Bắt giữ nghi phạm sát hại người phụ nữ trong căn hộ chung cư

(Ngày Nay) - Tùng lợi dụng việc chị H. rủ đến nhà chơi, sẵn lúc đang thiếu tiền nợ do cá độ bóng đá, hắn đã quyết định sát hại chị H. để chiếm đoạt tài sản
Bắt giữ nghi phạm sát hại người phụ nữ trong căn hộ chung cư

Vào chiều 31/10, Công an quận Thanh Xuân nhận được thông tin về một vụ án mạng xảy ra tại một căn hộ trong khu chung cư cao câp Royal City. Nạn nhân là chị P.T.H. (36 tuổi, ở Nam Định) bị giết hại bằng hung khí với nhiều vết đâm vào ngực và bụng, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội khẩn trương khám nghiệm hiện trường và tiến hành thu thập các thông tin liên quan.

Qua đó, lực lượng chức năng xác định đây là một vụ án giết người cướp tài sản. Nghi phạm là đối tượng Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1996, ở TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), cũng là người có quan hệ khá thân thiết với nạn nhân.

Bắt giữ nghi phạm sát hại người phụ nữ trong căn hộ chung cư ảnh 1Đối tượng Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: SGGP

Sau khi giết hại chị H., Tùng đã lục soát và lấy đi một số tài sản có giá trị của nạn nhân rồi bỏ trốn vào chiều cùng ngày.

Tiếp tục điều tra với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh tòa nhà và dữ liệu trích xuất từ hệ thống camera giám sát ra vào tòa nhà, cơ quan điều tra đã thu thập được tài liệu điều tra quan trọng về đối tượng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định được vị trí và bắt giữ được đối tượng Phạm Thanh Tùng vào trưa ngày 1/11 khi nghi phạm đang lẩn trốn tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Qua đấu tranh khai thác, Tùng thừa nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản. Tùng khai khoảng tháng 6/2017, qua mạng xã hội facebook có quen chị H. Sau thời gian nói chuyện, hai người nảy sinh tình cảm, thường xuyên gặp nhau.

Khoảng 20h ngày 30/10, chị H nhắn tin qua facebook rủ Tùng sáng 31/10 sang nhà chơi. Lúc này, Tùng đã nảy sinh ý định sẽ giết chị H để cướp tài sản do trước đó trong thời gian tháng 2-3/2017, Tùng tham gia cá độ bóng đá dẫn đến thua nợ nhiều người tổng số hơn 60 triệu đồng.

9h ngày 31/10, Tùng thuê chiếc xe Wave đi từ Chương Mỹ về căn hộ chung cư thấy chị H ở nhà một mình. Ba giờ sau, chị H chuẩn bị ra sân bay đi công tác có cho Tùng 1 triệu đồng. Lúc này, lợi dụng sơ hở, Tùng bất ngờ siết cổ chị H sau đó dùng kéo, dao đâm nhiều nhát trúng bụng, ngực khiến nạn nhân tử vong.

Thấy nạn nhân bất động trên sàn, Tùng vào phòng ngủ lấy đi 2 chiếc điện thoại (iPhone 7 và Vertu Signature S) cùng 15 triệu đồng tiền mặt sau đó bịt khẩu trang rời đi.

Sau đó Tùng đem bán 2 điện thoại được 73,5 triệu đồng, đem trả nợ 54 triệu đồng. Tùng mua chiếc iPhone 7 plus giá 13.5 triệu đồng để sử dụng, theo báo Tiền Phong.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.