 18-7-2014, thi thể chị Huyền mới được tìm thấy song thời gian quá lâu nên không có cơ sở để xác định nguyên nhân tử vong.

Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên

Khoảng 6h sáng nay, 19/12, một số người dân đã phát hiện một trái bom trọng lượng chừng 250kg, dài khoảng 1m, còn nguyên kíp nổ tại công viên Sông Hậu thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Bản tin "113+": Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang; Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên - anh 3

Quả bom nặng 250 kg đang chờ xử lý.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Ban chỉ huy quận sự phường Cái Khế đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường phong tỏa khu vực gần quả bom để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bản tin "113+": Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang; Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên - anh 4

Quả bom vẫn còn nguyên kíp nổ nên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân hiếu kỳ không nên đến gần.

Ông Nguyễn Minh Khải, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quận sự phường Cái Khế cho biết: “hiện nay Ban Chỉ huy quận sự phường đã gửi công văn khẩn lên Ban chỉ huy quận sự quận Ninh Kiều báo cáo sự việc vì chúng tôi không có thẩm quyền di dời trái bom mà chỉ có nhiệm vụ chốt chặn, đảm bảo an toàn cho mọi người. Việc di dời, xử lý phải do lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự thành phố thực hiện”, theo Dân Trí.

Nam thanh niên nhảy cầu sông Hàn tự tử

Bản tin "113+": Vợ chủ TMV Cát Tường kháng cáo đòi ô tô chở thi thể chị Huyền phi tang; Quả bom gần 250kg còn nguyên kíp nổ nằm trong công viên - anh 5

Người đi đường theo dõi công việc tìm kiếm - Ảnh: Nguyễn Tú

Thanh Niên đưa tin, sáng 19.12, gia đình anh N.V.D (20 tuổi, trú xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) vẫn đang tìm kiếm anh D.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 18.12, người đi đường phát hiện anh D. leo qua lan can phía đông cầu sông Hàn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và nhảy xuống sông tự tử.
Lúc này trời rất lạnh, trên sông không có ghe thuyền hoạt động như thường ngày nên không ai kịp ứng cứu.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên sông (thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Đà Nẵng) điều động ca nô cùng lực lượng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, tìm kiếm đến 3 giờ sáng 19.12 vẫn không có kết quả nên tạm dừng công việc.

Phát hiện số lượng "khủng" rùa biển bị sát hại tại Khánh Hòa

Tuổi Trẻ đưa tin, 10h sáng 19/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị liên quan đã phát hiện một vụ trữ xác rùa biển số lượng lớn.

Xem chi tiết: Phát hiện số lượng "khủng" rùa biển bị sát hại tại Khánh Hòa

Bình Thuận: Bắt 2 thanh niên thuê ô tô đi cướp thùng tiền mừng cưới

Theo Bình Thuận Online, ngày 19/12, Cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Công Tuấn (18 tuổi) và Đoàn Tấn Việt (20 tuổi) cùng ở huyện Hàm Thuận Nam về hành vi Cướp giật tài sản.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.