Chân dung Phó giám đốc xả súng vào 2 showroom ôtô ở Đà Nẵng

Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang điều tra làm rõ vụ một Phó Giám đốc công ty vác súng bắn liên tiếp vào hai showroom ô tô giữa đêm.
Chân dung Phó giám đốc xả súng vào 2 showroom ôtô ở Đà Nẵng

Ngày 19/2, công an quận Cẩm Lệ nhận tin báo có đối tượng sử dụng súng bắn vào hai showroom hãng Hyundai của Công ty Cổ phần Ô tô Việt Hàn (tại đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Phạm Hùng, quận Cẩm Lệ) làm vỡ nhiều tấm kính phía mặt trước showroom.

Tại hiện trường, đối tượng này bắn 4 phát súng showroom trên đường Cách mạng tháng 8 và 3 phát tại showroom trên đường Phạm Hùng. Qua camera ghi lại của nhà dân gần 2 địa điểm, các điều tra viên thấy có một chiếc xe dòng i10 Hyundai chạy với tốc độ rất nhanh qua hiện trường vụ nổ súng.

Nhận định chiếc xe khả nghi đi về hướng Quảng Nam, Cơ quan điều tra nhờ Trạm thu phí tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) xác minh có chiếc xe i10 bốn chỗ màu trắng của hãng Hyundai có biển kiểm soát: 43A-09765, có qua trạm thu phí không lâu sau vụ nổ súng tại 2 showroom kể trên.

Chân dung Phó giám đốc xả súng vào 2 showroom ôtô ở Đà Nẵng ảnh 1

Chân dung Phó giám đốc nổ súng vào showroom ôtô ở Đà Nẵng

Đối tượng Huy và khẩu súng, hộp đạn bi và bình ga sử dụng bắn vào 2 showroom tại quận Cẩm Lệ

Qua rà soát, kiểm tra, Công an quận Cẩm Lệ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với tên Trần Quốc Huy, khi đối tượng này ở nhà. Toàn bộ tang vật khẩu súng, băng đạn và hàng trăm viên đạn chì được Huy giấu trong chiếc xe ô tô cũng được thu giữ.

Lời khai ban đầu, Huy cho biết đang là Phó giám đốc Công ty Gia Hưng Thịnh - chuyên kinh doanh mặt hàng gỗ. từng bị nhiều lần bị lâm tặc "xin đểu" tại địa bàn Tây Nguyên, nên Huy nảy ý định mua súng về để phòng thân. Tên này lên mạng đặt mua khẩu súng hơi bắn đạn bi sắt trông như súng thật với giá gần 5 triệu và hai băng đạn bi 34 viên cùng hộp đạn bi 234 viên, và nhiều bình ga CO2 loại nhỏ dùng để lắp vào tạo lực hơi; từ một đầu mối ở TP HCM.

Sau đó, Huy nhờ người bạn gửi xe ra Đà Nẵng và dùng bắn vào hai showroom Hyundai nửa đêm 19/2 cho "bõ ghét" và thử súng. Sự việc liên quan vụ tai nạn giao thông hồi tháng 10/2015, xe của Huy bị xe taxi của hãng Tiên Sa tông vào khi đang đậu ven đường. Phía Taxi Tiên Sa mua hảo hiểm tại Bảo Việt, nên đơn vị này đưa xe của ông Huy đến sửa chữa tại Hyundai Cẩm Lệ (thuộc Công ty Việt Hàn).

Phía showroom thay cửa mới và sửa chữa một số hạng mục với tổng số tiền 12,3 triệu đồng. Khoản tiền này do Công ty Bảo Việt, hãng Tiên Sa và cả Huy đều đồng ý và ký vào biên bản. Bên đại diện Công ty Việt Hàn bức xúc khi lời khai của Huy làm ảnh hưởng uy tín công ty, trong khi đôi bên chưa từng có mâu thuẫn với nhau.

Anh Tuấn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.