Bí mật khủng khiếp khi khai quật bộ xương người dưới đáy sông

Vì lòng tham, Mão đã sát hại anh Th. vùi xác xuống cát. Cho đến khi người dân tìm thấy bộ xương người dưới sông thì Mão mới bị vạch mặt.
Bí mật khủng khiếp khi khai quật bộ xương người dưới đáy sông

“Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phòng CSĐT PC 45 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lật tẩy toàn bộ tội ác của gã lái đò giết người man rợ từ những manh mối nhỏ nhất.

Bộ xương bí ẩn

Đầu tháng 5/2010, ba công nhân là anh Lê Văn Cường, Trần Văn Chiến và Nguyễn Tuấn Anh đang điều khiển tàu hút cát trên sông Phó Đáy thì thấy vòi hút cát bị tắc. Họ đã đưa vòi hút cát lên kiểm tra thì phát hiện một chiếc quần dài màu xanh tím than của nam giới, có cả thắt lưng, bịt tắc vòi hút cát.

Gỡ chiếc quần ra, cả 3 công nhân tá hoả vì từ trong ống quần rơi ra mấy đoạn xương, nghi là đốt xương sống và xương bánh chè của người. Hốt hoảng, ba công nhân vội đưa tàu cát vào bờ và cấp báo cho các cơ quan chức năng.

Thượng tá Lê Văn Tọa nhớ lại, nhận được tin báo, Ban Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc đã cử các cán bộ của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cùng với các bộ phận chức năng xuống ngay hiện trường và xác định danh tính nạn nhân, chị Nguyễn Thị H tại thị trấn Hợp Hòa đến công an xin nhận dạng chiếc quần.

Bí mật khủng khiếp khi khai quật bộ xương người dưới đáy sông ảnh 1

Ba bị cáo trước tòa.

Vừa nhìn thấy chiếc quần âu, chị H đã khóc nức lên. Chiếc quần màu tím than chồng chị mặc đi hôm mất tích vẫn nguyên những đường sứt chỉ ở gấu.

Được chúng tôi động viên, chị chị H đau đớn kể lại: “Khoảng15h, ngày 25/8/2007 anh Th mang theo 1 xe máy màu đỏ, kiểu Wave do Trung Quốc sản xuất, 1 ĐTDĐ và 5 triệu đồng. Khi đi, anh Th hẹn chiều tối sẽ về để hôm sau còn cùng vợ đi bán gà phục vụ rằm tháng bảy.

Đến 19h30 cùng ngày, không thấy anh Th về, tôi sang nhờ đứa cháu gọi điện di động cho anh Th thì không liên lạc được. Những ngày sau, anh Th vẫn bặt vô âm tín. Gia đình tôi đã đi nhiều nơi tìm kiếm nhưng tất cả đều vô vọng. Thật không ngờ bấy lâu nay anh ấy chết oan ức dưới lòng sông này”

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với chính quyền địa phương mò tại nơi phát hiện chiếc quần thì thu thêm được 1 xương hộp sọ trên có 2 vết chém và nhiều loại xương khác, cùng 1 chiếc áo phông cộc tay sáng màu cổ tròn, phía trước áo có 6 vết rách và phía sau có 3 vết rách. Các dấu vết từ bộ xương cho thấy nạn nhân đã bị một vật sắc nhọn đâm vào người và đầu.

Hành trình phá án

Khi công tác phá án gần như rơi vào bế tắc, thì một ngày, mũi trinh sát do Thượng tá Tọa nhận được thông tin, cách đây 1 năm, có một người đàn ông bí ẩn điện thoại vào máy một công an viên xã An Hoà nói rằng xã An Hoà có ai mất tích không, nếu có thì đã bị giết, đề nghị công an bắt đối tượng giết người.

Khi anh công an hỏi là ai thì bên kia im lặng, sau đó huỷ luôn số điện thoại này. Sau khi kiểm tra trên địa bàn mình không thấy có trường hợp nào mất tích, tưởng kẻ nào đó đùa nên anh công an xã đã quên chuyện này.

Qua sàng lọc thông tin nhóm trinh sát do Thượng tá Tọa chỉ huy đã xác định được đối tượng gọi điện chính là Nguyễn Tiến Bắc, 26 tuổi, trú tại xã Liên Hoà huyện Lập Thạch nhưng hiện đang đi làm ăn xa tại Bình Dương. Nhiều nguồn tin cũng xác nhận, thời điểm năm 2007, Bắc đã từng sử dụng một chiếc xe máy dạng Wave màu đỏ đen, giống như xe của nạn nhân Phan Văn Th.

Cùng thời điểm này, một nguồn tin khác được cấp báo với Ban chuyên án, mấy năm nay, cứ đến rằm, mùng một là bà Nguyễn Thị Hằng, mẹ vợ đối tượng Nguyễn Tiến Bắc lại mua hoa quả bí mật ra bến đò thắp hương, sau đó bà đổ hoa quả xuống sông, và hoá vàng mã, rắc xuống dòng sông. Các điều tra viên xác định bà Hằng có 2 người con trai là Phạm Văn Mão và Phạm Văn Thìn làm nghề lái đò qua sông Phó Đáy và cũng ở cách bến đò khoảng 150m.

Nếu có việc giết người xảy ra tại bến đò này thì gia đình bà Hằng cũng chắc chắn sẽ biết một vài thông tin. Tuy nhiên, khi các điều tra viên đến hỏi thì cả nhà bà Hằng đều nói không biết gì.

Ngày 11/6, tổ công tác tại mật phục tại Hà Nội phát hiện thông tin đối tượng Mão vừa trở về nhà tại làng Bến, xã Liên Hoà nên báo với Ban chuyên án. Ngay lập tức, vóng vây các trinh sát khép lại, phát hiện lực lượng truy đuổi, đối tượng Mão nhảy xuống sông trốn nhưng không thoát.

Vậy là hung thủ đã bị tóm gọn, các chiến sĩ trong các tổ công tác vỡ òa trong niềm vui sướng. Nói về gã lái đò Phạm Văn Mão, Thượng Tá Toạ cho biết, “những ngày đầu bị bắt, Mão không chịu khai báo, cứ quanh co chối tội.

Đến khi thấy tinh thần đối tượng dao động, bắt đầu khóc thầm, chúng tôi đã đánh vào tâm lý đối tượng khi kể về cuộc sống của mẹ hắn hiện tại. Khuyên hắn khai báo thành khẩn cũng là sự chuộc lỗi với người đã khuất, đồng thời công bố những lời khai của chính những người thân nhất trong gia đình hắn. Mão đã bị đánh gục, hắn đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác mà mình gây ra”.

Trả giá cho tội ác

Tại CQCSĐT, Mão khai nhận 18h ngày 25/8/2007, anh Th đi xe máy về bến đò của nhà Phạm Văn Mão để về nhà. Nhưng Mão bảo trời đã tối, không chở đò. Vì đã hẹn với vợ về để hôm sau đi bán gà nên anh Th nài nỉ Mão chở qua sông với giá 10 ngàn đồng (giá bình thường là 4 ngàn đồng) nên Mão đồng ý.

Khi đò cập bến, anh Th đẩy xe máy lên, chưa kịp lên xe thì bị Mão dùng dao phay chém 2 nhát vào đầu. Theo phản xạ, anh Th quay lại thì bị Mão tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát,rồi vùi xác anh Th xuống, lấp đầy cát lên...

Sau khi chôn xác nạn nhân, Mão đẩy thuyền về bến cũ, đưa xe máy của anh Th về bếp nhà mình cất giấu. Sau đó, hắn ra lấy con dao gây án mang giấu ở vệ đê. Gần 1 tuần sau, hắn dùng búa đập bẹt lưỡi dao cho biến dạng và bán phế liệu.

Sau đó, Bắc bắt mối với một đối tượng tên là Chầy, người Trung Quốc bán xe máy với giá hơn 1 triệu đồng.

Theo lời Bắc khai, chính Mão đã kể lại rằng, khi anh Th trả tiền cốc bia uống tại quán nhà Mão, Mão phát hiện anh có nhiều tiền nên nảy sinh lòng tham, lập kế hoạch giết anh, cướp tài sản.

Cuối năm 2010, Phạm Văn Mão bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên án tử hình về tội “giết người, cướp của”. Nguyễn Tiến Bắc bị tuyên phạt 2 năm tù giam về tội che giấu tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Em ruột của Mão là Phạm Văn Thìn cũng bị tòa tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm.

Vĩnh Phúc

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.