Bản tin "113+": Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu; Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu; Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải

Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu

Bệnh viện đa khoa An Phước cho biết bệnh nhân Nguyễn Ngọc Vũ Hải (19 tuổi, ngụ P.Hưng Long, TP Phan Thiết, Bình Thuận) nhập viện vào lúc 13h20 hôm nay 3/12 trong tình trạng có 3 vết thương ở bụng, trong đó có một vết lòi ruột. Khuỷu tay trái của bệnh nhân này cũng bị thương.

Bản tin "113+": Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu; Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải - anh 1

Các bác sĩ của bệnh viện đã tích cực cấp cứu cho bệnh nhân Hải ngay khi tiếp nhận.

Đến 13h45 đột nhiên xuất hiện một người đàn ông cầm hung khí xông vào phòng cấp cứu và lạnh lùng đâm vào ngực của anh Hải. Nạn nhân Nguyễn Ngọc Vũ Hải lúc này cũng chống cự lại yếu ớt, trượt xuống giường bệnh bò đến góc phòng cấp cứu rồi gục chết.

Bản tin "113+": Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu; Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải - anh 2

Võ Tuấn Anh tại cơ quan công an.

Các bác sĩ, y tá tại đây đã hô hoán lên. Lực lượng bảo vệ và các bác sĩ sau đó đã bắt được hung thủ.
Ngay sau đó lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã có mặt tại hiện trường để đưa hung thủ về cơ quan công an.

Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải

Theo quyết định thi hành án tử hình do Chánh án TAND tỉnh Long An đã ký từ trước, ngày mai (5/12), Hội đồng thi hành án tử hình Tỉnh Long An sẽ thi hành án đối với tử tội Hồ Duy Hải, 29 tuổi, tạm trú ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.
Hải đã bị các cấp tòa tuyên án tử hình vì bị buộc tội giết người và cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nguyễn Thị Thu Vân, hai nhân viên Bưu điện Cầu Voi bị giết chết tại nơi làm việc (ngày 13/1/2008).
Theo cáo trạng, tối 13/1/2008, Hồ Duy Hải đi xe máy mượn của dì đến Bưu điện Cầu Voi (Nhị Thành, Thủ Thừa). Tại đây, Hải đưa tiền cho chị Nguyễn Thị Thu Vân, nhân viên bưu điện nhờ mua trái cây, còn Hải ngồi trò chuyện với một nhân viên bưu điện khác là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng.

Do có ý định quan hệ với chị Hồng nhưng bị chị này cự tuyệt nên Hải đã bóp cổ, lấy thớt đập vào đầu, mặt làm chị Hồng ngất xỉu rồi lấy dao cắt cổ chị.

Bản tin "113+": Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu; Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải - anh 3

Bút phê của lãnh đạo TAND tỉnh Long An đồng ý hoãn thi hành án tử hình đối với Hồ Duy Hải để chờ cấp có thẩm quyền xem xét.

Khi chị Vân trở về, Hải tiếp tục dùng ghế inox đánh vào đầu làm chị Vân ngã xuống nền gạch, sau đó Hải cũng dùng dao cắt cổ chị Vân.
Gây án xong, Hải rửa tay, rửa dao rồi mở tủ lấy 1.400.000 đồng, một số điện thoại, sim card và nữ trang lột trên người hai nạn nhân rồi trèo qua tường về nhà cất nữ trang rồi đi ngủ”.
Tại 2 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên tử hình Hồ Duy Hải về hai tội giết người và cướp tài sản.
Do một số bằng chứng không rõ ràng như không xác định được mẫu máu, mẫu lông tóc, dấu vân tay thu thập được tại hiện trường không phải là dấu vân tay của Hải,... nên gia đình Hải đã gửi đơn kêu cứu nhiều năm nay vì cho rằng con mình bị oan.
Những ngày qua, sau khi biết tin con mình sẽ bị thi hành án tử hình, mẹ của Hồ Duy Hải đã khẩn thiết kêu oan đến nhiều cơ quan chức năng trung ương và báo chí. Theo đơn, vụ án có quá nhiều điều chưa được làm rõ, vật chứng được thu thập không đúng trình tự, có dấu hiệu đánh tráo vật chứng và nhiều tình tiết khác.
Đến sáng nay 4/12, nhiều người thân của tử tù Hồ Duy Hải đã đến tập trước trụ sở TAND Tỉnh Long An để kêu cứu cho con em mình. Vì vậy, Chánh án TAND tỉnh Long An, Chủ tịch Hội đồng thi hành án tử hình đã quyết định hoãn thi hành án đối với tử tù Hồ Duy Hải để chờ cấp có thẩm quyền xem xét.
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Loan, mẹ tử tù Hồ Duy Hải xúc động cho biết bà nhận được thông tin con trai mình được hoãn thi hành án tử khi đang trên đường đến TP.HCM để ra Hà Nội trong chuyến bay chiều nay để kêu cứu cho con.

Xác người đàn ông được 4 người chở đến một ngôi nhà trong hẻm

Đến 21h tối 3/12, công an quận 6, TPHCM vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ xác một người đàn ông được nhóm người chở đến bỏ tại một ngôi nhà trong hẻm 365 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6 vào chiều cùng ngày.

Bản tin "113+": Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu; Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải - anh 4

Hàng trăm người dân tập trung trong hẻm 365 để theo dõi vụ việc.

Trước đó vào khoảng 16h30 chiều 3/12, nhiều người dân trong hẻm 365 nhìn thấy bốn người gồm 2 nam, 2 nữ đi trên hai xe gắn máy chở một xác chết đến bỏ vào một ngôi nhà trong hẻm.
Phát hiện sự việc bất thường, người dân đã trình báo công an. Nhận được thông tin, công an phường 11 kết hợp với công an quận 6 đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.
Danh tính nạn nhân bước đầu được xác định là Thạch Băng (34 tuổi, quê Trà Vinh).
Theo nhiều người dân địa phương, anh Băng trước đây sống tại hẻm 365 với người thân, cách đây 3 tháng, anh Băng có quen biết với một người phụ nữ và thuê nhà sống chung với người này ở quận 8.
Nhiều người dân khẳng định, trong số 4 người đem xác anh Băng về bỏ tại hẻm 365 có người phụ nữ này. Hiện công an đang mời những người có liên quan lên làm việc để làm rõ cái chết của nạn nhân.

Xe khách bất ngờ bốc cháy trên Quốc lộ 1A

Lúc 10h sáng nay (4/12), xe ô tô khách biển kiểm soát 77B-006.85, của bà Thái Thị Ngọc Phi, đang đỗ trước nhà, trên Quốc lộ 1A, thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn, bỗng nhiên bốc cháy, gây ách tắc giao thông gần 1 giờ.

Bản tin "113+": Xông vào bệnh viện, đâm chết bệnh nhân đang cấp cứu; Hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải - anh 5

Chỉ trong tích tắc, lửa đã thiêu rụi xe khách. Ảnh: N.Trần/Tuổi trẻ

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Định đã điều 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt để chữa cháy.
Sau 15 phút nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt. Công an thị xã An Nhơn cũng đã có mặt kịp thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh Bình Định làm công tác trật tự và phân luồng giao thông cho các xe đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A.
Vụ cháy làm thiệt hại hàng hóa trên xe trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.