Cú lừa ngoạn mục của ‘đại gia’ Cà Mau, 300 chủ hụi khóc ròng

Ngay trong đêm tổ chức tiệc cưới, gia đình bà Chín, kể cả cô con dâu bất ngờ “biến mất” cùng số tiền 30 tỉ.
Cú lừa ngoạn mục của ‘đại gia’ Cà Mau, 300 chủ hụi khóc ròng

Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị này vừa ra thông báo truy tìm bà Lê Bé Chín (tên gọi khác là Chín hụi, 51 tuổi, ngụ khóm 4, TT.U Minh, H.U Minh, Cà Mau) - người bị tố cáo giật hụi với số tiền lên đến gần 30 tỉ đồng.

Thông tin ban đầu, đã có hơn 300 nạn nhân đến cơ quan chức năng trình báo đã đóng tiền hụi cho bà Chín, người ít nhất 48 triệu đồng, người nhiều nhất đến 1,4 tỉ đồng, tổng số tiền người dân trình báo lên đến gần 30 tỉ đồng.

Cú lừa ngoạn mục của ‘đại gia’ Cà Mau, 300 chủ hụi khóc ròng ảnh 1

Nhà bà Chín biết mất trong đêm.

Cuối tháng 9 bà Chín trả tiền chậm nhưng lấy lí do là bận lo đám cưới cho con, ngay trong đêm tổ chức tiệc cưới (19.11), gia đình bà Chín, kể cả cô con dâu bất ngờ “biến mất”.

Cũng theo tờ báo này thông tin từ chính quyền địa phương cho hay, bà Chín là chủ hụi ở thị trấn U Minh, tạo lòng tin của nhiều người bằng cách bán hụi.

Các nạn nhân mua hụi bỏ tiền ra để bà Chín cầm đưa cho người hốt hụi sớm, người chơi hụi khi cần tiền hốt hụi được ngay, người mua hụi được lãi kép.

Cứ bỏ ra một tỉ đồng thì người mua hụi có thể thu lãi mỗi ngày đến 10 triệu đồng, khiến nhiều người lao theo với số tiền mua hụi lên đến bạc tỉ.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ sự việc.

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.