Đại án Oceanbank: Đình chỉ vụ án với nguyên Phó TGĐ Oceanbank

(Ngày Nay) - Sáng 27/2, TAND TP Hà Nội bắt đầu xét xử đại án tham nhũng xảy ra tại ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank). Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra đến 21/3.
Rất đông người được triệu tập tới tòa để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo.
Rất đông người được triệu tập tới tòa để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo.

48 bị cáo được dẫn giải tới tòa từ trước 7h sáng. Phía ngoài, những người được tòa triệu tập xếp hàng dài làm thủ tục tới gần 9h, lúc thẩm phán, chủ tọa Trần Nam Hà công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Với mái tóc cua cùng khuôn mặt khắc khổ, Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank trông khác hẳn ngày còn đương chức và đứng top những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Trong số 48 bị cáo phải hầu tòa, Nguyễn Thị Minh Phương – nguyên Phó TGĐ Oceanbank vắng mặt do bị bệnh ung thư. Khi nhận quyết định của tòa, Phương đang điều trị tại trung tâm ung bướu của BV Bạch Mai. 

Tòa cũng triệu tập nhiều doanh nghiệp và 109 người liên quan tới hành vi của các bị cáo và 300 người liên quan đến việc ký hợp đồng dịch vụ liên quan đến Cty BSC (Cty Thắm lập lên để chiếm đoạt tiền dịch vụ cho Nguyễn Xuân Sơn – nguyên TGĐ Oceanbank). 

Đại án Oceanbank: Đình chỉ vụ án với nguyên Phó TGĐ Oceanbank ảnh 1

Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đình chỉ vụ án với Nguyễn Thị Minh Phương.

Đại diện ngân hàng Đại Tín và giám định tư pháp của NHNN cũng được triệu tập tới tòa. Ngoài ra, một số cán bộ hội sở Oceanbank và giám đốc, phó giám đốc chi nhánh của ngân hàng này cũng đã nhận giấy triệu tập và có mặt tại tòa vào 6/3.

Sau khi công bố những người vắng mặt, chủ tọa phiên tòa hỏi ý kiến các luật sư và đại diện VKS. Một số luật sư cho rằng cần tạm đình chỉ xét xử với Minh Phương; triệu tập đại diện ngân hàng Đại Tín và một số cá nhân gồm Hà Minh Nguyệt, Kế toán trưởng Cty Điện lực dầu khí. Trần Đức Chính – nguyên Kế toán trưởng Tổng Cty Công nghiệp tàu thủy Vinashin, Nguyễn Tuấn Hùng – trưởng phòng TCKT của Cty thăm dò, khai thác dầu khí.

Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa cho biết sẽ triệu tập thêm một số cá nhân khi cần thiết. Tòa cũng ra quyết định đình chỉ vụ án với Nguyễn Thị Minh Phương do lý do sức khỏe của Phương và sẽ xét xử lại khi cần thiết.

Hiện phiên tòa bắt đầu vào phần kiểm tra căn cước các bị cáo.

Theo Tiền Phong
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.