Cuộc trốn chạy bất thành của kẻ sát hại tình cũ

(Ngày Nay) - Bị người tình cũ đòi 20 triệu đồng tiền ghi số đề, người đàn ông quê An Giang giết cô gái tại phòng trọ, tạo hiện trường giả, rồi trốn sang Campuchia.
    Nghi phạm sát hại cô gái bị bắt sau 5 ngày gây án.
    Nghi phạm sát hại cô gái bị bắt sau 5 ngày gây án.

    Châu Tô Yép (44 tuổi, quê thị xã Tân Châu, An Giang) được giới tài xế biết đến là một tay chơi thứ thiệt. Gã vốn là chủ ôtô khách, kiêm tài xế chạy tuyến Cà Mau - Châu Đốc (An Giang). Tô Yép từng có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống khá giả, nhưng tất cả đã nhanh chóng tiêu tan khi chìm đắm vào lô đề.

    Hơn ba năm trước, trong một lần đến Cà Mau, ông ta quen biết và tỏ tình với cô gái kém hơn mình 13 tuổi, làm nghề thầu số đề. Sau thời gian qua lại, cô gái nói lời chia tay để đến với tình mới.

    Đã dứt tình, nhưng người đàn ông vẫn thường xuyên tìm đến cô gái xin ghi nợ đề. Khi số tiền nợ hơn 20 triệu đồng, "ma đề" bị tình cũ đòi nhưng không trả.

    Sau nhiều lần bị khất nợ, cuối tháng 3/2016, cô gái tìm được Yép khi ôtô khách vừa cập bến xe Cà Mau. Cả hai về phòng trọ cô gái trên địa bàn TP Cà Mau nhằm thỏa thuận chuyện trả nợ.

    Tại đây, Yép bị người tình cũ buộc phải trả 10 triệu đồng ngay trong ngày nếu không sẽ làm lớn chuyện. Thấy chủ nợ cứ tiếp tục lớn tiếng, sợ những người trong dãy trọ nghe thấy, ông ta dùng tay đè mặt cô gái xuống nệm một lúc làm nạn nhân tử vong.

    Để qua mặt cơ quan điều tra, Yép bế thi thể vào nhà vệ sinh rồi đặt trong tư thế mặt cắm đầu xô nước, nhằm tạo hiện trường giả. Sau khi xóa sạch dấu vết, hung thủ lấy 2 điện thoại và 32 chiếc vòng vàng của nạn nhân. Trong đêm, Yép chạy xe về quê An Giang, rồi trốn sang Campuchia.

    Trong khi đó, Công an tỉnh Cà Mau sau khi tiếp nhận vụ án đã triển khai nhanh các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Một ngày sau, Châu Tô Yép được xác định là nghi can chính, sau khi đã sàng lọc gần 100 người nghi vấn.

    Hàng chục trinh sát được chia thành hai mũi, đón lõng Yép ở TP HCM, mũi khác về quê của nghi can. "Ông ta quá ranh ma, tất cả sim điện thoại liên lạc với bạn bè, người thân chỉ dùng một lần rồi bỏ", trinh sát nói.

    Sau nhiều ngày xác mình, trinh sát được người bạn thân của Yép cho biết ông ta đang ở Campuchia chờ sang Lào, nhưng không biết khu vực cụ thể.

    "Chúng tôi nhận đinh, Yép không thể chạy trốn nếu như không có tiền", cán bộ điều tra nói và cho biết khi liên lạc với người bạn, Yép luôn thay đổi sim và các điểm hẹn gặp nhận tiền nhằm tránh sự theo dõi của cảnh sát.

    Tối 3/4/2016, năm ngày sau khi gây án, Yép quay lại biên giới Việt Nam để gặp bạn thân thì bị bắt giữ. "Ông ta rất bình tĩnh khi bị mời về làm việc, và luôn miệng nói rằng mình chỉ phạm tội đánh bạc", điều tra viên kể.

    Tuy nhiên trước những bằng chứng không thể chối cãi, Yép đã cúi đầu nhận tội. Ông ta khai, số vòng vàng lấy được của nạn nhân, khi đem về An Giang đã đến tiệm vàng cô đặc lại rồi bán được 32 triệu đồng làm chi phí trốn chạy.

    Thời gian đầu mới bị bắt, nghi can suy sụp tinh thần, khóc và đòi chết nhưng được cảnh sát phân tích, động viên nên dần ổn định, thành khẩn khai báo và nhận tội.

    Trong những ngày bị tạm giam, chờ ra tòa, Yép viết thư xin lỗi gia đình nạn nhân, và mong nhận được thứ tha.

    Theo Vnexpress
    Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
    Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
    (Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
    Lên Tinder để tìm việc
    Lên Tinder để tìm việc
    (Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
    Những điều cần biết về Met Gala 2024
    Những điều cần biết về Met Gala 2024
    (Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
    Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
    Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
    (Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
    Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
    Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
    (Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
    Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
    Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
    (Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
    Không giữ giới có năm điều suy hao
    Không giữ giới có năm điều suy hao
    (Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.