Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn

Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng

Vụ sát hại chú rể sau đêm tân hôn, lực lượng chức năng đã lập tức vào cuộc và có những kết quả bước đầu. Theo đó nghi can chính trong vụ án được cơ quan công an xác định là sinh sống ngay tại địa bàn huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Tối 3/2, đại tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng phòng PC 45 Hải Phòng cho biết đang tập trung các mũi trinh sát truy bắt các nghi can liên quan đến vụ sát hại chú rể ngay sau đêm tân hôn diễn ra tại thôn Đống Am, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên.

Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn - anh 1
Đại tá Cường cho hay, việc điều tra, truy bắt đang được lực lượng chức năng tiến hành ráo riết nhằm đưa hung thủ ra ánh sáng.
Vụ án chú rể bị sát hại ngay sau đêm tân hôn gây rúng động dư luận. Anh Nguyễn Tất Long (30 tuổi) lấy vợ ngày 30/1 thì sáng sớm 1/2 gia đình phát hiện anh Long bị chết trong phòng ngủ với vết cắt sâu ở cổ.
Theo lời khai ban đầu của gia đình nạn nhân, sau đêm tân hôn, khoảng 6h sáng 1/2, chị Mến - vợ anh Long dậy dọn dẹp nhà cửa thì thấy tiếng động mạnh trên phòng ngủ. Khi chạy lên chị không thể mở được cửa phòng nên chạy sang nhà bác ruột anh Long (sát cạnh nhà) kêu cứu. Khi mọi người phá cửa vào nhà thì phát hiện anh Long chết trong tư thế bị một vết cắt ở cổ, máu vương vãi khắp nhà.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã vào cuộc xác minh. Thông tin ban đầu cho thấy nạn nhân bị chết do vết cứa sâu ở cổ. Đêm trước khi xảy ra vụ án anh Long có một nhóm bạn đến chơi. Gia đình anh Long có mất một con dao, nhiều khả năng đây chính là con dao hung thủ đã dùng sát hại anh.
Theo nguồn tin riêng, sau quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã triệu tập một số nghi can, trong đó nghi can số 1 là N.T.P ở cùng xã với nạn nhân. Chiều ngày 2/2, gia đình của N.T.P cũng xác nhận cơ quan công an đã đưa N.T.L (em trai của N.T.P) về trụ sở công an để điều tra về việc P mang chiếc điện thoại được xác định là của anh Long về nhà.
Được biết, gia đình của nghi phạm N.T.P đang sống ở căn chòi nuôi cá, chăn bò giữa cánh đồng, cách nhà nạn nhân Long khoảng 1km. Lực lượng công an cũng đã thu giữ được 1 con dao nghi là của hung thủ đã giấu lại sau khi sát hại anh Long.

Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn

Sáng 3-2, Phòng 5, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phía Nam (C49B) kết hợp với nhiều lực lượng chức năng TP.HCM bắt quả tang một chiếc xe tải đang chuyển hàng chục tấn bột ngột hết hạn sử dụng.
Chiếc xe này đang vận chuyển số hàng trên về một cửa hàng ở đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Bình, quận Thủ Đức.

Qua điều tra ban đầu, C49B xác định chủ cửa hàng này ký hợp đồng thu mua hơn 68 tấn bột ngôt hết hạn sử dụng của Công ty TNHH Saigon Ve Wong về chế biến, bán ra thị trường.

Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn - anh 2

Bột ngọt hết hạn sử dụng đang được sơ chế tại cơ sở bị bắt quả tang. Ảnh: Tr.Thanh

Chủ cửa hàng khai báo trong thời gian quan, số bột ngọt hết hạn ở đây chỉ bán cho các cơ sở chế biến thức ăn cho gia súc. Tuy nhiên, chủ cửa hàng lại không có hóa đơn chứng từ chứng minh việc này. Cơ sở này cũng không có chức năng kinh doanh thức ăn gia súc.

Trong khi đó, cán bộ điều tra của C49B cho biết các tài liệu thu thập được cho thấy cửa hàng trên là nơi cung cấp các mặt hàng thực phẩm cho rất nhiều trường học trên địa bàn quận Thủ Đức.

Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn - anh 3

Bột ngọt hết hạn sử dụng đang được sơ chế tại cơ sở bị bắt quả tang. Ảnh: Tr.Thanh

Hiện C49 B đang kết hợp với Chi cục quản lý thị trường TP, Công an Kinh tế … điều tra làm rõ “đường đi” của số bột ngột hết hạn này.

Chủ quán trả lại 36 triệu đồng cho khách bỏ quên

Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn - anh 4

Anh Nhật cho rằng phải có trách nhiệm để trả lại tiền cho người không may đánh rơi hoặc bỏ quên. Ảnh: Niềm Phạm.

Đêm 31/1, chị Nguyễn Thị Dương và anh Nguyễn Quang Nhật (41 tuổi), chủ một quán ăn ven quốc lộ 1A ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) dọn bàn sau một ngày làm việc, thì phát hiện một chiếc áo bên trong có bọc tiền song không kèm giấy tờ tùy thân.

Biết số tiền và chiếc áo của một trong hai vị khách vừa lên ôtô rời đi, vợ chồng chị Dương bảo nhau cất chờ chủ nhân quay lại nhận. Đêm đó họ để đèn cả đêm, mở cửa quán chờ khách quay lại.
Sáng hôm sau, một người đàn ông tìm tới quán giới thiệu là bạn của người để quên chiếc áo - anh Bùi Quyết Thắng (34 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội). Nối điện thoại với anh Thắng, chị Dương hỏi chuyện về hình dạng chiếc áo, số lượng tiền để quên. Khi anh Thắng nói chính xác đặc điểm, vợ chồng chị Dương đã hoàn trả.
"Vợ chồng tôi thấy bọc tiền nên để nguyên không đếm. Biết rằng tiền là quý, tôi nghĩ việc trả lại người bỏ quên hay đánh rơi cần phải làm", chủ quán chia sẻ và cho hay anh chị từng trả lại tài sản cho một số khách để quên.
Một ngày sau khi nhận lại được số tiền tưởng đã mất, anh Thắng kể, vào quán ăn rồi rời đi, khuya cùng ngày xe tới tỉnh Quảng Bình anh mới biết quên áo và tiền. Sáng hôm sau, anh nhờ bạn đi tìm theo mô tả.

"Lúc ăn ở quán, tôi có trò chuyện với chị chủ. Vì vậy khi nối được điện thoại, tôi đã gợi lại cuộc trò chuyện và chị ấy nhanh chóng nhận ra. Hành động của vợ chồng chị Dương đáng khâm phục vì không phải ai cũng có lòng tốt như vậy", anh Thắng tâm sự.

Xế hộp bị "bà hoả" thiêu rụi trên đường cao tốc

Khoảng 7h tối ngày 2/2, xe ô tô 4 chỗ hãng Daewoo Lacetti BKS 29A 33.414 khi lưu thông trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hướng Phủ Lý đi Hà Nội, khi đến km208, địa phận thuộc tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên thì bất ngờ bốc cháy.

Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn - anh 5

Chiếc xe đã bị thiêu rụi nhiều phần sau khi xảy ra hoả hoạn.

Do ngọn lửa bùng lên quá nhanh, vị trí cháy lại cách xa khu dân cư nên tài xế cũng như người dân đành bất lực nhìn ngọn lửa lan nhanh.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC Phú Xuyên, Đồn CSGT số 8, Phòng CSGT TP Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp chữa cháy và phân luồng, bảo đảm an toàn cho các phương tiện qua đây.
Do lửa cháy lớn nên đến khi khống chế được thì chiếc xe cũng đã bị thiêu rụi hoàn toàn.
Tại hiện trường, toàn bộ chiếc xe cũng như nội thất, máy móc bị cháy đen, trơ khung. Chủ xe sau đó cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Bị xe container tông trúng, ba mẹ con thương vong

Sáng 3-2, một vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra trên đường DT 743 (ấp Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) giữa xe container và xe máy làm ba mẹ con thương vong.

Bản tin "115+": Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn ở Hải Phòng; Bắt cửa hàng buôn gần 70 tấn bột ngọt hết hạn - anh 6

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 10h sáng cùng ngày, người mẹ điều khiển xe máy BKS 61D1-123.77 chở theo hai con nhỏ (1 trai, 1 gái) trên đường DT 743. Khi đang băng qua đường ở khu vực gần trạm thu phí Bình Thung (ấp Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp), bất ngờ xe máy của ba mẹ con bị xe container BKS 51C-258.60 đang chạy hướng về ngã tư Bình Thung tông trúng.
Va chạm làm xe máy của ba mẹ con bị cuốn vào gầm xe container. Bé trai bước đầu xác định tên Võ Văn Kiệt, 3 tuổi) bị bánh xe cán qua người, chết tại chỗ. Người mẹ cũng bị cán nát hai chân, riêng bé gái may mắn văng ra ngoài, thoát chết.
Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế xe container đã rời khỏi hiện trường.
Các đơn vị chức năng sau đó có mặt lập biên bản và giải quyết vụ việc. Đến 13h cùng ngày, hiện trường mới được giải tỏa.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.