'Đại đao' của Hưng 'vườn điều' và biệt hiệu 'đầu to, óc ngắn' (Kỳ 2)

Sau màn chém giết điên cuồng đó, gã côn đồ Biên Hòa đã công khai việc về làm việc dưới chướng của Long, bỏ hẳn Hưng dù bị khá nhiều người đánh giá là kẻ “ăn cháo đá bát”.
'Đại đao' của Hưng 'vườn điều' và biệt hiệu 'đầu to, óc ngắn' (Kỳ 2)

Trong bối cảnh Hưng “vườn điều” đang “một tay che trời”, không ít những tay anh chị ở Đồng Nai cảm thấy nóng mắt nhưng cũng chẳng dám manh động vì thế và lực không đủ để trấn áp. Và cũng chẳng ai có thể ngờ được rằng, đến một ngày cái tên Long Thanh lại trở thành một thế lực đủ để đối trọng với đại ca vườn điều.

Long Thanh vốn là một “đại đao” của Hưng, chuyên được giao nhiệm vụ giải quyết các mâu thuẫn bằng đao búa, bản thân gã thanh niên này cũng thuộc diện “tay to, não ngắn”. Nhưng sau một vài năm làm tay sai, Long đã tích lũy được kinh nghiệm, số má và bất ngờ tự tạo ra cho mình một băng nhóm để rồi công khai đối đầu, tranh dành địa bàn với cả Hưng…

Lược qua hồ sơ lý lịch của Long còn lưu giữ tại Công an tỉnh Đồng Nai, tất cả đều phải ớn lạnh với những phi vụ đẫm máu mà gã giang hồ này đã tạo ra. Tuy nhiên, với những kẻ sống trong thế giới ngầm thì Long Thanh được coi là một người có bản lĩnh hiếm có khi gã đã làm một cái việc rất khó là “tẩy số” của đám giang hồ đất Bắc. Câu chuyện tranh dành lãnh địa, dùng đao kiếm ép nộp tiền bảo kê được coi là những biến cố lớn trong chuỗi những sự việc xảy ra liên tục khi Long Thanh cùng với đàn em hạ bệ thế lực của đám Hưng “vườn điều”.

'Đại đao' của Hưng 'vườn điều' và biệt hiệu 'đầu to, óc ngắn' (Kỳ 2) ảnh 1

Băng nhóm của Long Thanh phải trả giá cho những hành vi phạm pháp của mình.

Hồ sơ có ghi, Long Thanh tên đầy đủ là Nguyễn Văn Long, SN 1979, ngụ tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Từ nhỏ đối tượng này đã tỏ ra mình là một kẻ hư đốn, thích tụ tập bạn bè đánh đập chứ chẳng bao giờ để ý đến trường lớp, sách vở.

Thời mà Hưng “vườn điều” bắt đầu mở sới bạc ở Đồng Nai, Long vẫn chỉ là một gã choai choai mới lớn, dạng sốc nổi chưa bất kỳ có tên tuổi gì. Đua đòi, bệ rạc với các tệ nạn, Long sớm vướng vòng lao lý vào cuối những năm 90 khi bị lực lượng công an bắt giữ đi cải tạo 24 tháng vì tội danh “trộm cắp tài sản”.

Nhiều người sau này khi nói về bản án của Long Thanh cho rằng, con người này sẽ chẳng bao giờ làm đại ca được vì gã không có cái nghĩa khí đàn anh. Đã là dân anh chị hoặc bắt kẻ khác nộp tiền cho mình hoặc là đi cướp đường chứ chẳng bao giờ đi ăn trộm của dân lành, nhưng với Long, gã chẳng quan tâm điều đó mà cứ sống theo đúng cái bản chất hung bạo của mình. Sau lần đi cải tạo đó về, bản lĩnh trong giới giang hồ của Long càng vững hơn rất nhiều. Gã đã biết chiêu tụ đàn em, mua sắm vũ khí để tạo ra băng nhóm. Nhưng vì thế còn yếu, lực còn mỏng, Long vẫn chỉ biết đến như là một trong những một tay côn đồ bặm trợn chứ chẳng đàn anh, đàn chị tên tuổi gì…

Tuy nhiên, dưới con mắt của Hưng “vườn điều”, Long lại là một kẻ được việc. Bản chất của Long là một kẻ nóng nảy, hung hăng, hễ có việc là luôn nghĩ đến việc dùng đao búa để giải quyết nên Hưng muốn tận dụng vào khả năng này để làm việc cho mình. Đã có lần Hưng trực tiếp đến gặp Long mời gia nhập băng nhóm và sẽ giao cho quản lý đội chuyên đi đòi nợ thuê nhưng bị từ chối. Long khẳng định rõ ràng, nếu thích thì làm từng phi vụ cụ thể, giao kèo rõ ràng, xong thôi chứ không có chuyện anh em, huynh đệ nào cả… Hưng dù rất nóng mắt nhưng cũng đành chấp nhận điều này.

Hưng chuyển cho Long một số những hợp đồng siết nợ, thậm chí là đâm thuê chém mướn và được tính theo tỷ lệ ăn chia cực lớn. Tất cả các phi vụ đã nhận Long đều thực hiện một cách hết sức gọn gàng và hiệu quả chính điều đã càng khiến Hưng cảm thấy gã là một mối đe dọa hết sức nguy hiểm nhưng chưa có cơ hội trừ khử. Sau nhiều vụ đâm chém đẫm máu, số má của Long nảy lên một cách nhanh chóng và điều quan trọng là gã giang hồ này đã hiểu được rằng, muốn thành đại ca thì cần phải làm những gì. Quy tụ đàn em đều là những tay chân máu mặt, biết cách rằn mặt những địch thủ bằng nhiều thủ đoạn ghê rợn.

Làm “lính đánh thuê” một thời gian, Long nhận thấy, nếu cứ tiếp diễn mãi tình trạng này chỉ hại cho mình và bị cơ quan chức năng chú ý. Hơn nữa, gã nhận thấy việc tổ chức sới bạc mang lại rất nhiều lợi nhuận nên cũng muốn nhúng tay vào việc này, dù biết rõ chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía băng nhóm của Hưng “vườn điều”. Đầu năm 2001, chỉ sau một thời gian ngắn ra trại, Long đã quy tụ một số những đàn em có tên tuổi ở khu vực phường Hố Nai như Tạ Quang Tùng (Tùng gà), Phạm Ngọc Quang (Quang chiếu), Lê Nguyễn Luật (Luật đại), Lê Nguyễn Giang (Giang đại), Ú Xì … về dưới chướng để tham gia công việc tổ chức sới.

Tổ chức sới bạc dưới hình thức sóc đĩa ngay tại khu vực sinh sống, dù vấp phải sự cạnh tranh của nhiều băng nhóm khác nhưng các công việc của Long Thanh vẫn diễn ra một cách suôn sẻ khi mà đám đàn em bặm trợn luôn án ngữ một cách đông đảo. Tuy nhiên, khi quy mô các sới bạc càng lớn hơn thì Long Thanh bắt đầu lấn sân sang một số địa bàn lân cận với thành phố Biên Hòa như Tân Biên, Tràng Dải… thậm chí là còn cả sang huyện Vĩnh Cửu. Sới bạc của Long càng mở rộng đồng nghĩa với việc miếng ăn của những kẻ khác càng bị xâu xé, sự đấu đá là không thể tránh khỏi nhưng nó đều được giải quyết một cách khá êm đẹp bằng những chiêu thức cực kỳ thâm hiểm của Long.

Tổ chức sới bạc chưa đủ, nhờ có nguồn tiền dồi dạo, Long Thanh đã hùn vốn với một số người khác thành lập lên hai quán bar 69 và Olympic. Chẳng biết Long góp được bao nhiêu tiền vào những quán bar này nhưng giới giang hồ đồn đại thì gã tự sấn sổ vào ép các chủ quán phải chia lợi nhuận cho mình chứ thực tình chẳng bỏ lấy nửa cắc lẻ. Tại hai quán bar này, Long luôn bố trí đội ngũ đàn em đông đảo, găm hàng nóng trong người và hễ có chuyện gì xảy ra là nhảy vào cuộc. Các chủ quán đồng ý sẻ chia lợi nhuận thì được yên ổn kinh doanh, còn nếu chống lại, ngày nào đàn em của Long cũng đến quậy phá khiến công việc gặp trắc trở, khách hàng chẳng dám lui tới vì sợ “đạn lạc, dao rơi”.

Nhiều khoản thu cộng lại, Long giàu lên một cách nhanh chóng, gã mua nhà, sắm xe hơi và có tiền nuôi dưỡng đám đàn em rất đông đảo. Tiếng tăm cứ thế ngày một lớn dần khiến cho nhiều phe cánh khác đều phải cảm thấy run sợ. Lên mâm đàn anh, Long tạo ra sức hút rất lớn đối với những tay đao búa khét tiếng. Ở khắp nơi đổ về, chỉ cần có bảng thành tích có tiền án, tiền sự về tội gì đó liên quan đến đâm chém là ngay lập tức được Long cho vào băng hội và bố trí các công việc khác nhau.

Hiểu rõ được thế lực của Hưng “vườn điều” nên sau khi thế lực của mình trỗi dậy, Long Thanh đã công khai việc không hợp tác giữa hai bên. Gần như tất cả những lĩnh vực mà Long hoạt động đều động chạm đến công việc của Hưng nên mối hòa khí giữa hai bên đã mất hẳn mà thay vào đó là sự thù tức đến cùng cực. Đều ở trạng thái hằm hè nhau chứ không dám công khai trừ khử, nhưng Long có phần manh động hơn Hưng khi gã đã có một vài động thái gây hấn rất cụ thể.

'Đại đao' của Hưng 'vườn điều' và biệt hiệu 'đầu to, óc ngắn' (Kỳ 2) ảnh 2

Trùm giang hồ Nguyễn Văn Long (Long Thanh)

Một trong những vụ áp phe khiến cả thế giới giang hồ ở Đồng Nai chấn động đó chính là việc Hưng “vườn điều” phải ngậm ngùi để những đàn em thân tín bậc nhất của mình sang đầu quần cho Long. Điển hình nhất phải kể tới trường hợp của Châu “cao”, tay anh chị khét tiếng ở thành phố Biên Hòa. Châu “cao” tên đầy đủ là Phan Kim Châu, nổi danh với khả năng chém người như chém chuối và đã nhiều lần xộ khám cũng chỉ bởi liên quan đến các vụ chém giết. Có bản lĩnh nên Châu được giới anh chị rất kính nể và Hưng “vườn điều” cũng đã mời nhân vật này về dưới chướng để quản lý hệ thống sới bạc của mình.

Tuy nhiên, khi làm việc với Hưng, Châu chỉ đóng vai trò đúng nghĩa là một “đại hộ pháp” trông coi, có biến động là vung dao, mua kiếm. Ngẫm ra công việc của mình chẳng khác gì thằng bảo vệ quèn, Châu nhiều lần muốn Hưng giao cả sới bạc để gã quản lý nhưng đều bị khước từ. Trong khi đó, Long lại đánh tiếng, nếu như Châu về làm dưới chướng mình sẽ được toàn quyền quyết định công việc tại các sới bạc… Vừa chào mời, Long vừa dùng tiền và những lời lẽ về việc “anh em cùng quê hương phải làm việc với nhau, chẳng tội gì đi làm đầy tớ cho một thằng đất Bắc”, với nhiều chiêu trò, Châu “cao” cuối cùng cũng đổi chủ.

Có được Châu “cao” băng của Long chẳng khác gì hổ thêm cánh và cũng từ đây, gã bắt đầu thâu tóm những địa bàn làm ăn béo bở của Hưng “vườn điều”. Một trong những nơi được coi là “đẻ ra vàng” của Hưng là sới bạc do Mai “sò”, Hùng “lân”, Hoàng “tá” quản lý. Thực chất, những sới bạc của các ông trùm này đều phải chịu sự bảo kê của băng Hưng “vườn điều” nên Long muốn dành lấy độc quyền này. Sau khi Châu “cao” quy hàng, Long ngay lập tức cho đàn em của mình đến các sới bạc này để gây án.

Như trường hợp tại sới bạc do Mai “sò” quản lý, biết rõ ở đây là bịp bợm nhưng Long vẫn đưa cho đám đàn em của mình cả trăm triệu đến đây để sát phạt. Cố tình để thua vài trận đầu, đến khi số tiền thua đã lớn dần thì đám đàn em của Long bắt đầu trở mặt và hôn hoán cả sới là Mai đã bịp bợm. Miệng nói, tay rút mã tấu nhằm thẳng Mai truy sát, đám bảo kê của Hưng có mặt ở đó cũng chẳng giải quyết được việc gì mà mạnh ai người nấy chạy.

Mai “sò” sau lần bị truy kích đó sợ Long một phép đành phải chấp nhận nộp tiền bảo kê. Hưng “vườn điều” biết chuyện, vô cùng tức giận liền tập hợp đàn em để đi tìm Long giải quyết ân oán. Tuy nhiên, kết quả của việc này là Hưng đành phải nhún vì đám đao búa trong tay Long tỏ ra manh động hơn rất nhiều.

Trong phi vụ ở sới bạc Mai sò, Châu cao hoàn toàn không tham gia mà vẫn cố tình giả là người của Hưng. Tuy nhiên, cũng sau màn chém giết điên cuồng đó, gã côn đồ Biên Hòa đã công khai việc về làm việc dưới chướng của Long, bỏ hẳn Hưng dù bị khá nhiều người đánh giá là kẻ “ăn cháo đá bát”.

Việc Long Thanh điên cuồng cho đàn em đi gây hấn ở khắp nơi cũng là một điều dễ hiểu khi gã giang hồ này ấp ủ âm mưu muốn thôn tính tất cả thế giới ngầm không chỉ ở Biên Hòa mà còn cả Đồng Nai, thậm chí nếu đủ lực còn lấn sân sang cả đất Sài Gòn. Ai cũng hiểu, đứng sau mỗi sới bạc, quán bar đều có sự hiện diện của những tên tuổi lớn trong thế giới giang hồ. Long biết điều đó nhưng vẫn lệnh cho đàn em đi gây hấn ép phải nộp tiền bảo kê. Đám đàn em của Long cũng vô cùng máu lạnh, có thể vung dao chém bất kỳ ai nếu như có lệnh.

Cũng là một trong như vụ áp phe lớn mà Long Thanh thực hiện đó là vụ đánh phủ đầu ông chủ vũ trường New Star tên là Tuấn “lai”. Vốn là một người có tiếng tăm, được coi là đàn anh mâm trên, khi mở ra vũ trường này, Tuấn “lai” gần như chỉ hoạt động trong khuôn viên quán, những công việc bên ngoài chẳng bao giờ nhúng tay. Chính quan điểm rõ ràng này mà các băng nhóm cũng chẳng dám đến quán New Star mà bắt nộp tiền bảo kê mà coi đó như là một lãnh địa riêng của Tuấn.

Tuy nhiên, với Long Thanh thì việc này lại khác hoàn toàn, dù Tuấn lai là ai thì nếu gã thích thì vẫn gây hấn một cách bình thường. Để tạo cớ, Long cho dăm ba đàn em đến uống rượu rồi gây gổ đánh nhau với khách trong quán của Tuấn. Dĩ nhiên, Tuấn ngay lập tức đứng ra giải quyết và dằn mặt cho đám thanh niên dám phá quán mình. Bị đánh, đám đàn em liền gọi điện mách Long Thanh và ngay lập tức gã kéo theo hơn chục đàn em đến để giải quyết. Gặp mặt Tuấn, Long chỉ đủng đỉnh nói “cho mày 1 ngày chuẩn bị, tối mai anh em tao sẽ đến giải quyết” rồi cùng đám đàn em hùng hổ ra về.

Biết Long nói là làm, tối hôm sau, Tuấn cũng tập hợp một đội ngũ đàn em đông đảo phục kích tại quán. Tuy nhiên, khi Long Thanh dẫn theo gần trăm đàn em, đứa nào đứa đấy mặt hằm hằm sát khí thì đàm người của Tuấn “lai” chỉ dám ngồi im, không cả dám thở mạnh. Biết thế của mình yếu, Tuấn liền nói lời xin Long là dành cho một nơi đều kiếm sống và thừa nhận lực của mình yếu hơn. Thấy Tuấn xin, Long cũng không làm quá và cho đàn em rút lui và từ đó hễ là người của Long đến quán là được tính “giá ưu đãi” gần như biếu không…

Còn tiếp...

P.V

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.