Cưới vợ 14 tuổi cho con, Phó chủ tịch xã nói gì?

Giải trình của ông Tường, do áp lực từ con trai Nguyễn Thanh V. và gia đình của Đoàn Thị Mỹ T. nên mới tổ chức đám cưới.
Cưới vợ 14 tuổi cho con, Phó chủ tịch xã nói gì?

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Văn Tường - Phó chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) tổ chức đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi, ông Võ Đình Quang - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Vũ Quang - cho biết: “Sai phạm của ông Tường là tổ chức tảo hôn cho con nên đã bị yêu cầu viết bản kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật”.

Thường vụ Đảng ủy xã Hương Quang đã họp, yêu cầu ông Tường viết bản kiểm điểm trong ngày 12/10 để gửi Ủy ban Kiểm tra huyện.

Ông Tường phải tường trình về sự việc, nguyên nhân và mức độ vi phạm rồi tự nhận hình thức kỷ luật. Khi nào xử lý, mức độ thế nào thì Huyện ủy quyết định - ông Nguyễn Trường Thọ - Chủ tịch xã Hương Quang nói.

Cưới vợ 14 tuổi cho con, Phó chủ tịch xã nói gì? - anh 1

Ảnh cưới của chú rể V. và cô dâu T.

Giải trình của ông Tường, do áp lực từ con trai Nguyễn Thanh V. và gia đình của Đoàn Thị Mỹ T. nên mới tổ chức đám cưới.
Ông Tường thừa nhận tổ chức đám cưới cho con trai lấy cô dâu 14 tuổi là vi phạm luật hôn nhân và gia đình. Ông xin nhận mọi hình thức kỷ luật.

Bà Nguyễn Thị Tr. (mẹ của T.) lại cho biết, ban đầu vợ chồng bà có can ngăn chuyện tình cảm của con gái với V. nhưng do T. chán nản, nghỉ học nên cha mẹ đồng ý cho đi lấy chồng.

Trong diễn biến của vụ việc, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho hay, cơ quan này mời anh Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) lên làm việc để điều tra đám cưới giữa anh này Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi).

Thượng tá Hải khẳng định, sự việc là có thật. Hai người này không đăng ký kết hôn nhưng vẫn tổ chức đám cưới.

Hành vi tổ chức tảo hôn của hai gia đình chú rể V. và cô dâu T. đã rõ và bố mẹ hai bên sẽ bị xử phạt hành chính.

Về hành vi giao cấu với trẻ em thì cơ quan đang điều tra làm rõ. Nếu hai người này (T. và V.) có quan hệ với nhau, sẽ xử lý theo đúng pháp luật, Thượng tá Hải nói thêm.

Trước đó, ngày 8/10 vừa qua, gia đình ông Nguyễn Văn Tường - Phó chủ tịch xã Hương Quang tổ chức đám cưới cho con trai là Nguyễn Thanh V. với cô gái học lớp 8 Đoàn Thị Mỹ T. khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Hương Quang, do Đoàn Thị Mỹ T. có bầu nên gia đình ông Tường mới tổ chức đám cưới.

Xem thêm:

Nảy sinh ý định hãm hiếp rồi giết người yêu của bạn thân

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 13/10/2015 - 15/10/2015) Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh

Từ ngày 15/10, cấp Giấy phép lái xe quốc tế sử dụng ở 73 nước

Hải Anh (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.