Đào mộ người chết để tìm kiếm 5,2 cây vàng

(Ngày Nay) - Hà cùng 2 người khác bị bắt quả tang khi đang dùng xà beng để đào một phần mộ với hy vọng tìm thấy 5,2 cây vàng.
Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Vụ việc trên xảy ra chiều 2/7, tại nghĩa trang thuộc khu dân cư Lạc Sơn, phường Thái Học, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 

Liên quan đến vụ án trên, ngày 3/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Chí Linh phối hợp với người dân trên địa bàn đã bắt quả tang 3 người và đang tổ chức truy tìm 2 trường hợp còn lại.

Những người bị bắt quả tang gồm: Vũ Thị Thu Hà (37 tuổi, trú tại khu dân cư Thủy Lợi, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương), Đỗ Văn Thảo (38 tuổi) và Nguyễn Văn Linh (27 tuổi, trú tại thôn Phục Lễ, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương). 

Vào thời điểm bị bắt, ba người này đang dùng xà beng, bay xây dựng và bát để đào một phần mộ.

Bước đầu,, Công an thị xã Chí Linh xác định kẻ chủ mưu trong việc đào mộ này là Vũ Thị Thu Hà, với mục đích tìm kiếm 5,2 cây vàng. 

Theo lời khai ban đầu, Hà có chồng là Nguyễn Thế Sang, đang thụ án tại Trại tạm giam Kim Chi (Hải Dương). Trong quá cải tạo tại đây, chồng Hà thường tâm sự với một người bạn tù tên là Khoa về hoàn cảnh riêng của anh ta, vợ thường xuyên ốm đau, con còn nhỏ. 

Vì thế, Khoa đã nói cho Sang về việc anh ta có người em họ đã mất cách đây nhiều năm, trong quá trình an táng, có chôn cất cùng với 5,2 cây vàng. Khoa bảo Sang nói cho vợ thông tin trên để đào vàng lấy đi bán, lấy tiền trang trải cho cuộc sống. 

Đào mộ người chết để tìm kiếm 5,2 cây vàng ảnh 1 Các nghi phạm trong vụ án và tang vật.

Sau đó, Khoa chỉ cho Sang vị trí ngôi mộ này, cũng như nơi cất giấu vàng. Trong một lần đến thăm chồng, Hà được Sang kể lại sự việc trên. Sau khi về nhà, cô đã nhiều lần đến nghĩa trang, quan sát ngôi mộ và chọn thời điểm để thực hiện hành vi phạm tội. 

Ngày 2/7, Hà rủ 4 người, trong đó có Thảo và Linh cùng đi đào mộ. Cô ta hứa sẽ cho mỗi người 5 triệu đồng... Khi đang đào ngôi mộ này thì bị người dân trên địa bàn phối hợp với quần chúng phát hiện và bắt giữ.

Theo Công An Nhân Dân

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.