Bí mật về 'sát thủ' hám chân dài, gái gú... để giải đen (Kỳ 7)

Giang hồ Đồng Nai đồn thổi rằng Cương "cầu xéo" khoái chân dài, gái gú không phải bởi bản chất hám gái mà đơn thuần chỉ để... giải đen?.
Bí mật về 'sát thủ' hám chân dài, gái gú... để giải đen (Kỳ 7)

Liên minh ma quỷ

Ở vùng Long Thành không phải chỉ riêng Cương là nổi danh, ở đây có sự tồn tại của rất nhiều băng nhóm khác nhau. Chúng bảo kê hàng quán, thu tiền của các công ty trong khu công nghiệp, tổ chức đánh bạc, buôn ma tuý, đâm chém thuê… tất cả các công việc được cho là phạm pháp là chúng đều làm. Riêng về Cương “cầu xéo”, vùng cát cứ của gã giang hồ này là khu vực xung quanh Cầu Xéo, nơi mà gã đã sinh ra và lớn lên tại thị trấn Long Thành.

Băng nhóm của Cương “cầu xéo” có thể được chia ra làm 3 mảng riêng biệt. Mảng thứ nhất là buôn bán ma tuý được Cương giao cho đàn em là Tám Bình quản lý. Tám Bình vốn là một con nghiện rất nặng, cũng có mối quen biết nên được Cương tin tưởng giao cho trọng trách này. Hàng ngày, Tám Bình sẽ đi mua ma tuý với khối lượng lớn, thường là khoảng gần 20 triệu sau đó đưa về một nhà nghỉ ở khu Long Thành đã được Cương bỏ tiền ra thuê trọn gói.

Tại đây chúng sẽ tiến hành chia nhỏ theo từng liều dùng rồi đưa cho đám đàn em bên dưới đi bán lẻ. Theo tính toán, chỉ nguyên công việc bán lẻ ma tuý như vậy, mỗi tháng đang mang lại cho Cương vài trăm triệu đồng lợi nhuận, còn đám đàn em bên dưới cũng được hả hê khi mà đại ca cho ma tuý dùng xả láng không mất tiền. Cương thường mua ma tuý từ hai đầu mối, một là ở trên Sài Gòn, hai là của Trần Văn Luận, quê ở Hải Phòng, một đối tượng khá có tiếng tăm trong giới giang hồ miền Đông Nam Bộ.

Mảng thứ hai chính là việc đi thu tiền bảo kê ở các cơ sở, ngoài những hàng quán kinh doanh bên đường, băng nhóm của Cương còn lấn sân vào tận các khu công nghiệp, ép các công ty sản xuất phải nộp tiền bảo kê cho mình. Chúng thường thu theo tháng, tuỳ theo từng trường hợp mà sẽ có những mức giá khác nhau. Thường thì sẽ giao động trong khoảng từ 10-20 triệu đồng cho một cơ sở. Ở khu Long Thành, ngoài Cương ra còn có Phùng Thế Tài cũng cầm đầu một băng nhóm vô cùng đông đảo, cũng sống bằng nghề bảo kê, thu phế. Để tránh việc đụng độ với nhau Cương và Tài đã có sự phân chia rõ ràng từng khu vực, không ai được động đến địa bàn của nhau.

Bên cạnh hai lĩnh vực trên, Cương còn có một đội ngũ đao búa rất hùng hậu, sẵn sàng đâm chém bất kỳ lúc này. Đội ngũ này thực hiện các công việc như đòi nợ thuê, chém người theo hợp đồng, giải quyết mâu thuẫn nếu như có lệnh của đại ca… Để đàn em có chỗ trú ngụ, Cương đã bỏ tiền ra thuê toàn bộ nhà nghỉ nhà nghỉ Thân Thiện, xã Long An, huyện Long Thành. Chúng sử dụng ngôi nhà này làm nơi chia ma tuý, tụ họp băng nhóm để hoạt động.

Ngoài việc sử dụng đám đàn em, Cương còn dùng cả những người trong gia đình vào nhiều công việc khác nhau, trong đó hai cô vợ của gã là Phan Thị Lợi và Hồ Thị Lan được coi là những người tham gia trực tiếp. Cô vợ cả vốn cũng nghiện nặng nên được Cương xếp sắp vào các giao dịch mua bán ma tuý, còn Lan được giao việc giữ két, kiểm kê tiền bạc sau khi đám đàn em thu về.

Chuyện về hai cô vợ này của Cương “cầu xéo” cũng rất ly kỳ. Dù biết rõ chồng năm thê, bảy thiếp nhưng cả hai người đều dăm dắp một lời theo mệnh lệnh của chồng. Thậm chí, khi có việc, hai cô vợ này còn chủ động tìm đến nhau bàn bạc để cùng tìm cách giúp chồng. Có rất nhiều lần Lan và Lợi rủ nhau đi ăn uống, mua sắm như những chị em ruột thịt khiến nhiều người dân cảm thấy lạ lẫm.

Tuy nhiên, tìm hiểu kỹ mới thấy, dù bặm trợn nhưng Cương rất rõ ràng trong chuyện tình cảm. Chia tay người vợ đầu gã vẫn gần gũi, giúp đỡ nhưng tuyệt nhiên không bao giờ có chuyện ân ái, vụng trộm. Họ coi nhau như những người bạn nên khiến cho những người liên quan cảm thấy khá thoải mái. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá, có lẽ hai cô gái này vì quá sợ hãi cái bóng của một tên giang hồ cộm cán nên mới chấp nhận an phận như vậy.

Bí mật về 'sát thủ' hám chân dài, gái gú... để giải đen (Kỳ 7) ảnh 1

Băng nhóm của Cương "cầu xéo" luôn đâm chém bất cứ ai dám động vào địa bàn của mình. (Ảnh minh họa)

Thủa Long Thanh còn vùng vẫy ở Biên Hoà, Hưng vườn điều cát cứ ở Trảng Bom thì Cương chấp nhận an phận ở Long Thành. Gã chưa bao giờ dám bước ra ánh sáng nhận mình làm đại ca, cạnh tranh sòng phẳng với hai nhân vật kia vì hiểu rằng, điều đó chẳng khác nào tự sát. Tuy nhiên, khi nhận thấy cơ hội đã đến với mình thì Cương cũng chẳng bỏ lỡ. Long Thành là một mảnh đất được coi là màu mỡ với đám giang hồ nên chuyện Cương hay ai đó tạo dựng được thanh thế, phạm tội điên cuồng cũng là điều dễ hiểu…

Những vụ thanh trừng đẫm máu

Không có một băng nhóm nào trong quá trình hoạt động của mình mà không vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các băng nhóm khác. Cương “cầu xéo” cũng vậy, Long Thành là quê hương của gã nhưng để tạo cho mình một chỗ đứng thì cũng chẳng phải đơn giản. Hành trình ngồi lên ghế đại ca của Cương cũng chẳng hề đơn giản khi mà gã đã kinh qua không biết bao nhiêu vụ đâm chém, thanh trừng, máu đổ không ít và nó như một khoản “lệ phí” trong con đường từ côn đồ lên làm ông trùm.

Cương là một kẻ quảng giao, kết thân với nhiều người ở khắp nơi nhưng ngay tại địa bàn sinh sống thì gã đã gây thù chuốc oán với không biết bao nhiêu người. Một trong những người như vậy phải kể tới Dũng “đô”. Anh Dũng vốn là một người đã có tiếng trong thế giới giang hồ trước khi Cương xuất hiện. Người này có một đội ngũ đàn em tương đối đông đảo và dành được quyền bảo kê ở rất nhiều nhà hàng từ Long Thành cho tới ngã ba Vũng Tàu. Tuy nhiên, khi Cương nổi lên, gã ngay lập tức tìm cách độc chiếm những địa bàn này. Động đến quyền lợi của mình, Dũng “đô” chẳng chịu ngồi yên.

Với mục đích sẽ dạy cho Cương một bài học, Dũng đô cho đám đàn em chuẩn bị hung khi rồi rình vào một hôm đối tượng này đi ăn đêm cùng đệ tử rồi quây đánh. Lần đó, vì thế yếu hơn, Cương và đám đệ tử của mình bị nhóm Dũng “đô” đánh cho gần chết. Tuy nhiên, không trình báo cơ quan chức năng mà Cương âm thầm đưa tiền cho đệ tử của mình sang Tây Ninh mua súng ngắn về ém binh chờ thời cơ. Sau khi lực đã mạnh, đầu năm 2012, trong một lần Dũng “đô” đi ăn với bạn, Cương đã lấy súng dí vào đầu người này rồi hất hàm hỏi “bây giờ mày hay tao sẽ chết đây?” Trong thế họng súng trên đầu, Dũng “đô” dù có bản lĩnh đến mấy cũng chẳng dám nói to nên đành chịu trận. Cương ung dung ngồi ghế hút thuốc mặc cho đám đệ tử của mình xuống tay hạ sát anh Dũng. Tuy nhiên, bọn chúng không đánh chết nạn nhân mà chỉ làm cho thương tật vĩnh viễn vài chục phần trăm sức khoẻ. Thế cục sau đó cũng đã rõ, Dũng “đô” đành ngậm ngùi nhường bớt một số địa bàn cho Cương khi thấy lực của mình đã yếu hẳn.

Không chỉ riêng trường hợp gây hấn với Dũng “đô”, Cương cầu xéo luôn sẵn sàng ăn thua với tất cả những ai được coi là thù địch với mình. Một trong những trường hợp đáng nói nhất đó là phải nhắc tới trường hợp của Hậu “Nhơn Trạch”. Hậu được coi là trùm ở khu Nhơn Trạch, có một băng nhóm chuyên bảo kê các quán karaoke, quán ăn ven đường, đồng thời cũng nắm một số sới bạc lớn nhỏ. Cương tự đề xuất chuyện muốn liên kết làm ăn với anh Hậu để phát triển băng nhóm của mình nhưng không được chấp thuận.

Bí mật về 'sát thủ' hám chân dài, gái gú... để giải đen (Kỳ 7) ảnh 2

Nguyễn Đức Cương, tức Cương "cầu xéo" tại cơ quan công an điều tra.

Thấy Hậu tỏ vẻ khinh thường mình, Cương liền cho đàn em mang súng ngắn đến trước cửa nhà anh Hậu rồi cứ thế bắn chỉ thiên lên trời. Trận mưa đạn đó khiến cho quần chúng nhân dân vô cùng hốt hoảng còn Hậu cũng lặng lẽ chấp nhận bắt tay làm ăn với Cương một cách miễn cưỡng. Tuy nhiên, sau này, nhờ sự liên kết đó mà cả hai bên cùng có lợi. Hậu thường nhờ Cương xử lý những phi vụ liên quan đến đâm chém, còn Cương sẽ được ưu tiên các địa bàn nếu như có nhu cầu mở sới bạc ở Nhơn Trạch.

Đánh giá một cách thẳng thắn thì Cương chỉ là một trong nhiều đối tượng cộm cán ở khu Long Thành, không thể được coi là một thủ lĩnh ở đây được. Chính vì điều này mà muốn tồn tại Cương buộc phải liên kết với nhiều người khác. Như trường hợp của Huỳnh Minh Tài, tức Tài lắc, Bàu Cạn, Long Thành. Đối tượng này khết tiếng ở bảo kê quán xá, hàng ăn, Cương cũng muốn nhúng tay vào nhưng vì sợ xảy ra đụng đỡ, nể cái uy của Tài lắc mà gã không dám manh động. Tuy nhiên, Tài lắc cũng là người biết điều khi luôn dành cho Cương những hợp đồng béo bở về việc đâm thuê chém mướn.

Bên cạnh là trường hợp của Cao Xuân Thế ở khu Tam Phước, Biên Hoà. Thế luôn có trong tay từ 40-50 đàn em để làm nhiệm vụ đi bảo kê các nhà hàng. Cương không có uy nhiều ở khu Biên Hoà nhưng gã hiểu nếu như kết thân được với những người có tên tuổi thì sẽ tránh được không ít những phiền toái. Chính vì điều này mà Cương đã bắt tay với Thế để hai bên trao đổi các công việc làm ăn, chỗ nào đã có chủ thì tránh, chỗ nào chưa có thì cùng nhảy vào rồi chia chác công bằng.

Dù Cương “cầu xéo” khét tiếng là vậy nhưng giới giang hồ Đồng Nai khẳng định rằng, đối tượng này chỉ là bức bình phong, kẻ lộ mặt thực hiện các công việc làm ăn phi pháp cho một người khác có tên Tuấn “hải phòng”. Tuấn “hải phòng” cùng nổi danh từ cái thời của Hưng vườn điều, gã cũng tham gia vào hàng loạt các hoạt động phạm pháp nhưng có điều đối tượng này tỉnh táo ở chỗ luôn gọi “đặt hàng” cho Cương “cầu xéo” thực hiện. Nói không quá, chính Tuấn “hải phòng” đã là người giúp Cương đi lên từ một gã côn đồ trở thành đại ca để rồi sau đó mối quan hệ giữa hai bên tạo ra một sức mạnh ghê gớm. Cương “cầu xéo” có sự máu lạnh, manh động, Tuấn “hải phòng” một tay giang hồ lọc lõi vì vậy mà thanh thế của cả hai bên đã áp đảo không ít quần hùng giang hồ và gây ra tội ác cực kỳ ghê rợn…

Còn tiếp...

P.V

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.