Dịch vụ thám tử tư làm ăn phi pháp: Giá cắt cổ cho 1 cuộc nghe lén

Giải thích về mức giá 300 triệu/tháng cho việc ghi âm cuộc gọi và tin nhắn, Lượng cho hay việc lấy được những cuộc ghi âm và sao chép tin nhắn này buộc phải có người nhà mạng di động là tay trong. Đây là một mối quan hệ mật thiết.
Dịch vụ thám tử tư làm ăn phi pháp: Giá cắt cổ cho 1 cuộc nghe lén

Trong vai một khách hàng có nhu cầu theo dõi tin nhắn điện thoại, ghi âm cuộc gọi và lấy mật khẩu email của người khác để phục vụ mục đích cá nhân, phóng viên đã tiếp cận các văn phòng thám tử tư để "đặt hàng" đơn hàng đặc biệt này. Chỉ một thoáng thăm dò, các văn phòng thám tử tư đã không ngại ngần đồng ý và đưa ra các mức giá cắt cổ cho các gói dịch vụ này.

Dịch vụ thám tử tư làm ăn phi pháp: Giá cắt cổ cho 1 cuộc nghe lén - anh 1

Ảnh minh họa.

Quan trọng là tin nhau

Sở dĩ chúng tôi nói các văn phòng này có một thoáng thăm dò bởi trước đó, vào đầu tháng 7.2014, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 người liên quan tới vụ nghe lén 14.000 máy điện thoại. Thấy bị động nên hầu hết các văn phòng thám tử đều có chút lăn tăn khi có khách “đặt hàng”. Tuy vậy, các thám tử tư vẫn không thể làm ngơ trước “miếng ăn” béo bở này. Một trong số đó là người phụ trách hotline – người tự giới thiệu mình tên Lượng- Giám đốc của Văn phòng thám tử Tâm Gia, có địa chỉ website tại địa chỉ: http://thamtutamgia.com. Chỉ sau một cuộc gọi từ phóng viên (PV) – trong vai khách hàng có nguyện vọng theo dõi ông anh vợ có biểu hiện ngoại tình để giúp bà chị làm cơ sở ly hôn, vị thám tử tự xưng này khẳng định chắc nịch: “Bên tôi cung cấp được hết các dịch vụ theo dõi tin nhắn, lấy ghi âm cuộc gọi và lấy mật khẩu email. Chỉ có điều, dịch vụ sẽ hơi đắt, có thể lên tới hàng trăm triệu/tháng”.

Trước sự rào đón trên, PV cũng nhanh chóng giãi bày về “gia cảnh” của bà chị giàu có đang phải chịu đựng một ông chồng giám đốc thành đạt nhưng bản tính lăng nhăng, ngấm ngầm nuôi bồ nhí trong thân phận một nhân viên của công ty. Chỉ chờ có vậy, vị giám đốc của Tâm Gia nhanh chóng xác lập một cuộc hẹn vào 9 giờ sáng ngày 13.7 để bàn chi tiết công việc, dù hôm đó là Chủ nhật. Điểm hẹn là văn phòng giao dịch của thám tử Tâm Gia tại nhà C3, ngõ 34 Nguyễn Thị Định, Hà Nội.

Có mặt tại điểm hẹn, PV được người đàn ông tự giới thiệu tên là Lượng-Giám đốc của thám tử Tâm Gia. Người này đưa PV lên tầng 2 của tòa nhà C3. Ở ngoài mặt tiền của tấm biển này có ghi tên là Công ty Dịch vụ cung cấp thông tin Tâm Gia. Sau này tìm hiểu, PV được biết: Văn phòng thám tử Tâm Gia này phải “núp bóng” Công ty Dịch vụ cung cấp thông tin Tâm Gia bởi theo quy định thì dịch vụ thám tử tư là lĩnh vực kinh doanh bị cấm tại Việt Nam. Đây cũng là hình thức lách luật của hầu hết các văn phòng thám tử tại Việt Nam.

Trở lại cuộc hẹn với vị thám tử tư thuộc văn phòng Tâm Gia, lúc này, vị này bắt đầu “nắn gân”: Có thể anh biết hoặc không biết nhưng tôi cần nói rõ: Những việc anh nhờ chúng tôi đều là những việc vi phạm pháp luật. Nếu bị phát hiện thì vào tù cả lũ. Ngoài ra, xã hội này bây giờ họ “cài” nhau nhiều lắm! Biết đâu có ai đó ganh ghét “cài” tôi thì sao?

PV cũng cao giọng đáp: “Cả tôi và anh đều là người lớn. Tôi chỉ muốn biết nếu tôi có nhu cầu thực tế thì bên anh có giúp tôi được một trong các gói sau hay không: Lấy nội dung tin nhắn, lấy ghi âm cuộc gọi và lấy mật khẩu email?”. Nghe vậy, vị thám tử tên Lượng thoáng chút tư lự rồi trả lời dứt khoát: Được, quan trọng là chúng ta tin nhau. Còn những công việc trên thì chúng tôi làm được hết.

“Độc lập tác chiến” = rất nhiều tiền

Sau khi kết thúc màn thăm dò, vị thám tử tên Lượng bắt đầu đưa tôi vào màn thương lượng. Vị này tìm hiểu kỹ hơn về điều kiện tác nghiệp. Tôi trình bày: “Công ty của ông anh tôi có cả trụ sở và đối tác bên Trung Quốc. Vì vậy, để giữ bí mật cho mối quan hệ ngoài luồng, anh này đã cho cô bồ của mình sang đảm nhiệm công việc bên văn phòng đại diện tại Trung Quốc.

Hằng tháng, anh này sang bên đó hai lần, vừa là làm ăn, vừa là hú hí với cô bồ trẻ. Những lúc không sang được, anh này liên lạc bằng ĐTDĐ. Chiếc điện thoại này được để tại phòng làm việc riêng tại công ty, không bao giờ mang về nhà, người ngoài rất khó tiếp cận. Thi thoảng, họ có liên hệ với nhau bằng email. Chị tôi cần bằng chứng ngoại tình từ tin nhắn, ghi âm cuộc gọi hoặc email”.

- “Vậy nghĩa là không thể lấy được điện thoại của anh cậu?- vị thám tử hỏi lại.

- Không, không thể! Các anh phải độc lập tác chiến. Tôi chỉ có thể cho các anh số và địa chỉ email thôi”- tôi đáp.

- “Được rồi! Nếu vậy thì chi phí mỗi tháng cho việc theo dõi tin nhắn là 100 triệu”- thám tử Lượng ra giá.

- “Vậy nếu chúng tôi muốn lấy ghi âm cuộc gọi thì mức giá là bao nhiêu?”.

- “300 triệu 1 tháng. Kể cả vài ngày có kết quả thì chúng tôi vẫn tính là 1 tháng”- thám tử Lượng trả lời.

Giải thích về mức giá cắt cổ này, Lượng cho hay việc lấy được những cuộc ghi âm và sao chép tin nhắn này buộc phải có người nhà mạng di động là tay trong. Đây là một mối quan hệ mật thiết. “Kể cả cậu có nhờ cấp trưởng phòng của Vietell thì cũng bó tay. Chúng tôi làm trong nghề nên mới có nguồn”-vẫn lời thám tử Lượng.

Nói về phương thức thanh toán hợp đồng, Lượng cho biết bên đặt hàng sẽ phải chi trả 50% giá trị hợp đồng trước. Số còn lại sẽ được thanh toán nốt khi hoàn thành hợp đồng. Khi giao tiền, Lượng sẽ giao lại một phiếu thu có đóng dấu công ty. Ngoài ra, nội dung hợp đồng sẽ ghi chung chung là cung cấp thông tin, không làm quá rõ những việc cụ thể.

“Việc lấy các dữ liệu trên không khó. Nhưng quan trọng là tôi phải biết anh thực có nhu cầu hay không”- Lượng chốt lại lần nữa.

Còn tiếp...

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.