Bắt nghi phạm cuối cùng của băng cướp nguy hiểm ở Sài Gòn

(Ngày Nay) - Băng cướp này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp ở Sài Gòn. Thủ đoạn của chúng cực kỳ nguy hiểm khi dùng roi điện, dao, kiếm để uy hiếp nạn nhân, cướp tài sản.
Bắt nghi phạm cuối cùng của băng cướp nguy hiểm ở Sài Gòn

Công an quận 10 thông tin, ngày 7/10 vừa bắt giữ nghi can Dương Quốc Bảo (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú). Bảo được xác định là thành viên cuối cùng trong băng cướp cực kỳ nguy hiểm do Nguyễn Ngọc Nhân (tự Tin, 21 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cầm đầu.

Trước đó, cuối tháng 5/2016, Công an quận 10 đã bắt giữ Nhân cùng 3 đồng bọn khác gồm: Từ Minh Đạt (tự Quậy, 20 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Trịnh Quốc Bảo (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Đoàn Hoàng Hiệp (31 tuổi, ngụ quận 11). Đây là băng nhóm táo tợn kề dao vào cổ cô gái, cướp iPhone giữa ban ngày.

Bắt nghi phạm cuối cùng của băng cướp nguy hiểm ở Sài Gòn ảnh 1
Dương Quốc Bảo - thành viên cuối cùng của băng cướp nguy hiểm sa lưới.

Qua điều tra xác định, nhóm 5 nghi phạm nói trên vì không nghề nghiệp nhưng thích tiêu xài và ăn nhậu nên bàn bạc nhau đi cướp giật tài sản. Khi đi cướp, chúng trang bị nhiều hung khí nguy hiểm như: roi điện, dao, kiếm tự chế… sẵn sàng uy hiếp, đe dọa nạn nhân để đạt được mục đích cướp tài sản.

Trong 5 vụ họ thừa nhận thì có 4 vụ chúng dùng hung khí khống chế, đe dọa nạn nhân. Có một vụ vào cuối tháng 5/2016 chúng dàn cảnh để cướp iPhone 6 của 1 người bán hàng tại quận Thủ Đức.

Một vụ khác là chiều 17/5 nhóm này tìm đến tận nhà chị V.T.H. (23 tuổi ở đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10), cũng là điểm bán hàng của chị này. Lúc này kẻ cầm đầu băng nhóm, tức Nhân vào gặp chị H. để hỏi mua mắt kính.

Khi chị H. tìm chọn hàng theo yêu cầu thì từ phía sau, Nhân dùng tay bịt miệng và 1 tay khác rút dao, kề vào cổ chị H. nhằm cướp tài sản. Chị vùng vẫy, truy hô thì làm rớt con dao từ tay của Nhân xuống, và cả 2 té ngã.

Tuy nhiên Nhân cướp lấy điện thoại iPhone 6 của chị rồi chạy ra ngoài, có Bảo dừng xe máy trước nhà chờ sẵn để chở tẩu thoát. Chị H. chạy theo truy hô và kéo 2 tên trộm té ngã.

Bắt nghi phạm cuối cùng của băng cướp nguy hiểm ở Sài Gòn ảnh 2
Vụ cướp mà Nhân trực tiếp ra tay tại ngôi nhà ở đường Tô Hiến Thành, quận 10 bị camera ghi hình

Phát hiện hàng xóm xung quanh chạy ra nên Nhân, Bảo vứt xe chạy bộ thoát thân, sau đó được đồng bọn đứng chờ gần đó, chở bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an vào cuộc điều tra xác định, chiếc xe gắn máy chúng vứt bỏ lại vốn là chiếc xe của chị N.T.P.L. (ngụ quận 3) vừa bị cướp trong sáng cùng ngày tại đường Thành Thái, phường 14, quận 10. Chị L. khai báo, đã bị nhóm thanh niên ép xe, uy hiếp bằng roi điện, bằng kiếm rồi cướp xe tẩu thoát.

Qua camera an ninh tại nhà chị H. ghi lại diễn biến vụ cướp táo tợn, Công an đã đưa vào tầm ngắm đối với băng nhóm do Nhân cầm đầu. Khi đầy đủ chứng cứ, cuối tháng 5/2016 trinh sát Công an quận 10 đã bắt giữ Nhân cùng 3 đồng phạm. Riêng Bảo bỏ trốn và đến nay cũng không thoát được.

Công an quận 10 đang tiếp tục mở rộng điều tra về băng cướp này.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.