CSGT phạt lỗi xe máy không sang tên đổi chủ khi nào?

(Ngày Nay) - Theo Văn phòng Chính phủ, CSGT không dừng phương tiện để kiểm tra xe không sang tên đổi chủ. Việc xử phạt thực hiện qua công tác điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe.
CSGT không dừng phương tiện chỉ để xử phạt lỗi xe máy không sang tên đổi chủ.
CSGT không dừng phương tiện chỉ để xử phạt lỗi xe máy không sang tên đổi chủ.

Văn phòng Chính phủ vừa cho biết ý kiến về quy định xử phạt hành vi người đi xe máy không chuyển quyền sở hữu phương tiện, có hiệu lực từ 1/1/2017

Theo nội dung trả lời của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, việc xử phạt hành vi “Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định” trong Nghị định 46 (sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2017), là phù hợp với quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và Bộ luật dân sự năm 2015.

Trước mắt, việc quy định xử phạt đối với hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên phương tiện chỉ được thực hiện thông qua công tác điều tra, giải quyết các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên và trong công tác đăng ký xe.

Việc thực hiện quy định nêu trên hiện vẫn còn một số khó khăn, tuy nhiên, điều này góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người sở hữu phương tiện.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó cục trưởng Cục pháp chế (Bộ Công an), cho biết khi xe đang tham gia giao thông, lực lượng CSGT không dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý hành vi “Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định”.

“Khi phương tiện gặp tai nạn, lúc đó cảnh sát mới xác minh nguồn gốc xe để làm căn cứ xử phạt”, thiếu tướng Quân nói và cho biết quá trình xử lý các phương tiện vi phạm giao thông, cảnh sát có đủ kỹ năng để xác minh ai là chủ sở hữu xe.

Theo Nghị định 46, CSGT sẽ phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe môtô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe môtô không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được Điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe môtô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe môtô.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: