Công an bồi thường 900 triệu đồng cho người bị bắt oan

Sau hơn hai thập kỷ gửi đến kêu oan khắp nơi, nỗ lực của ông Sĩ và ông Hùng đã có kết quả. Công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) công khai xin lỗi, thừa nhận bắt oan và bồi thường gần 900 triệu đồng.
Công an bồi thường 900 triệu đồng cho người bị bắt oan

Sáng 18/6, Công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) tổ chức xin lỗi công khai tại nơi cư trú với 2 công dân bị bắt oan 24 năm trước là ông Lê Quốc Sĩ (ngụ thị xã Ngã Bảy) và Phạm Nhứt Hùng (huyện Phụng Hiệp).

Công an bồi thường 900 triệu đồng cho người bị bắt oan - anh 1
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ án, năm 1990, ông Sĩ là đội trưởng đội thuyền bơm của Xí nghiệp Xây dựng và Quản lý thủy nông huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang cũ) và ông Hùng là Phó giám đốc Xí nghiệp. Do ông Hùng điều động cấp dưới thực hiện hợp đồng bơm tưới tại An Giang nhưng không thu đủ phí nên cả hai bị tình nghi sử dụng trái phép tài sản công.

Tháng 11/1990, ông Sĩ và ông Hùng bị Công an Phụng Hiệp bắt về hành vi Sử dụng trái phép tài sản xã hội chủ nghĩa. Gần 3 tháng vướng lao lý, hai ông được tại ngoại nhưng không được đình chỉ điều tra.

Hơn hai thập kỷ gửi đơn kêu oan khắp nơi, nỗ lực của hai ông đã có kết quả. Năm 2012, Công an tỉnh Hậu Giang kết luận ông Hùng và ông Sĩ bị bắt oan. Cuối năm 2013, Công an huyện Phụng Hiệp đình chỉ điều tra với hai ông, bồi thường oan sai gần 900 triệu đồng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.