Con chào đời 1 tiếng tử vong: Mẹ ngất lịm trong vô vọng

Chị Yến uất nghẹn: “Tôi sinh con thì không vấn đề gì, mừng rỡ vì con khỏe mạnh nhưng đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện tắc trách khiến con tôi phải chết oan uổng".
Con chào đời 1 tiếng tử vong: Mẹ ngất lịm trong vô vọng

Nỗi đau mất con khiến người mẹ khóc lịm

Như tin đã đưa, ngày 27/11/2015, chị Yến được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để tiến hành cuộc “vượt cạn”.

Cháu bé chào đời rất khỏe mạnh và nặng 3,4kg. Thế nhưng, ít phút sau đó, người mẹ này khóc lịm đi khi nhận tin dữ là con mình đã tử vong.

Nỗi đau mất con quá lớn khiến nước từ khóe mắt trào ra trên khuôn mặt người mẹ này. Gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên gò má, chị Yến kể trong uất nghẹn: “Tôi sinh con thì không vấn đề gì, mừng rỡ vì con khỏe mạnh nhưng đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện tắc trách khiến con tôi phải chết oan uổng. Chuyện đã qua, tôi không muốn nhắc lại cho thêm đau lòng. Nhưng từ ngày đó đến nay đã hơn một tuần, bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cũng chẳng thèm gọi điện hay thăm hỏi đối với gia đình... như thể không có gì xảy ra…”.

Con chào đời 1 tiếng tử vong: Mẹ ngất lịm trong vô vọng ảnh 1

Nỗi đau mất con khiến nước mắt chị Yến tuôn trào.

Gia đình sản phụ Yến cho biết: “Từ ngày xảy ra sự việc đau lòng đến nay, hai vợ chồng chị Yến về nhà nội bên huyện Sơn Dương ở nhưng chỉ vài hôm lại sang nhà ngoại bên huyện Yên Sơn. Vì về nhà, cứ nghĩ đến con là chị Yến lại khóc. Đây là cú sốc quá lớn đối với Yến, lúc nào cũng như người mất hồn”.

Trong khi gia đình nạn nhân thì đang buồn rầu thì Bệnh viện đã khoa tỉnh Tuyên Quang lại tỏ ra thờ ơ trước cái chết của cháu bé xảy ra trong bệnh viện này.

Bé sơ sinh tử vong do tiêm thuốc quá liều?

Được biết, sau khi cháu bé sinh gần 1 tiếng thì có hai bác sĩ trong ca đỡ đẻ đi vào phòng chỗ chị Yến. Không nói gì với bệnh nhân, 2 vị bác sĩ này lấy “thuốc” và tiêm vào người cháu bé khiến cháu khóc rất to.

Bà Vũ Thị Loan (trú tại thôn Tân Quang, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, mẹ đẻ chị Yến) cho biết: “Cháu sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào nhưng từ khi tiêm thuốc vào người là thấy cháu khóc nhiều, người cứ lịm dần đi. Không biết các bác sĩ đã tiêm gì vào người nó, gia đình tôi có hỏi nhưng các bác sĩ không trả lời mà chạy vào bế cháu tôi đi cấp cứu”.

Con chào đời 1 tiếng tử vong: Mẹ ngất lịm trong vô vọng ảnh 2

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Còn theo chị Yến kể lại: “Tôi thấy người cháu lạnh và không thấy khóc liền gọi bác sĩ đến kiểm tra nhưng 2 vị này nói với vào là cháu nó không sao đâu. Một người cầm điện thoại chơi điện tử, còn một người thì nói chuyện “tếu” với ai đó. Tôi gọi liên tục, thì họ đi vào và thì thầm với nhau: "Thằng cu này bị tiêm quá liều" rồi vội vàng bế cháu sang phòng cấp cứu...”.

Những câu hỏi mà phía gia đình sản phụ Trần Thị Yến và dư luận quan tâm và cần có câu trả lời thỏa đáng đó là: Tại sao bé trai vừa chào đời hơn một giờ đồng hồ đã tử vong? Các bác sỹ đã tiêm vào người cháu bé loại thuốc gì? Thuốc còn hạn sử dụng hay không? Liều lượng thuốc tiêm vào người cháu bé có đạt chuẩn của Bộ Y Tế?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Huy Tuấn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: