CA đang làm rõ vụ khách hàng 'tố' mất 26 tỷ đồng trong tài khoản

0
PC46 CATP HCM đang tiến hành điều tra, xác minh đơn thư phản ánh của khách hàng Trần Thị Thanh Xuân về việc 26 tỷ đồng trong tài khoản của công ty do khách hàng này làm giám đốc “bỗng dưng” biến mất.

CA đang làm rõ vụ khách hàng 'tố' mất 26 tỷ đồng trong tài khoản - ảnh 1

Khách hàng này cho rằng “con dấu và chữ ký chủ tài khoản của công ty Quang Huân đã bị kế toán của Công ty này là “Phạm Văn Trinh” cùng một số người khác làm giả để rút tiền từ tài khoản công ty tại VPBank”.

Chiều 24/8, ông Nguyễn Thành Long, Phó TGĐ Ngân hàng VPBank cho biết VPBank cam kết phối hợp chặt chẽ với Cơ quan công an để làm sáng tỏ vụ việc.

“Chúng tôi tin rằng sẽ sớm làm sáng tỏ được các nghi vấn về chữ ký chủ tài khoản, con dấu công ty Quang Huân sử dụng để đăng ký Mở tài khoản và thực hiện các giao dịch mở tài khoản, trên séc, chứng từ giao dịch cũng như việc nhận SMS liên quan đến giao dịch tài khoản”, ông Nguyễn Thành Long, Phó TGĐ VPBank khẳng định.

Trước đó, khách hàng Trần Thị Thanh Xuân phản ánh: công ty Quang Huân mở tài khoản tại VPBank từ cuối tháng 3/2015. Khách hàng đã thanh toán tiền hàng vào tài khoản này ước tính khoảng 26 tỷ đồng.

Đến tháng 7/2015, bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc công ty Quang Huân, đến rút tiền thì mới biết 26 tỷ đồng trong tài khoản đã biến mất.

Bà Xuân cho rằng các giao dịch liên quan đến tài khoản trên, từ việc ký séc, chi séc diễn ra liên tục trong khi bà chưa hề mua séc lần nào. Còn theo bản sao kê, người mua séc của công ty chính là nhân viên VPBank Đoàn Thị Thúy Hằng và người rút séc là chồng bà Hằng, tên Nguyễn Huy Nhựt, cùng hai người bạn tên Đỗ Đình Bảo, Phạm Văn Trinh.

Trong thời gian ngắn, số tiền khách chuyển vào tài khoản công ty Quang Huân bao nhiêu thì Nhựt, Bảo, Trinh dùng séc (do chính nhân viên ngân hàng Đoàn Thị Thúy Hằng mua) để rút tiền mặt hoặc chuyển vào Công ty Thanh Tâm do vợ Phạm Văn Trinh đứng tên…

Cũng theo phản ánh của bà Xuân, ngay khi tạo tài khoản, bà có đăng ký thông báo giao dịch mobile banking vào số điện thoại cá nhân bà. Trong sao kê tài khoản cũng thể hiện ngân hàng thu phí mobile banking đầy đủ, nhưng bà không hề nhận được bất kỳ tin nhắn nào về các giao dịch trên.

Trong khi đó, chiều 24/8, thông cáo do Phó TGĐ VPBank Nguyễn Đình Long ký phát đi từ ngân hàng này cho rằng đãlàm việc, xác minh các cá nhân liên quan và những người này đều phủ nhận nội dung tố cáo của bà Xuân. VPBank đã chủ động trao đổi, mời bà Xuân làm việc nhằm tạo cơ hội cho các bên đối chất, làm rõ sự việc nhưng bà Xuân không phối hợp và trả lời đã gửi đơn cho các cơ quan công an điều tra, làm rõ.

VPBank cũng thông tin thêm: qua kiểm tra, đối chiếu các chứng từ giao dịch tài khoản của công ty Quang Huân, VPBank nhận thấy các chứng từ chuyển khoản, rút tiền, mua séc… đều được thực hiện ký, đóng dấu bởi đại diện theo pháp luật của công ty Quang Huân với chữ ký, con dấu khớp đúng với chữ ký, con dấu được đăng ký mẫu với VPBank tại đơn đăng ký mở tài khoản của công ty Quang Huân.

Đặc biệt, thông cáo của VPBank còn khẳng định: với các giao dịch biến động số dư, VPBank đều gửi tin nhắn SMS đầy đủ đến số điện thoại công ty Quang Huân đã đăng ký. Số điện thoại này đã được VPBank xác minh chính là số điện thoại bà Trần Thị Thanh Xuân - chủ tài khoản/người đại diện pháp luật công ty Quang Huân đã/đang sử dụng.

VPBank cũng cho rằng rất cần cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm sáng tỏ được các nghi vấn về chữ ký chủ tài khoản, con dấu công ty Quang Huân sử dụng để đăng ký mở tài khoản và thực hiện các giao dịch mở tài khoản, trên séc, chứng từ giao dịch… cũng như việc nhận SMS liên quan đến giao dịch tài khoản…

Hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra. VPBank đang phối hợp cung cấp hồ sơ theo các văn bản theo đúng quy định pháp luật, đồng thời khẩn trương báo cáo sự việc tới Ngân hàng nhà nước.

“VPBank cam kết luôn bảo đảm đến cùng quyền lợi của Khách hàng theo đúng qui định pháp luật”, ông Nguyễn Thành Long, Phó TGĐ VPBank khẳng định.

Ngân Hà

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu