Cô giáo bị học trò là người yêu sát hại rồi treo cổ vào vườn cà phê

Hà Dã Viễn giết cô giáo cũng là bạn gái của mình rồi treo cổ nạn nhân lên cây cà phê, tạo hiện trường giả là nạn nhân tự tử.
Cô giáo bị học trò là người yêu sát hại rồi treo cổ vào vườn cà phê

Theo Công An Nhân Dân, ngày 5/10, nghi phạm Hà Dã Viễn (21 tuổi, ngụ tại thị trấn Di Linh, Lâm Đồng) đã bị di lý từ TP.HCM về Lâm Đồng để làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra vào cuối tháng 9/2015 vừa qua.

Nạn nhân là chị Đặng Thị Yến (24 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Theo lời khai của nghi can Viễn, trong thời gian theo học tại TTGDTX quận Bình Thạnh (từ tháng 1/2015 đến nay), Hà Dã Viễn đã quen với chị Đặng Thị Yến (24 tuổi, giáo viên dạy tại Trường). Qua thời gian, Viễn và chị Yến đã nảy sinh tình cảm và trở thành người yêu của nhau.

Do thiếu tiền tiêu xài, ngày 26/9, Viễn đã rủ chị Yến về quê mình tại huyện Di Linh chơi nhằm mục đích sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Trước khi đi, Viễn cùng Yến đem xe gắn máy của Yến đi gửi, hai người đón xe khách lên Lâm Đồng. Khi tới huyện Di Linh, Viễn đã vào chợ mua 3m dây dù.

Tại vườn cà phê, đối tượng này dùng sức bóp cổ chị Yến đến chết rồi treo xác nạn nhân lên cây cà phê, dựng hiện trường giả.

Cô giáo bị học trò là người yêu sát hại rồi treo cổ vào vườn cà phê - anh 1

Hiện trường vụ án.

Sau khi giết nạn nhân, Viễn cướp ví, điện thoại di động, giấy tờ xe máy rồi bỏ trốn. Đối tượng này tháo sim, bán chiếc điện thoại của chị Yến được hơn 1 triệu đồng rồi đón xe khách đi TP Hồ Chí Minh tới địa điểm gửi xe và lấy luôn xe máy của chị Yến.

Sáng ngày 4/10, người dân địa phương sau đó phát hiện thi thể chị Yến và trình báo cho cơ quan chức năng. Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Di Linh nhanh chóng vào cuộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng khoanh vùng đối tượng tình nghi, xác định nghi can chính là Viễn.

Ngày 4/10, cơ quan điều tra bắt giữ được đối tượng này khi y đang lẫn trốn tại TP.HCM.

Cô giáo bị học trò là người yêu sát hại rồi treo cổ vào vườn cà phê - anh 2

Nghi can Hà Dã Viễn tại cơ quan công an.

Trong diễn biến liên quan, tin trên Thanh Niên, Công an huyện Di Linh cho biết, mẹ Viễn mất sớm, bố ít quan tâm nên Viễn sống với ông nội từ nhỏ. Khi còn tuổi vị thành niên Viễn là đứa trẻ hư đốn, không chịu học hành, không biết nghe lời, nhiều lần lấy trộm cà phê của hàng xóm và của chính ông nội đem bán để lấy tiền tiêu xài và chơi bời…

Nghiêm trọng hơn, một đêm giữa năm 2012 Viễn đã đánh thuốc mê ông nội mình, rồi câu kết với nhóm bạn xấu cướp hàng trăm ký cà phê nhân của ông nội mang bán thì bị bắt. Với vụ án đó, Viễn bị kết án 2 năm tù giam.

Tháng 7/2014, Viễn ra tù, tỏ ra ăn năn hối cải và có nguyện vọng trở thành hướng dẫn viên du lịch. Từ đầu năm 2015, Viễn được tạo điều kiện theo học tại một trường Trung cấp du lịch ở TP.HCM; nhưng do Viễn chưa có bằng THPT nên phải đồng thời theo học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh.

Bình thường sau giờ học Viễn về trọ tại nhà một người dì ở TP.HCM, nhưng từ ngày sát hại cô giáo Yến để cướp xe Viễn bỏ học và thuê khách sạn để ở. Viễn khai tiền bán xe, bán điện thoại đã ăn chơi và mua ma túy đá để sử dụng hết sạch.

Xem thêm:

Thiếu nữ tử vong trong khách sạn tại Hà Nội: Gặp người yêu để nói lời chia tay

Phạt 7,5 triệu đồng nữ nhân viên vệ sinh sân bay lấy điện thoại của khách

Hải Phòng: Thiếu tá công an chết trong tư thế treo cổ

Trâm Anh (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: