Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ bác sĩ bị hành hung ở Nghệ An

(Ngày Nay) - Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu các bên phối hợp điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế.
Người đàn ông tát nữ bác sỹ trong phòng cấp cứu (Ảnh chụp camera).
Người đàn ông tát nữ bác sỹ trong phòng cấp cứu (Ảnh chụp camera).

Liên quan đến vụ việc một nhân viên Bệnh viện đa khoa 115 tỉnh Nghệ An bị hành hung tại phòng cấp cứu của bệnh viện trong khi thực hiện nhiệm vụ, Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện đa khoa 115 khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên.

Cục quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa 115 nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại bệnh viện. Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An phải báo cao nhanh kết quả xử lý vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 26/8/2017.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 18/8, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông vào Khoa cấp cứu để điều trị. Khi vào viện, nạn nhân tỉnh táo, tinh thần ổn định và có bị phù nề ở mặt. 

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má. Kíp trực đã giải thích tình trạng người bệnh cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, một người đàn ông bất ngờ xông vào phòng cấp cứu và lớn tiếng hỏi tại sao không đưa bệnh nhân đi chụp phim. Lúc này, bác sĩ Hoàng Thị Minh tiến đến giải thích thì bị người đàn ông tát vào mặt.

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa ra yêu cầu không được hành hung nhân viên y tế rồi đưa nữ bác sỹ vào phòng trực. Tuy nhiên người đàn ông tiếp tục xông vào phòng hành hung. Sự việc chỉ dừng lại khi nhân viên bảo vệ và những người trong phòng tới can ngăn.

Nhận được thông tin, Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú đã có mặt và điều tra vụ việc. Sự việc đã được camera an ninh ghi lại. Ngày 19/8, bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa đã có đơn trình báo sự việc gửi cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.