Băng móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ sa lưới

(Ngày Nay) - Phượng, Nguyệt và Anh là những người thay nhau móc ví tiền, iPhone… của khách sau đó bí mật đưa cho 2 đứa trẻ để qua mặt trinh sát.
Nguyệt, Phượng, Anh tại cơ quan điều tra.
Nguyệt, Phượng, Anh tại cơ quan điều tra.

Ngày 27/1 (30 Tết), Công an quận 1 (TP.HCM) đang tạm giữ Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi) để làm rõ hành vi móc túi của họ.

Cơ quan điều tra cho biết, trước thông tin nhiều du khách tham quan đường hoa bị móc mất điện thoại, túi xách, nhiều trinh sát mặc thường phục được tung ra tuần tra. Tại giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ (trước tượng 2 linh vật gà), cảnh sát phát hiện một số người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

Sau khi trà trộn vào đám đông, 3 phụ nữ cùng bé trai, bé gái tản ra liền bị cảnh sát chặn lại. Kiểm tra nhóm người này, công an phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, giấy tùy thân, thẻ ngân hàng... Tất cả đều không chứng minh được nguồn gốc số tài sản trên.

Bị cảnh sát thẩm vấn, 3 người phụ nữ khai dẫn theo 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) từ Khánh Hòa vào TP.HCM để trà trộn vào dòng người đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Khi khách sơ hở, chúng ra tay móc trộm đồ.

Băng móc túi ở đường hoa Nguyễn Huệ sa lưới ảnh 1Tang vật cảnh sát thu giữ được của băng móc túi.

Theo phân công, Phượng, Nguyệt và Anh sẽ thay nhau móc ví tiền, iPhone… sau đó bí mật đưa cho 2 đứa trẻ để qua mặt trinh sát. Nếu bị nạn nhân phát hiện, 2 đứa trẻ nói là nhặt được đồ, còn không chúng tìm cách tẩu tán tang vật.

Nhà chức trách kêu gọi ai là chủ nhân của những tài sản trên đến Công an quận 1 để nhận lại.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.