Cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản, chủ vũ trường lãnh án 16 năm tù

Chiều 24.11, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Trung Hiếu (33 tuổi, còn gọi Tùng “Ba Thay”, ngụ TP.Sóc Trăng) 16 năm tù về tội cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản.
 
Lê Trung Hiếu tại tòa
Lê Trung Hiếu tại tòa

Tại phiên tòa, Hiếu không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Luật sư bào chữa cho Hiếu cũng cho rằng thân chủ của mình không phạm hai tội như Viện KSND tỉnh Sóc Trăng cáo buộc nên đề nghị tuyên Hiếu vô tội và trả tự do cho bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận.

Theo cáo trạng, rạng sáng 21.5.2013, công an phát hiện Bùi Thanh Liêm (23 tuổi, ngụ H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) ngủ tại nhà số 911/165/2, P.2, TP.Sóc Trăng, do bà Hứa Thị Ngọc Mai làm chủ. Qua làm việc, Liêm khai là người được vợ chồng Lê Trung Hiếu và Mã Hóa Kim thuê trông coi kho bia tại vũ trường 168 (TP.Sóc Trăng). Lúc đó, Liêm được Hiếu giao thêm việc giữ tài sản tại nhà bà Mai.

Từ lời khai của Liêm, bà Mai và một số người khác, Công an Sóc Trăng cho rằng từ tháng 4.2011, vợ chồng Hiếu - Kim tổ chức cho vay với lãi suất 30%/tháng. Quá trình cho vay, Kim phân công đàn em gồm Trịnh Minh Tâm, Lê Hoàng Sỹ Đan, Nguyễn Hồng Ngân, Danh Thị Bé Hoa, Bùi Thanh Liêm, Trịnh Trịnh Văn Lành, Nguyễn Văn Sóc… thu tiền lãi hằng ngày. Khi các bị hại không có tiền trả thì vợ chồng Hiếu - Kim cho dùng vũ lực đe dọa, buộc trả nợ hoặc chuyển nhượng tài sản như nhà, đất để trừ nợ.

Sau khi Kim cùng 10 đồng phạm bị bắt vào tháng 5.2013, Hiếu và Sóc bỏ trốn. Sau đó Sóc ra đầu thú. Tháng 9.2015, Sóc bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 13 năm tù vì tội cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi. Cùng với 2 tội danh trên, ngày 27.5.20104, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Kim 17 năm tù; 10 bị cáo còn lại bị phạt từ 6 tháng đến 15 năm tù. Sau đó Kim kháng cáo kêu oan nhưng HĐXX phúc thẩm không chấp nhận và tuyên y án sơ thẩm. Còn Hiếu, sau một thời gian bỏ trốn, đến giữa tháng 5.2016 bị Công an H.Cát Tiên (Lâm Đồng) bắt theo lệnh truy nã và di lý về Sóc Trăng phục hồi điều tra.

Theo Thanh Niên

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.