Đại án OceanBank: 2 công ty kháng cáo, 'đòi' tiền bồi thường

Liên quan tới trách nhiệm dân sự trong đại án OceanBank xét xử Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng OceanBank và 50 đồng phạm, chiều 3/11, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của 2 công ty và 1 cá nhân.
 
Hà Văn Thắm tại phiên tòa sơ thẩm.
Hà Văn Thắm tại phiên tòa sơ thẩm.

Báo Thanh Niên đưa tin, 3 tổ chức, cá nhân gửi đơn kháng cáo gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn VNT, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương và bà Mai Thị Hằng, trú quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). 3 tổ chức, cá nhân này đã gửi đơn kháng cáo bản án hình sự sơ thẩm số 330/2017/ST-HS ngày 29/9/2017 của TAND TP Hà Nội.

Trong đó, bà Mai Thị Hằng đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét lại phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm buộc bà phải hoàn trả thêm cho Ngân hàng Thương mại trách nhiệm hữu hạn MTV Đại Dương gần 2,77 tỷ đồng đồng trong số tiền 6 tỷ đồng là không đúng. Đồng thời, bà này yêu cầu trả lại cho bà số tiền hơn 28,5 triệu đồng và 141.100 USD mà CQĐT đã thu giữ.

Còn Công ty trách nhiệm hữu hạn VNT kháng cáo, đề nghị tòa cấp phúc thẩm bác yêu cầu đòi bồi thường của Ngân hàng Thương mại trách nhiệm hữu hạn MTV Đại Dương. Đơn kháng cáo của công ty này buộc Nguyễn Xuân Sơn (55 tuổi), nguyên Tổng giám đốc OceanBank, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PVN) và PVN liên đới chịu trách nhiệm hoàn trả cho Công ty trách nhiệm hữu hạn VNT 20% của hơn 49,32 tỷ đồng mà bị cáo Sơn đã chiếm đoạt.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương làm đơn kháng cáo, đề nghị Tòa cấp phúc thẩm tuyên buộc Nguyễn Xuân Sơn hoàn trả cho công ty này 20% của hơn 49 tỷ đồng đã chiếm đoạt. Ngoài ra, buộc các tổ chức, cá nhân nhận tiền chi lãi ngoài bất hợp pháp hoàn trả cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương theo tỷ lệ sở hữu là 20% - theo báo VietNamNet.

Trước đó, Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm cùng nhiều bị cáo khác đã kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội tuyên án về 4 tội: Tham ô tài sản; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Theo An Ninh Tiền Tệ

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.