Bi kịch phía sau vụ vợ giết chồng: Vết “rách” tâm hồn người ở lại

Phút nông nổi, không kiểm soát được hành động dại dột của người vợ trẻ đã tự tay mình “tước đoạt” hạnh phúc bao năm vun đắp. Bố mất, mẹ vào tù, để lại hai con thơ và những người thân vết thương lòng không dễ gì nguôi ngoai.
Bi kịch phía sau vụ vợ giết chồng: Vết “rách” tâm hồn người ở lại

Đã mấy ngày trôi qua sau vụ việc đối tượng Thêu (28 tuổi, trú tại thôn Cát Dương, xã Tống Pham, Phù Cừ, Hưng Yên) dùng dây sạc điện thoại siết cổ chồng đến chết. Nạn nhân là anh Phan Văn Khang (32 tuổi).

Sự việc xảy ra khiến nhiều người dân sinh sống quanh đó hoảng hốt trước sự ra tay tàn ác của hung thủ. Đau lòng hơn, cái chết của anh Khang đẩy gia đình đến hoàn cảnh bi thương. Bố mất, mẹ vướng vào vòng lao lý để lại hai con thơ côi cút giữa dòng đời.

Đến thăm gia đình sau khi sự việc xảy ra, ai nấy đều chạnh lòng, xót thương trước cảnh hai đứa con nhỏ dại của nạn nhân đang ríu rít nô đùa ngoài cửa một cách thoải mái, hồn nhiên. Bởi, những đứa trẻ ấy nào đâu biết giờ đây chúng không còn được chăm sóc, nâng niu từ bàn tay bố mẹ nữa.

Bi kịch phía sau vụ vợ giết chồng: Vết “rách” tâm hồn người ở lại - anh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Căn nhà bỗng trở nên trống vắng, khói hương còn nghi ngút lan tỏa xung quanh khiến mọi vật như tĩnh lặng, trầm buồn. Người trong nhà không ai bảo ai cứ thế lặng lẽ đi lại thất thểu trước sự việc bàng hoàng mới xảy ra. Với họ, sẽ chẳng thể nào quên được giây phút nhận được hung tin anh Khang đã ra đi mãi mãi.

Ngồi bên giường, khuôn mặt hốc hác, tiều tụy sau khi mất đi đứa con trai, bàn tay run rẩy, cố bám vững thành ghế, bà Hoàng Thị Hoản (61 tuổi, mẹ đẻ anh Khang) cũng không thể nào ngăn nổi dòng nước mắt chực trào trên hốc mắt hằn vết chân chim. Bà nghẹn ngào: “Nó ra đi còn quá trẻ, hai con nhỏ còn đang tuổi ăn tuổi lớn. Chuyện mẫu thuẫn đời sống vợ chồng cũng là thường tình, thế mà sự việc lại xảy ra đau lòng như vậy…”.

Bà Hoản vẫn không thể nào quên được giây phút nhận được hung tin: “Trời đất như quay cuồng, sụp đổ dưới chân tôi vậy khi nhận tin dữ. Muốn đến tận nơi xem sự thể thế nào mà ai trong nhà cũng ngăn cản không cho đi”.

Bi kịch phía sau vụ vợ giết chồng: Vết “rách” tâm hồn người ở lại - anh 2

Bà Hoàng Thị Hoản (mẹ đẻ anh Khang) bàng hoàng trước sự ra đi của con trai mình.

Suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, phải khó khăn lắm bà Hoản mới lấy lại được bình tĩnh rồi kể về chuyện gia đình con trai mình. Trong câu chuyện về đứa con tội nghiệp, bà bảo: "Nó hiền lành lắm, như cục đất ấy! Ấy thế mà cuộc đời nó lại đoản mệnh, ngắn chẳng tày gay…! Chỉ tội hai đứa con còn nhỏ chưa nhận thức được sự việc đau lòng này".

Bà Hoản cho biết, anh Khang lập gia đình với chị Thêu vào năm 2004 trước sự chúc tụng, vui mừng từ bạn bè, bà con làng trên xóm dưới. Cuộc sống gia đình hai vợ chồng mới lấy nhau cũng gặp phải nhiều khó khăn, vất vả.

Nhà chỉ có hai vợ chồng với mấy sào ruộng nên kinh tế cũng eo hẹp, không dư giả gì. Từ ngày sinh được hai con là Phan Văn Khánh, 10 tuổi, hiện đang học lớp 3 và cháu Phan Văn Hòa, 6 tuổi nên mọi chuyện từ to đến nhỏ, hai vợ chồng phải đôn đáo, chạy xuôi ngược để lo cho cuộc sống gia đình.

Thấu hiểu cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ, bạn bè và người thân trong gia đình đã cho hai vợ chồng vay ít tiền để mở cửa hàng bán nước mía và rửa xe kiếm chút lời lo cho cuộc sống gia đình.

Hàng ngày, quán nước được mở từ sáng sớm rồi mãi đến tận khuya mới dọn hàng nên bận bịu cũng chẳng đi đâu được. Bà Hoản cho hay, quán nước mía của gia đình Khang mới thuê được gần 5 tháng nên lượng khách còn ít, thu nhập không đáng kể.

Thỉnh thoảng, Khang lại còn đi uống rượu với bạn bè để mặc vợ mình trông coi quán nên những mâu thuẫn, cãi cự cũng xuất phát từ đó.

Đôi lúc câu chuyện lại bị ngắt quãng khi nhắc đến những xích mích mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Khang. Căn cơ của những trận cãi vã cũng xuất phát từ việc nhiều lần Khang đi uống rượu với bạn về nhà rồi lại gây gổ, đánh chửi vợ thậm tệ.

Đỉnh điểm mâu thuẫn xảy ra trước đó một ngày, chị Thêu vừa ra đồng buộc lúa đổ sau cơn bão xảy ra mấy hôm trước về nhà thì thấy anh Khang đang ngồi uống rượu với bạn bè và nói vọng ra ngoài với vợ “ … nay bạn bè tao đến thì phải tiếp đãi cho tử tế…”.

Hai bên lời qua tiếng lại, Khang đập vỡ 5 cái cốc, phần Thêu thì bỏ ra ngoài quán trông coi hàng bỏ mặc tiếng càu nhàu, giận giữ của chồng. Không dừng lại ở đây, tối cùng ngày, hai người lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn rồi án mạng xảy ra đêm đó.

“Từ hôm xảy ra sự việc, hai chúng nó thi thoảng ra trước cửa nhà rồi nhìn vô hồn, chờ bố mẹ đi làm về. Chúng nghĩ, bố mẹ đi làm mấy hôm nay chưa về nên cứ đi ra đi vào”, bà Hoản tâm sự.

Chị Yến (hàng xóm) chia sẻ với phóng viên: “Bố mất rồi, mẹ lại vướng vào vòng lao lý tù tội. Chỉ thương chúng nó còn nhỏ dại chưa biết gì, rồi mai này cuộc sống tương lai sẽ thiếu đi tình thương, hơi ấm từ bàn tay chăm sóc của bậc sinh thành”.

Trao đổi với PV, ông Trương Duy Tần (trưởng công an Thị trấn Trần Cao, Phù Cừ, Hưng Yên) cho biết: Chuyện xảy ra với gia đình anh Khang như vậy, chúng tôi cũng hết sức bàng hoàng, xót thương. Mong rằng, đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình cần phải giải quyết hài hòa, tránh sự việc đau lòng xảy ra.

Xem thêm:

Vụ vợ giết chồng: Lời khai hung thủ tại cơ quan điều tra

Quảng Nam: Say rượu, con riêng đâm chết cha dượng

Chấn động: Cha giết chết con gái và 6 đứa cháu rồi tự sát

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.