Đạp CSGT sau khi vi phạm, tài xế bị khởi tố

Tài xế Nguyễn Bảo Toàn đã bị Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức bắt tạm giam 2 tháng về hành vi chống người thi hành công vụ.
Đạp CSGT sau khi vi phạm, tài xế bị khởi tố

Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1976, quê Bình Định), về hành vi chống người thi hành công vụ.

Công an quận 9 xác định Nguyễn Bảo Toàn đã có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm, dùng vũ lực đánh lại CSGT và có hành vi lái xe chạy nhanh, lạng lách trong khi anh Thoại đang đứng treo leo trên bậc lên xuống sát cạnh bánh xe gây nguy hiểm cao độ đến tính mạng người thi hành công vụ.

Đạp CSGT sau khi vi phạm, tài xế bị khởi tố ảnh 1

Tài xế Toàn tại cơ quan công an.

Hành vi của Toàn đã có đầy đủ dấu hiệu của tội phạm “chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 257 BLHS.

Như tin đã đưa, sáng 30/11, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc PC67 Công an TP. HCM) phát hiện chiếc xe tải do Toàn điều khiển chạy sai làn đường, không thắt dây an toàn, nên đã yêu cầu tài xế này dừng phương tiện kiểm tra.

Tuy nhiên, Toàn đã có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và dùng vũ lực tấn công người thi hành công vụ, phủ nhận hết các lỗi vi phạm trên và nhất quyết không chịu xuất trình giấy tờ để CQCN kiểm tra. Thậm chí, Toàn còn chửi bới, xúc phạm thượng úy Võ Văn Thoại, cán bộ của đội.

Sau đó, đối tượng lao ra xe định bỏ chạy, nhưng người CSGT này đã kịp leo lên giữ cửa phương tiện.

Bất chấp sự an nguy tới tính mạng của thượng úy Thoại, Toàn vẫn liều lĩnh cho xe nổ máy và chạy đi, đánh võng lạng lách trên đường.

Chạy được một lúc, gặp đèn đỏ, Toàn buộc phải dừng xe. Chớp lấy thời cơ, thượng úy này đã với tay lấy chìa khóa tắt máy xe.

“Khi bị CSGT (anh Thoại) leo ở bậc lên xuống cabin giữ cửa không cho đi, tôi bất chấp hậu quả xảy ra đối với CSGT, đã lạng lách xe qua lại cố ý muốn để CSGT Thoại không giữ được thăng bằng sẽ té ngã xuống đường hoặc sợ quá phải tự nhảy xuống nhằm mục đích lái xe chạy thoát.

Tuy nhiêu sau đó, chính hắn cũng bị rơi xuống, vì thượng úy Thoại vừa kịp nắm lấy chân tài xế này. Sau 15 phút giằng co giữa mặt đường, công an phường và CSHS quận 9 đã kịp thời có mặt để khống chế, bắt giữ tài xế xe tải trên.

Minh Vân (t/h)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.