Dàn kịch để cuỗm bọc tiền ngoại tệ trị giá hơn 6 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Vốn là phụ xe lại có trong tay chìa khóa thùng đựng đồ, Bình giả vờ bị thương cùng đồng bọn lên ôtô tìm cách cuỗm số tiền khách gửi rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Bình và Dương tại cơ quan điều tra.
Bình và Dương tại cơ quan điều tra.

Công an TP Vinh (Nghệ An) đã phá chuyên án, bắt giữ thành công Nguyễn Thanh Bình (33 tuổi) và Cao Ngọc Dương (28 tuổi), đều trú tại TP Vinh về hành vi Trộm cắp tài sản. Vụ án đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ để  ra quyết định khởi tố, bắt giam hai nghi can này.

"Dù manh mối ban đầu là rất mờ mịt, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm, đem lại niềm tin cho người dân", trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho hay.

Vụ việc bắt nguồn từ bọc tiền ngoại tệ trị giá hơn 6 tỷ đồng mà bà Phạm Thị Miên (48 tuổi, ở phường Hồng Sơn, TP Vinh) gửi nhà xe Tuấn Thủy do chị Nguyễn Thị Hải Yến làm chủ xe nhờ đem ra cho một người quen ở Hà Nội.

Tối 15/2, xe khách giường nằm Tuấn Thủy chuyên chạy chuyến Vinh - Hà Nội bắt đầu xuất phát thì bà Miên tới gửi chị Yến một bọc đồ và dặn bên trong có số tiền lớn cần cất giữ cẩn thận. Nhận hàng, nhà xe bỏ vào thùng đựng đồ ngay phía sau ghế phụ xe rồi khóa lại cẩn thận trước khi xuống bắt khách.

Do có kế hoạch chuẩn bị từ trước nên tối hôm đó, Nguyễn Thanh Bình rủ Cao Ngọc Dương lên xe khách Tuấn Thủy để trộm đồ. Bình giả vờ bị thương lấy băng gạc trắng quấn chân tay, đầu và đội mũ len che kín mặt rồi ra đón xe đi Hà Nội.

Khi bước lên xe khách Tuấn Thủy, thấy hành khách bị thương nên chị Yến ưu tiên ngồi ghế sau tài xế - ngay thùng đựng đồ quan trọng. Nhà chức trách cho biết, Bình vốn là phụ xe cho nhà xe nhưng sau đó xin tạm nghỉ để lo việc riêng. Trong thời gian làm phụ xe, anh ta đã lén lút đánh chìa khóa thùng đựng đồ của xe khách.

Dàn kịch để cuỗm bọc tiền ngoại tệ trị giá hơn 6 tỷ đồng ảnh 1Một nửa số ngoại tệ mà cảnh sát phát hiện trong người Bình. 

Biết nhà xe hay nhận tiền của khách hàng gửi rồi bỏ vào thùng, lợi dụng lúc xe đang lo bắt khách, Bình lén lút mở thùng rồi lấy bọc đồ mà chị Yến bỏ vào trong rồi đút vào túi áo sau đó khóa lại như không có chuyện gì. Khi xe bắt đủ khách, chủ xe cho xuất phát theo lộ trình ra Hà Nội như kế hoạch.

Lúc này, Bình và Dương giả vờ đau bụng, để quên đồ nên xin xuống xe đồng thời lịch sự trả số tiền đi từ Nghệ An ra Thanh Hóa.

Sau khi xuống xe, chúng mở bọc đồ ra thì vui sướng vì số tiền quá lớn. Bình và Dương chia nhau số tiền rồi ai về nhà nấy. Về phía xe khách Tuấn Thủy, rạng sáng 16/2, khi ra đến Hà Nội chị Yến lấy bọc đồ mà bà Miên gửi cho người quen thì mới tá hỏa phát hiện nó đã không cánh mà bay.

"Nhận tin trình báo, Công an tỉnh Nghệ An xác định đây là vụ án nghiêm trọng nên giao cho Công an TP Vinh lập chuyên án điều tra, truy bắt hung thủ. Qua hội ý nhanh, chuyên án 715K do đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh làm trưởng ban và tôi làm phó ban cùng các đồng chí trong đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra", trung tá Cường nói.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.