Bé gái 4 tuổi trốn khỏi 2 kẻ bắt cóc như thế nào?

"Họ đưa con vào một trại rẫy, rồi dùng băng keo lớn để dán quấn tay, chân và miệng con rồi bỏ cháu giữa rẫy mía… Con quẫy đạp, rút được một chân rồi cong chân đạp gỡ băng keo tay, mắt… rồi bò đi để tìm nhà, xin nước uống…”, bé Ngọc kể lại.
Bé gái 4 tuổi trốn khỏi 2 kẻ bắt cóc như thế nào?

Kế hoạch bắt cóc bé gái 4 tuổi đòi chuộc tiền tỷ

Ngày 7/8, Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tấn Dũng (16 tuổi) và Lương Anh Hào (20 tuổi, cùng ở xã Suối Bạc, Sơn Hòa) - 2 nghi phạm trong vụ bắt cóc bé gái Ngọc (4 tuổi, ở Suối Bạc) vào ngày 6/8. Tuy nhiên, do chưa đủ 16 tuổi nên công an đã cho gia đình bảo lãnh Dũng để phục vụ điều tra.

Sau hai giờ đấu tranh khai thác, đến 16h30 cùng ngày, Dũng và Hào khai nhận đã bắt cóc bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo để đòi tiền chuộc.

Bé gái 4 tuổi trốn khỏi 2 kẻ bắt cóc như thế nào? - anh 1

Hào và Dũng tại cơ quan Công an.

Hơn 10 ngày trước đó, cả 2 đã bàn bạc, lên kế hoạch và mua các dụng cụ như băng keo, bao tải để bắt cóc bé Ngọc đòi tiền chuộc vì nghĩ gia đình em có cửa hàng tạp hóa lớn, sẽ nhiều tiền…

Ngày xảy ra vụ việc, Hào là kẻ dụ dỗ cháu bé đi câu cá, sau đó hắn cùng Dũng trói tay chân, bịt mồm, trùm đầu nạn nhân bằng cuộn băng keo màu vàng và bao cước màu đỏ do bọn chúng mua tại tiệm tạp hóa Đoàn Vũ ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Dũng điện thoại cho chị Loan để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc bé Thảo.

Đấu tranh mở rộng điều tra, Hào khai nhận do không có tiền tiêu xài, nên mới mưu tính bắt cóc bé Thảo để tống tiền. Cách đây hơn hai tháng, Hào đã đến Trường Mầm non Suối Bạc – nơi bé Thảo đang học để thực hiện hành vi bắt cóc, nhưng bất thành.

Bé gái 4 tuổi tự trốn thoát 2 kẻ bắt cóc

Liên quan đến vụ việc, anh trai của bé Ngọc là Huỳnh Tiền (16 tuổi) kể, khoảng 10h ngày 6/8 đưa Thảo sang nhà Dũng (ở gần nhà và học chung lớp) chơi. Sau đó, Tiền về nhà lấy cơm cho em ăn, 15 phút sau quay lại thì thấy em gái đã biến mất còn Dũng vẫn ở nhà.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, mẹ bé Ngọc, cho hay lúc đó đang khám bệnh ở TP HCM thì nhận cuộc điện thoại gọi của một thanh niên: “Gia đình bà phải đưa ngay cho chúng tôi 1 tỷ đồng. Nếu không, con bé sẽ chết!”. Tiếp đó là tin nhắn vào máy bà Loan: “Tui nhắc ông bà một lần nữa, không được báo công an, không được cho người nào biết”.

Bà Loan bàng hoàng, vội vàng gọi điện và chuyển tin nhắn về cho gia đình. Sau đó, bà gần như ngất đi và được mọi người đưa ra bến xe để về nhà ngay.

Ông Huỳnh Quang Đông, cha bé Ngọc, cho biết, sau khi báo cáo chính quyền xã, ông cùng mọi người đổ xô đi tìm con gái nhưng các manh mối đều bặt tăm.

Bé gái 4 tuổi trốn khỏi 2 kẻ bắt cóc như thế nào? - anh 2

Bé Ngọc kể lại sự việc với người thân. Ảnh: Thiên Lý.

Tuy nhiên, 4 giờ sau, bé Ngọc đã tự về được làng, vào nhà hàng xóm xin uống nước trong tình trạng mình mẩy bê bết, đi xiêu vẹo.

Ngọc cho biết, sau khi anh Tiền về, Dũng dắt cháu ra phía rẫy sau nhà… Tiếp đó, một người dùng bao tải chụp trên đầu cháu từ phía sau.

"Họ đưa con vào một trại rẫy, rồi dùng băng keo lớn để dán quấn tay, chân và miệng con rồi bỏ cháu giữa rẫy mía… Con quẫy đạp, rút được một chân rồi cong chân đạp gỡ băng keo tay, mắt… rồi bò đi để tìm nhà, xin nước uống…”, bé Ngọc kể lại.

Hiện trường nơi bé Ngọc bị trói bỏ trong bao ở cách khu dân cư khoảng 2 km, đường sá gập ghềnh, lầy lội. Có thể cả Hào và Dũng đều không tin Ngọc có thể thoát thân sau khi bị trói nên đã bỏ về nhà để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Xem thêm:

Vụ trùng hàng ngàn số CMND: Tướng công an lên tiếng

Số đào hoa của gã giang hồ bắn chết 2 người ở Phú Quốc

Tai nạn trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội, 3 người nước ngoài tử vong

Minh Vân (t/h)

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.