Đề nghị truy tố nguyên giám đốc Agribank làm thất thoát 150 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Ngày 24/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết cơ quan này vừa kết thúc điều tra vụ án lừa đảo, vi phạm quy định về cho vay, thiếu trách nhiệm xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - chi nhánh Trung tâm Sài Gòn và một số công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh, đề nghị truy tố chín bị can.
  
Đề nghị truy tố nguyên giám đốc Agribank làm thất thoát 150 tỷ đồng

Chín bị can gồm bà Phạm Thị Mai Toan và Phí Thị Ong (nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn), bà Đỗ Thị Yến (nguyên phó giám đốc) và sáu người khác nguyên là cán bộ ngân hàng và giám đốc các công ty vay tiền.

Theo Kết luận điều tra, Hoàng Tiến Dzũng (quốc tịch Mỹ) thành lập sáu công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh và thuê người làm giám đốc để ký hợp đồng vay tiền của Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn nhưng đến hạn trả lãi không có tiền trả.

Tháng 11/2009, Dzũng bàn với Phạm Thị Mai Toan lập khống dự án để vay của Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn 90 tỷ đồng, dùng số tiền vay được để trả tiền lãi cho sáu công ty trên.

Để vay được tiền, Dzũng đã chỉ đạo cấp dưới lập khống các hồ sơ về việc Công ty Á Châu kinh doanh có lợi nhuận, trong khi công ty này kinh doanh thua lỗ. Dù biết rõ Dzũng vay để trả nợ lãi cho sáu công ty chứ không phải để thực hiện dự án nhưng Phạm Thị Mai Toan vẫn chỉ đạo cấp dưới làm thủ tục giải ngân cho Công ty Á Châu 90 tỷ đồng.

Trước đó, trong tháng 4/2009, tuy không có vốn và không có ý định thực hiện dự án nhưng Hoàng Văn Cường (giám đốc Công ty ADN) đã ký khống hồ sơ vay 75 tỷ đồng tại Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn với lý do thực hiện dự án trồng rừng cao su tại Bình Phước.

Mặc dù công ty ADN kinh doanh thua lỗ nhưng các bị can vẫn lập khống báo cáo tài chính để vay, chiếm đoạt 75 tỷ đồng của ngân hàng. Biết công ty ADN không đủ điều kiện vay vốn nhưng Phí Thị Ong vẫn ký duyệt báo cáo thẩm định, ký các hợp đồng tín dụng và duyệt cho công ty ADN vay 75 tỷ đồng.

Hành vi sai phạm của các bị can đã gây thiệt hại cho Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn hơn 150 tỷ đồng.

Hiện Hoàng Tiến Dzũng đã bỏ trốn khỏi Việt Nam và đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an truy nã.

Theo Vietnamplus
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.