Bắt khẩn cấp nghi can sát hại dã man Đại uý về hưu

Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp nghi can sát hại dã man Đại úy về hưu tại xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Bắt khẩn cấp nghi can sát hại dã man Đại uý về hưu

Vào lúc 20h55 ngày 11/8, Đại tá Trần Hữu Tượng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào tối cùng ngày cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp nghi can sát hại Đại úy về hưu tại xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa.

Theo đó, nghi can xuống tay sát hại Đại úy về hưu - ông Nguyễn Văn Trốn (63 tuổi) là Nguyễn Văn Thái (SN 1994), trú Xuân Hòa 2, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Lệnh bắt khẩn cấp nghi can Thái đã được thực hiện sau khi xảy ra vụ án mạng khoảng 20h.

Bắt khẩn cấp nghi can sát hại dã man Đại uý về hưu - anh 1

Vào đầu giờ chiều 11/8, công tác khám nghiệm tử thi mới kết thúc.

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng 11/8, khi đột nhập vào nhà nạn nhân để trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện, Thái đã xuống tay sát hại ông Trốn hết sức dã man bằng vết chém sau gáy gần đứt lìa cổ nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công an thị xã Ninh Hòa đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân để bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Theo thông tin từ phía UBND xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), hiện 2 người con trai của nạn nhân đang từ Quảng Bình vào Khánh Hòa để lo hậu sự cho cha mình. Ông Trần Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phụng, cho biết, nhiều khả năng 2 người con của nạn nhân sẽ đưa thi thể ông Nguyễn Văn Trốn về quê mai táng. Khi đó địa phương sẽ hỗ trợ một phần kinh phí trong việc đưa thi thể nạn nhân về quê.

Vào khoảng 16h cùng ngày, một số người dân địa phương cho biết lực lượng công an đã phát hiện 1 con dao bầu dài cùng 1 chiếc áo dính máu nhưng chưa có thông tin xác nhận từ phía công an. Theo người dân địa phương, ông Trốn lâu nay sống rất chan hòa, hiền lành nhưng ít giao lưu với hàng xóm. “Ông ấy là bộ đội về hưu nên hiền lắm”, một người dân nói.

Vợ ông Trốn là bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi) là một giáo viên tiểu học, cũng đã được cơ quan điều tra lấy lời khai. “Vợ ông Trốn là giáo viên, rất hiền lành”, một cán bộ xã Ninh Phụng – cho biết.

Theo một lãnh đạo công an xã Ninh Phụng, vị trí thi thể nạn nhân được phát hiện cách vị trí nằm ngủ khoảng vài mét. “Có thể xảy ra khả năng là ông Trốn đuổi theo kẻ gian thì bị chém vào cổ”, vị này nhận định.

Bắt khẩn cấp nghi can sát hại dã man Đại uý về hưu - anh 2

Vụ án mạng làm chấn động vùng quê.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 11/8, một người dân khi đi ngang qua nhà nạn nhân thì phát hiện thi thể ông Nguyễn Văn Trốn nằm chết trên vũng máu. Khi cảnh sát tới hiện trường thì thi thể nạn nhân đang nằm ngửa trước hiên và được phủ một tấm màn nhưng chừa lại phần đầu. Kiểm tra ban đầu xác định nạn nhân bị chém ngang gáy một vết rất sâu và dài, hở khoảng 5cm. Đây được xem là vết chém chí mạng duy nhất khiến nạn nhân tử vong. Vụ án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng đã làm chấn động cả vùng quê yên bình.

Theo công an xã Ninh Phụng, sau khi có 2 con ở Quảng Bình, ông Trốn vào Khánh Hòa chung sống với bà Lan. Tại Khánh Hòa, nạn nhân không có anh em, họ hàng ruột thịt.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp Công an thị xã Ninh Hòa làm rõ vụ án.

Xem thêm:

Xe chở hành lý đâm rách cánh máy bay tại sân bay Đà Nẵng

Lịch cắt điện cả nước ngày 12/8/2015

Đắk Lắk: Sập mỏ đá, 4 công nhân thương vong

Theo Dân Trí

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.