Bị hàng xóm vác dao truy sát, 5 người trong gia đình trọng thương

(Ngày Nay) - Đến quán nhà hàng xóm mua nước chè, chủ quán không bán, Thạo về nhà lấy dao chém cả 5 người nhà hàng xóm...
Anh Nguyễn Trọng Thắng và chị Nguyễn Thị Thìn
Anh Nguyễn Trọng Thắng và chị Nguyễn Thị Thìn

Sáng nay (19/7), ông Nguyễn Trọng Kế (65 tuổi, trú tại 20/198 phố Lê Lai, phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa hồi tỉnh sau ca phẫu thuật sọ não. Ông Kế bị Nguyễn Văn Thạo (31 tuổi, quê ở xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cầm dao chém vào đầu.

Con gái ông Kế là chị Nguyễn Thị Thìn (29 tuổi) cũng vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật nối động mạch đùi vào tối qua (18/7). Ba người còn lại, gồm: bà Lê Thị Tùng (57 tuổi) - vợ ông Kế, Nguyễn Trọng Thắng (23 tuổi) - con trai ông Kế và Phạm Đình Kiên (32 tuổi) - con rể ông Kế đều bị thương. Tất cả cùng bị Thạo cầm dao truy sát.

Theo các nạn nhân, khoảng 13h ngày 17/7, Nguyễn Văn Thạo (là người thuê nhà ngay cùng xóm) sang nhà ông Kế hỏi mua nước chè nhưng không được đã lớn tiếng chửi bới rồi chạy về nhà lấy dao chạy sang hung hãn chém 5 người nhà ông Kế bị thương. May mắn nhất là bà Tùng (vợ ông Kế), do mặc áo dày và chạy kịp nên chỉ bị Thạo chém rách áo và sượt qua da.

“Bố tôi bị Thạo chém nhiều nhát nhưng nặng nhất là một phát vào vai và một phát đầu, phải mổ sọ. Chị gái tôi là Nguyễn Thị Thìn cũng bị Thạo chém nhiều nhát vào người và đâm vào đùi trái, khiến đứt động mạch. Anh rể tôi là Phạm Đình Kiên bị Thạo chém vào lưng. Còn tôi bị Thạo chém vào tay trái, phải khâu nhiều mũi” - anh Thắng kể lại.

Ông Nguyễn Khánh Toàn - Trưởng Công an phường Đông Sơn (TP.Thanh Hóa) cho biết: Đối tượng dùng dao chém gây thương tích cho nhiều người là Nguyễn Văn Thạo, hiện đang tạm trú tại ngõ 198 Lê Lai.

“Hiện, ông Kế và các con của ông đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Còn đối tượng Nguyễn Văn Thạo cũng bị thương, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, TP.Thanh Hóa. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thanh Hóa đang tích cực phối hợp với Công an phường Đông Sơn điều tra, làm rõ vụ việc, để xử lý theo quy định của pháp luật” - ông Toàn cho hay.

Theo Dân Việt

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.