Công an bác bỏ thông tin lái xe ben cố lùi xe tông chết người

Liên quan đến vụ lái xe ben cố tình lùi xe tong chết người ở Đà Nẵng, công an cho biết tại hiện trường không có dấu vết lùi xe như thông tin người dân đồn thổi.
Công an bác bỏ thông tin lái xe ben cố lùi xe tông chết người

Sáng ngày 6/3, một vụ tai nạn giao thông gây chết người diễn ra tại vòng xuyến đường Cách mạng tháng 8 - Nguyễn Hữu Thọ - cầu Nguyễn Tri Phương (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Tài xế xe ben biển kiểm soát 43C – 073.85 phóng đi với tốc độ cao rồi va chạm xe máy 43 – K3 0236, khiến bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1959, trú Đà Nẵng) tử vong tại chỗ.

Trong lúc đó, một số trang tin và mạng xã hội xuất hiện luồng tin trái chiều liên quan một nhân chứng tại hiện trường. Người này mô tả “đang ngồi uống cà phê ở phía bên kia đường, thấy xe ben chạy chầm chậm rồi nghe nổ cái “bụp”, xe ben dừng lại. Người phụ nữ nằm dưới gầm xe vẫy tay cố bò ra ngoài. Chừng 30 giây sau, tài xế xe ben tiếp tục di chuyển để cán chết”.

Công an bác bỏ thông tin lái xe ben cố lùi xe tông chết người ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn gây xôn xao dư luận ở Đà Nẵng.

Tiếp nhận thông tin, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng khẩn trương xác minh đối tượng vi phạm, đặc biệt làm rõ các tình tiết cũng như xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Là người quản lý địa bàn, Đại tá Đặng Văn Khuôn (Trưởng Công an quận Cẩm Lệ) cho biết: "Khi va chạm xảy ra, nạn nhân nằm dưới gầm xe nên tài xế không thể quan sát hết được. Khi công an tới hiện trường, nạn nhân đã tử vong dưới bánh xe. Hiện trường cho thấy không có dấu vết lùi xe như thông tin đồn thổi. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ".

Trong hồ sơ khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn ghi: "Bên phải đầu xe ben và đuôi xe mô tô hư hỏng nặng, còn bà Thắm bị dàn bánh sau chà nát, thi thể không còn nguyên vẹn. Khi cảnh sát giao thông và cơ quan điều tra có mặt cho cẩu xe ben lên mới lấy được thi thể bà Thắm ra ngoài".

Trung tá Nguyễn Xáo (Đội phó Đội điều tra tổng hợp - Công an quận Cẩm Lệ) cho biết: Sáng ngày 7/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Duy Hân (SN 1985, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự với lỗi vi phạm thiếu chú ý quan sát.

Có mặt tại cơ quan điều tra, tài xế Nguyễn Duy Hân phủ nhận mình cố tình lùi xe tông chết người như mạng xã hội đề cập: "Lúc tai nạn xảy ra, người xung quanh tới đông. Họ nói tôi qua bên kia đường đứng để đề phòng người nhà nạn nhân đến bức xúc xảy ra chuyện không hay. Nếu thấy tôi lùi xe hay cố tình gây chết người, người dân họ đánh tôi chứ đâu có dặn dò tôi như vậy. Một lúc sau, tôi đến trình diện công an. Tôi biết lỗi của mình, tôi xin lỗi gia đình nạn nhân và chịu xử phạt theo quy định".

Anh Tuấn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.