Bắt nhóm “phù phép” tráo thẻ cào điện thoại, 1 ngày lừa 30 triệu

(Ngày Nay) - Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh bắt 6 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ thẻ điện thoại.
6 đối tượng cùng các tang vật liên quan. (Ảnh CACX)
6 đối tượng cùng các tang vật liên quan. (Ảnh CACX)

Chiều 25/6, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Đơn vị vừa bắt khẩn cấp 6 thanh niên gồm: Đỗ Đình Phi (SN 1992), Lê Văn Quyến (SN 1987), Lê Xuân Vũ (SN 1993), Đỗ Đình Quang (SN 1997); Đặng Đình Huy (SN 1988); Đới Văn Vinh (SN 1984) đều cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, thời gian vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên liên tiếp nhận được đơn trình báo của công dân trên địa bàn về việc bị một nhóm đối tượng đi trên một xe ô tô, màu bạc (loại 7 chỗ ngồi) đến các cửa hàng tạp hóa giả vờ mua thẻ cào điện thoại, lợi dụng sơ hở của người bán đánh tráo thẻ cào điện thoại đã qua sử dụng lấy thẻ cào chưa sử dụng.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, soát xét đối tượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan điều tra, làm rõ các đối tượng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, với đầy đủ các căn cứ, bằng chứng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã quyết định bắt khẩn cấp 6 đối tượng nói trên, thu giữ 01 xe ô tô Inova, BKS 30A-135.10 và các vật chứng có liên quan.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: mua một số thẻ cào điện thoại Viettel mệnh giá 100.000 đồng, đem về dùng băng dính trong dính một đường theo lớp bạc phủ che mã số trên thẻ cào. Sau đó, kéo băng dính ra đọc mã số thẻ cào nạp vào tài khoản game rồi dán trở lại.

Kèm theo đó, các đối tượng chuẩn bị các tờ tiền có mệnh giá khác nhau xé một góc rồi dính lại với nhau. Các đối tượng cùng nhau đi trên một chiếc xe ô tô, đến các cửa hàng tạp hóa hỏi mua các thẻ cào Viettel 100.000 đồng, rồi đem các tờ tiền đã xé rách góc trả cho người bán hàng. Khi người bán hàng phát hiện tiền bị rách góc, không đồng ý bán thẻ cào thì các đối tượng đánh tráo số thẻ cào của người bán hàng bằng số thẻ cào đã chuẩn bị từ trước đem trả lại cho người bán hàng, đồng thời lấy lại tiền rồi bỏ đi.

Sau khi lừa được thẻ cào, các đối tượng ngồi trên ô tô tiếp tục dùng băng dính đọc thẻ cào nạp vào tài khoản game rồi dính lại, tiếp tục đi lừa người khác. Số tiền thẻ lừa đảo được các đối tượng nạp vào các tài khoản game, sau đó đi đến các đại lý game đổi lấy tiền mặt tiêu xài cá nhân.  

Với thủ đoạn nói trên, chỉ trong 01 ngày, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 21 vụ lừa đảo trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 30 triệu đồng.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và các huyện khác nhau trên địa bàn Hà Tĩnh.

Được biết các đối tượng trong ổ nhóm nói trên đều là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, đều nghiện ma túy nặng, hoạt động liên tỉnh, hành vi rất tinh vi.

 Theo Giao thông

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.