Bé gái 12 tháng tuổi bị hạt mãng cầu bít đường thở

Bé Marie Anne Linh ArMano được người thân cho ăn mãng cầu. Bất ngờ cháu ho sặc sụa, tím tái và liền sau đó có biểu hiện khó thở.
Bé gái 12 tháng tuổi bị hạt mãng cầu bít đường thở
Ngày 28/10, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Marie Anne Linh ArMano (12 tháng tuổi, trú tại Hội An, Quảng Nam) đã ổn định.
Hai ngày trước đó, bé Marie Anne Linh ArMano được người thân cho ăn mãng cầu. Bất ngờ cháu ho sặc sụa, tím tái và liền sau đó có biểu hiện khó thở.

Bé được đưa vào bệnh viện Phụ sản - Nhi cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị dị vật đường thở. Bệnh viện này phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nội soi, phát hiện ra một hạt mãng cầu bít hoàn toàn phế quản gốc bên phải. Các bác sĩ ở đây mổ nội soi lấy dị vật ra.

Bé gái 12 tháng tuổi bị hạt mãng cầu bít đường thở - anh 1

Hạt mãng cầu được lấy ra từ đường thở của bệnh nhi 1 tuổi.

Theo các bác sĩ, những trường hợp bị dị vật gây tắc đường thở rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không cấp cứu kịp thời.

Trước đó, trường hợp tương tự được phẫu thuật thành công. Khoa Liên chuyên khoa bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thực hiện gắp phẫu thuật nội soi hạt đậu phộng kẹt trong đường thở của bé gái 2 tuổi.
Bé P.T.N.H sinh ngày 29/01/2013, địa chỉ Đắk Lắk. Nhập viện vì khó thở, ho sặc sau khi ăn đậu phộng, gia đình nghi ngờ bé bị kẹt đậu phộng trong đường thở. Bé được gia đình đưa đến nhập viện tại bệnh viện tỉnh Đắk Lắk, được thực hiện nội soi gắp dị vật tại bệnh viện Đắk Lắk bằng phẫu thuật nội soi gây mê. Tuy nhiên sau 3h30 phẫu thuật gắp không thành công, chỉ lấy ra được 1 phần của hạt đậu phộng, bé được chuyển viện lên bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục có hướng điều trị.
Tại bệnh viện Nhi Đồng 2, sau khi thực hiện các chỉ định xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, bé được chỉ định phẫu thuật nội soi gắp dị vật lại, cuộc phẫu thuật lần này đã gắp được hạt đậu phộng kẹt ở carena tại phế quản gốc (P).
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.