Chuyên... bán 'người yêu' lấy tiền tiêu xài

(Ngày Nay) - Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định khởi tố hai đối tượng Cư Seo Quang (17 tuổi), Cư Seo Đồng (20 tuổi, cùng trú tại tỉnh Lào Cai) về hành vi Mua bán người.
 
 
Đồng tại cơ quan công an.
Đồng tại cơ quan công an.

Sau nhiều ngày mất tích, Lan và Giàng (cùng 17 tuổi, học sinh của một trường nội trú trên địa bàn tỉnh Yên Bái) đã trở về nhà trong niềm vui của người thân gia đình.

Các gia đình cũng đã đã làm đơn trình báo cơ quan công an về việc các em bị hai nam thanh niên lừa bán sang Trung Quốc.  

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào giữa 10/2016, nhiều cô gái khoảng 16, 17 tuổi trú tại địa bàn đã bị mất tích một cách bất ngờ. Gia đình đi tìm nhưng không trình báo tới cơ quan chức năng.

Do đó, những kẻ buôn người đã có cơ hội thực hiện hành vi trong một thời gian dài và nhiều thiếu nữ đã trở thành nạn nhân không quay về Việt Nam được. Giữa tháng 2, từ đơn trình báo của hai nạn nhân trên, cơ quan công an đã tiến hành lấy lời khai và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt giữ Quang và Đồng về hành vi Buôn bán người.

Đồng và Quang cho biết bằng thủ đoạn làm quen qua mạng xã hội Facebook, anh ta vờ yêu các nạn nhân rồi lừa bán sang bên kia biên giới kiếm tiền. Để thực hiện hành vi, bọn chúng làm quen cho đến khi tạo được lòng tin với các cô gái và rủ đi chơi tại các chợ giáp biên giới.

Tại đây, Đồng và Quang đã ngấm ngầm “bắt tay” với những kẻ buôn bán phụ nữ khác tại biên giới và bán “người yêu” một cách dễ dàng. Sau khi nhận tiền xong, hai thanh niên này lợi dụng lúc các cô gái ngắm đồ đã lẩn trốn để quay về tiếp tục thực hiện hành vi này với nạn nhân khác.

Nhiều thiếu nữ đã nhanh chóng bị Quang và Đồng lừa bán dễ dàng.

Qua điều tra, Đồng và Quang thừa nhận cùng thực hiện hành vi còn có Thào Seo Chúng (26 tuổi, trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai); Sùng Seo Vảng (21 tuổi, trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) có nhiệm vụ tìm hiểu tâm tính của các cô gái, sau đó liên hệ báo cho Quang và Đồng đến để tán tỉnh giả vờ yêu.

Theo An Ninh Thủ Đô

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.